วันเสาร์ 27 เมษายน 2024

 “หอการค้า จ.ขอนแก่น” จับมือ บ. แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ ฯลงนามแต่งตั้งที่ปรึกษาทางการเงิน

 “หอการค้า จ.ขอนแก่น” จับมือ บ. แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ ฯลงนามแต่งตั้งที่ปรึกษาทางการเงิน
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

 “หอการค้า จ.ขอนแก่น” จับมือ บ. แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ ฯลงนามแต่งตั้งที่ปรึกษาทางการเงิน


หอการค้าจังหวัดขอนแก่น รับความร่วมมือจาก บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ  APM ในการที่จะมาเป็นที่ปรึกษาทางการเงินให้กับสมาชิกของหอการค้าจังหวัดขอนแก่นที่ประกอบธุรกิจ ทั้งธุรกิจ SME ธุรกิจกลางขนาดกลางและธุรกิจขนาดใหญ่ อันจะนำมาซึ่งการยกระดับธุรกิจดังที่กล่าวมาแล้ว ให้มีโอกาสได้เข้าถึงแหล่งเงินทุนที่มีต้นทุนต่ำ


  เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 27 ธันวาคม 2564 ที่ โรงแรมพูลแมน ขอนแก่น ราชา ออคิด เขตเทศบาลนครขอนแก่น ได้มี”พิธีลงนามแต่งตั้งที่ปรึกษาทางการเงินเพื่อส่งเสริมผู้ประกอบการ SME จังหวัดขอนแก่น บนกระดาน 3 (LiVE Exchange) ของตลาดหลักทรัพย์ฯ” ระหว่าง บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด กับ หอการค้าจังหวัดขอนแก่น


พิธีลงนามโดย นายสมศักดิ์ ศิริชัยนฤมิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเมันท์ จำกัด และนายชาญณรงค์ บุริสตระกูล ประธานหอการค้าจังหวัดขอนแก่น  โดยมีสักขีพยานได้ แก่ดร.สมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ,ดร.กฤษฎา เสกตระกูล รองผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย,ดร.สมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานกรรมการ บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด ,  ตัวแทนนายสุรเดช ทวีแสงสกุลไทย ที่ปรึกษาหอการค้าจังหวัดขอนแก่น , ผู้บริหารบริษัทจดทะเบียน บมจ. ช ทวี, นายธวัชชัย โคตรวงษ์ ผู้อำนวยการเขตพื้นที่ภาคอีสานสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (ดีป้า), นายชาญยุทธ วันดี พาณิชย์จังหวัดขอนแก่น ,8 องค์กรเศรษฐกิจจังหวัดขอนแก่น ,คณะกรรมการหอการค้าจังหวัดขอนแก่น, คณะกรรมการสภาอุตสาหกรรมจังหวัดขอนแก่น แขกผู้มีเกียรติ และสื่อมวลชน ร่วมงาน


  ดร.สมภพ ศักดิ์พันธ์พนม

ดร.สมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานกรรมการ บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด กล่าวว่าสำหรับความร่วมมือในครั้งนี้ APM รู้สึกมีความยินดี ที่เราได้ทำหน้าที่ในการขับเคลื่อนตลาดทุน เพื่อให้ SMEs และ Startups เข้าถึงแหล่งระดมเงินทุนในตลาดทุนได้ง่ายขึ้น จากภายหลังที่ ตลท. และ ก.ล.ต. ลดกฎเกณฑ์บางอย่างภายใต้แนวคิด ‘Light Touch Supervision’ รวมถึงข้อกำหนดต่างๆ เพื่อลดภาระหรือต้นทุนในการเข้าระดมทุนให้กับผู้ประกอบการให้มีความเหมาะสม ขณะที่ฝั่งผู้ลงทุนก็มีกฎเกณฑ์รองรับเพื่อลดความเสี่ยงในการลงทุน  โดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เตรียมเปิด LiVE Exchange กระดานเทรดหุ้น SMEs และ Startups ครั้งแรกในไทย เปิดโอกาสและลดช่องว่างความเหลื่อมล้ำในการระดมทุนให้กับผู้ประกอบการรายย่อย 


   ดร.สมภพ กล่าวอีกว่าโดย APM จะเป็นแรงขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ของจังหวัดขอนแก่น โดยการให้ความรู้ ความเข้าใจ และการแก้ไขปัญหาสภาพคล่องทางการเงิน เพื่อเตรียมความพร้อมในการเข้าระดมทุนในตลาดหุ้นไทย เพื่อให้จังหวัดขอนแก่น มีบริษัทจดทะเบียนเพิ่มมากขึ้น โดยปัจจุบัน APM ได้นำบริษัทในจังหวัดขอนแก่นเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ แล้ว 2 บริษัท ได้แก่ บริษัท ช ทวี จำกัด (มหาชน) เข้าจดทะเบียนในวันที่ 13 พฤษภาคม 2556 และ บริษัท เค.ซี.เมททอลชีท จำกัด (มหาชน) เข้าจดทะเบียน 23 ธันวาคม 2557 และในอนาคต APM จะนำบริษัท ขอนแก่นเซรามิค จำกัด , บริษัท นครพลัส จำกัด และบริษัท เอส.พี.ออโต้ คอร์ปอเรชั่น จำกัด เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์


  นายชาญณรงค์ บุริสตระกูล

ด้านนายชาญณรงค์ บุริสตระกูล ประธานหอการค้จังหวัดขอนแก่น  กล่าวว่าในฐานะประธานหอการค้าจังหวัดขอนแก่นรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับความร่วมมือจาก บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ  APM ในการที่จะมาเป็นที่ปรึกษาทางการเงินให้กับสมาชิกของหอการค้าจังหวัดขอนแก่นที่ประกอบธุรกิจ ทั้งธุรกิจ SME ธุรกิจกลางขนาดกลางและธุรกิจขนาดใหญ่ อันจะนำมาซึ่งการยกระดับธุรกิจดังที่กล่าวมาแล้ว ให้มีโอกาสได้เข้าถึงแหล่งเงินทุนที่มีต้นทุนต่ำ โดยการนำบริษัทเข้าจดทะเบียนบนกระดาน 3 (LiVE Exchange) ของตลาดหลักทรัพย์ฯ


   “ซึ่งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ได้เล็งเห็นความจำเป็นของธุรกิจ SME ในการที่จะมีโอกาศได้เข้าถึงแหล่งเงินทุนในตลาดทุน เพื่อเปิดโอกาสและลดช่องว่างความเหลื่อมล้ำในการดำเนินธุรกิจ ขณะเดียวกระดาน 3 จะเป็นมิติใหม่ของการลงทุน เพราะเชื่อว่าธุรกิจ SME หลายบริษัทให้ความสนใจ”นายชาญณรงค์ กล่าว.


   

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads