วันเสาร์ 27 เมษายน 2024

เริ่มแล้ว งานสัมมนาและเทศกาลส่งเสริมเศรษฐกิจฐานรากด้วยความคิดสร้างสรรค์ ที่ จ.ขอนแก่น

เริ่มแล้ว งานสัมมนาและเทศกาลส่งเสริมเศรษฐกิจฐานรากด้วยความคิดสร้างสรรค์ ที่ จ.ขอนแก่น
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

เริ่มแล้ว งานสัมมนาและเทศกาลส่งเสริมเศรษฐกิจฐานรากด้วยความคิดสร้างสรรค์ ที่ จ.ขอนแก่น

จังหวัดขอนแก่น จับมือพันธมิตรภาครัฐและเอกชนในจังหวัด ร่วมกันจัดกิจกรรม “Local Economic Forum Khon Kaen 2022” งานสัมมนาและเทศกาลส่งเสริมเศรษฐกิจฐานรากด้วยความคิดสร้างสรรค์ เพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจฐานรากด้วยความคิดสร้างสรรค์ ร่วมกับ The Cloud (readthecloud.co) สื่อออนไลน์รุ่นใหม่ ที่มุ่งมั่นนำเสนอเนื้อหาเกี่ยวกับท้องถิ่น และธุรกิจที่ดีมาอย่างต่อเนื่อง

เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2565 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่นรายงานว่า ที่ หอประชุมอุทยานวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น(มข.) นายจารึก เหล่าประเสริฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วย นายชาญณรงค์ บุริสตระกูล ประธานหอการค้าจังหวัดขอนแก่น,นายกังวาน เหล่าวิโรจนกุล ผู้ร่วมก่อตั้งขอนแก่นพัฒนาเมือง, นายวงศธร เรืองโชติพัฒน์ ประธานกลุ่มผู้ประกอบการรุ่นใหม่หอการค้าจังหวัดขอนแก่น หรือ YEC (Young Entrepreneur Chamber of Commerce) และ นายทรงกลด บางยี่ขัน บรรณาธิการบริหารและผู้ร่วมก่อตั้งเว็บไซต์ The Cloud ร่วมกันจัดงานแถลงข่าวและเล่าถึงความร่วมมือในการจัดงานนี้งานนี้จัดขึ้นเพื่อให้ความรู้และสร้างแรงบันดาลใจแก่ผู้ประกอบการ ผ่านเวทีสัมมนา หลักสูตรอบรม การเดินทางดูงาน และการนำอัตลักษณ์ท้องถิ่นมาต่อยอดด้วยความคิดสร้างสรรค์ จนกลายเป็นสินค้าและอาหารที่ทุกคนเข้าถึงได้และได้เชิญตัวแทนหน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่ให้การสนับสนุนการจัดงาน ได้แก่นาย กมลพงศ์ สงวนตระกูล ผู้บริหารโตโยต้าขอนแก่น, นายชุตยาเวศ สินธุพันธุ์ ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ขอนแก่น (CEA) ดร.ศรุตม์ วานิชพันธุ์ ผู้อำนวยการอาวุโส Sea (ประเทศไทย) และน.ส.ปทิตตา ตันติเวชกุล รองผู้อำนวยการฝ่ายภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย มาร่วมให้ความเห็นมุมมองเกี่ยวกับศักยภาพด้านเศรษฐกิจและความคิดสร้างสรรค์ในจังหวัดขอนแก่น


โดยทุกฝ่ายล้วนให้ความเห็นไปในทิศทางเดียวกันว่า เศรษฐกิจฐานรากเป็นปัจจัยสำคัญที่จะนำไปสู่การพัฒนาเศรษฐกิจระดับประเทศอย่างยั่งยืน และในช่วงสถานการณ์โรคระบาดที่ผ่านมา เกิดปรากฏการณ์ที่คนจำนวนมากย้ายออกจากกรุงเทพฯ ไปใช้ชีวิตที่ต่างจังหวัด และเมื่อการค้าระหว่างประเทศติดขัด หลายคนก็มองว่าเรากำลังอยู่ในยุคไหลกลับของโลกาภิวัตน์ ที่ควรหันกลับมาให้ความสำคัญกับการพัฒนาทุกเมืองทั่วประเทศให้เป็นเมืองที่น่าอยู่ และคนในเมืองมีโอกาสในการทำมาหาเลี้ยงชีพได้
ในงาน “Local Economic Forum Khon Kaen 2022” งานสัมมนาและเทศกาลส่งเสริมเศรษฐกิจฐานรากด้วยความคิดสร้างสรรค์ จึงประกอบไปด้วยงานสัมมนา และ กิจกรรมรอบ ๆ จังหวัดขอนแก่น รวม 6 กิจกรรม โดยได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมสัมนาในครั้งนี้เป็นจำนวนมาก งานจัดระหว่างวันที่ 1-5 มิถุนายน 2565 ในจังหวัดขอนแก่น เพื่อให้ความรู้และสร้างแรง
บันดาลใจแก่ผู้ประกอบการ ผ่านเวทีสัมมนา
หลักสูตรอบรม การเดินทางดูงาน และการนำอัตลักษณ์ท้องถิ่นมาต่อยอดด้วยความคิดสร้างสรรค์จนกลายเป็นสินค้า และอาหารที่ทุกคนเข้าถึงได้.

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads