วันอาทิตย์ 28 เมษายน 2024

แห่!จูงลูกหลานจับสลากเข้าเรียน ร.ร.ดัง “อนุบาลขอนแก่น”อย่างคึกคัก

แห่!จูงลูกหลานจับสลากเข้าเรียน ร.ร.ดัง “อนุบาลขอนแก่น”อย่างคึกคัก
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

แห่!จูงลูกหลานจับสลากเข้าเรียน ร.ร.ดัง “อนุบาลขอนแก่น”อย่างคึกคัก

ผู้ปกครองทั่วภาคอีสาน ต่างพาบุตรหลานเสี่ยงจับสลากเข้าเรียนชั้นอนุบาล 2 โรงเรียนอนุบาลยอดฮิต “โรงเรียนอนุบาลขอนแก่น” เผยยื่นสมัครทั้งหมด 595 คน แต่รับได้เพียง 276 คน


เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2561 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่นรายงานว่า เมื่อเวลา 08.30 น.ของวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2566 ที่อาคารเอนกประสงค์ รร.อนุบาลขอนแก่น เขตเทศบาลนครขอนแก่น นายประจวบ ศิริภักดิ์ ผอ.รร.อนุบาลขอนแก่น เป็นประธานในการจับสลากเข้าเรียนห้องเรียนปกติ ชั้นอนุบาลปีที่ 2 ประจำปีการศึกษา 2565 โดยมีตัวแทน สนง.คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ภาค 4 ,ตัวแทน สนง.คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ,ตัวแทนจาก สำนักงานอัยการภาค 4 ตลอดจน นายศักดา มุสิกวัน ,นายสมนึก อาจยะศรี ,นายนิรุจน์ นครศรี ,นายศุภวัฒน์ อินทรกำแหง รองผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลขอนแก่น คณะบอร์ดบริหาร คณะครูสายชั้นประถมศึกษา ตลอดจน คณะครู ผู้ปกครองนักเรียน จำนวนมาก ร่วมเป็นสักขีพยาน และร่วมลุ้นการจับฉลากของบุตรหลาน

นายประจวบ ศิริภักดิ์

นายประจวบ ศิริภักดิ์ ผอ.รร.อนุบาลขอนแก่นกล่าวว่าโรงเรียนอนุบาลขอนแก่น นั้นได้ทำการรับนักเรียน ปี 2566 จำนวนรวมทั้งสิ้น 300 คน แยกเป็น รับ มอนเตสซอรี จีน 15 คน รับนักเรียน ในเขตพื้นที่บริการ 4 คน ,รับเงื่อนไขพิเศษ 5 คน รวมรับนักเรียนไว้แล้ว 24 คน คงเหลือฉลากจับได้ 276 คน โดยในปีนี้มีผู้ที่ผู้มีสิทธิ์จับฉลากเข้าเรียนห้องเรียนปกติ ชั้นอนุบาลปีที่ 2 ประจำปีการศึกษา 2566 จำนวน 595 คน โดยแยกเป็นผู้ชาย 319 คน เป็นผู้หญิง 276 คน แต่จับฉลากเข้าชั้นอนุบาล 2 ประจำปี 2566 ได้เพียง 276 คน ที่เหลืออีก 319 คน จับไม่ได้


นายประจวบ กล่าวอีกว่าเมื่อวานที่ โรงเรียนอนุบาลขอนแก่น ได้มีการจับฉลากเข้าระดับชั้นอนุบาล 2 มีผู้ประสงค์ที่จะจับฉลากเป็นจำนวนมาก แต่ทางโรงเรียนนั้นมีข้อจำกัดในการรับ รับได้ตามจำนวนข้อจำกัด ของหน่วยงานต้นสังกัด กำหนดให้ เพราะฉะนั้นต้องขอขอบคุณพ่อแม่ ผู้ปกครอง ที่ให้ความสำคัญและให้ความสนใจ และสิ่งสำคัญก็คือความเชื่อมั่น ในตัวโรงเรียนอนุบาลขอนแก่น ที่ได้ส่งบุตรหลาน มาจับฉลากในครั้งนี้ และขอแสดงความยินดีกับผู้ที่จับได้ ซึ่งถือว่าได้มีโอกาสมาอยู่ร่วมกัน และสำหรับคนที่จับไม่ได้นั้น ก็ให้ไปเรียนที่โรงเรียนที่อยู่ใกล้ๆบ้าน และมีครู บาอาจารย์ที่เก่ง เท่ากับโรงเรียนอนุบาลขอนแก่น เพียงแต่ว่าเราไม่มีโอกาสได้มาอยู่ร่วมกัน


นายประจวบ กล่าวเสริมว่า จึงอยากฝากไปยังผู้ปกครองที่จับฉลากไม่ได้ก็ขอให้คุณพ่อ -คุณแม่ผู้ปกครอง นำเด็กไปเรียนที่โรงเรียนดีใกล้บ้าน โรงเรียนที่มีคนชอบ ที่มีความสนใจ โรงเรียนที่อื่นนั้นถือว่าเป็นโรงเรียนดีมีคุณภาพเหมือนกัน เช่นเดียวกับโรงเรียนอนุบาลขอนแก่น และอีกประการหนึ่งเด็กที่จับฉลากได้ของโรงเรียนอนุบาลขอนแก่นนั้น เราไม่ได้คัดความสามารถ ด็ยินดีต้อนรับเข้าสู่โรงเรียนอนุบาลขอนแก่น ส่วนการจัดการเรียนการสอนนั้น การเริ่มต้นจะเป็นการปรับพื้นฐาน ปรับสภาพก่อนเข้าสู่ชั้นอนุบาล โดยคุณครูสายชั้นอนุบาล ก็จะมีการจัดหลักสูตร ปรับสภาพเพื่อเตรียมความพร้อมเพื่อลูกๆนั้น จะได้มีความพร้อมเพื่อจะเข้ามาสู่ สังคมอนุบาลขอนแก่น เราจะมีการปรับความพร้อม ปรับตัวอยู่ ประมาณ 1 สัปดาห์ ก่อนเปิดภาคเรียนแรกของทุกปี และประการที่ 2 ปรับมาแล้วในการจัดการเรียนการสอน ชั้นอนุบาลหรือปฐมวัย ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นเป็นต้นกล้า ต้องปลูกฝัง ถ้าเด็กจะเรียนดี เรียนเก่ง เรียนได้ ก็ต้อง เก่งตั้งแต่ห้องเรียนชั้นอนุบาล
“ดังนั้นการจัดการเรียนการสอนให้กับลูกๆ ให้มีพัฒนาการทั้ง 4 ด้าน ไม่ว่าจะเป็น ด้านร่างกาย ด้านอารมณ์ ด้านสังคมจิตใจและสติปัญญา ทางโรงเรียนให้ความสำคัญทุกๆด้าน และที่สำคัญคุณพ่อคุณแม่ ผู้ปกครอง ต้องมีส่วนร่วมให้ความร่วมมือกับทางโรงเรียน ในการส่งเสริมพัฒนาการของลูกๆ เพื่อไปสู่จุดมุ่งหมายของผู้เรียนต่อไป”นายประจวบ กล่าว


ด้าน นางเกษราพร ชามาตร อาชีพทำงานทนายความ อายุ 4 ขวบ แม่น้องไดมอนด์ ที่แสนจะดวงดีสามารถจับฉลากได้ กล่าวว่า รู้สึกดีใจมากที่ลูกจับฉลากได้ในครั้งนี้ เพราะมีความเชื่อถือและเชื่อมั่นในชื่อเสียงและการเรียนการสอน ของ ร.ร.อนุบาลขอนแก่น อันเป็นที่กล่าวขานกันนานมา รู้สึกดีใจมาก ที่จับฉลากได้  เพราะว่าไม่ต้องไปหาที่เรียนในโรงเรียนที่ไกลตัวเมือง หรือเรียนโรงเรียนเอกชน อีกอย่างเรียนที่โรงเรียนอนุบาลขอนแก่น ในการเสียค่าบำรุงการศึกษาก็ไม่แพง เพราะเป็นโรงเรียนของรัฐบาล การนำลูกมาสมัครจับฉลากในครั้งนี้ ตนเอง ทราบข่าวการสมัครจากการบอกต่อกันมา จึงมาสมัครเรียนที่นี่ ด้วยคาดหวังว่าอนาคตลูกสาวของตนคงศึกษาต่อในโรงเรียนมัธยมที่มีชื่อเสียงของจังหวัดได้ต่อไปได้ในอนาคต
ส่วนเด็กนักเรียน ที่โชคดีในการจับสลาก เข้าเรียนในชั้นอนุบาล 2 โรงเรียนอนุบาลขอนแก่น ในครั้งนี้ ด.ญ. มนัสนันท์ โคตรสมบัติ (น้องแบมบู)


คุณแม่ชื่อนางสาว วิลาวรรณ งอยผาลา ทำงานที่อุทยานวิทยาศาสตร์ กล่าวว่า รู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่จับฉลากได้ ในครั้งนี้ ซึ่งจะทำให้ได้มีโอกาสพบกับเพื่อนใหม่ ครูใหม่และสถานที่เรียนใหม่ โตขึ้นอยากเป็นหมอ เพื่อมารักษาผู้ป่วยที่ยากจน.

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads