วันจันทร์ 29 เมษายน 2024

 “คณะสถาปัตย์ มข.”โชว์ผลงาน นศ.ปี 4 วิชาออกแบบ

 “คณะสถาปัตย์ มข.”โชว์ผลงาน นศ.ปี 4 วิชาออกแบบ
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

 “คณะสถาปัตย์ มข.”โชว์ผลงาน นศ.ปี 4 วิชาออกแบบ


คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่นเปิดนิทรรศการออกแบบนิพนธ์ ของนักศึกษาชั้นปีที่ 4 สาขาวิชาการออกแบบ ในงาน “ออกแล่น Land Design ดินแดนแห่งการออกแบบ”


  เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 9 เมษายน 2566 ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลขอนแก่น รศ.ดร.นิยม วงศ์พงษ์คำ รองอธิการบดีฝ่ายศิลปวัฒนธรรมและเศรษฐกิจสร้างสรรค์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เป็นประธานเปิดนิทรรศการออกแบบนิพนธ์ ของนักศึกษาชั้นปีที่ 4 สาขาวิชาการออกแบบ ในงาน “ออกแล่น Land Design ดินแดนแห่งการออกแบบ” โดยมี รศ.ดร.ชูพงศ์  ทองคำสมุทร คณบดีคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ , ผศ.ดร. สุรกานต์  รวยสูงเนิน หัวหน้าสาขาวิชาสถาปัตยกรรม ผังเมือง และการออกแบบ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์  มหาวิทยาลัยขอนแก่น  นางสาวเพ็ญภัสสร  ตงศิริ  ผู้จัดการทั่วไปศูนย์การค้าเซ็นทรัลขอนแก่น นายชาญยุทธ  วันดี พาณิชย์จังหวัดขอนแก่น ,นายชาญณรงค์  บุริสตระกุล ประธานหอการค้าจังหวัดขอนแก่น  นักศึกษา และแขกผู้ให้เกียรติ ร่วมงาน


 รศ.ดร.ชูพงศ์ ทองคำสมุทร

รศ.ดร.ชูพงศ์ ทองคำสมุทร คณบดีคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น กล่าวว่า ในนามของผู้สนับสนุนงาน ขอขอบพระคุณแขกผู้มีเกียรติทุกท่านเป็นอย่างสูงที่ให้เกียรติมาร่วมแสดงความยินดี และร่วมชมผลงานออกแบบของเหล่า DESIGNER จากสาขาวิชาการออกแบบ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ของเราในวันนี้ออกแล่น Land Design คืองานนิทรรศการแสดงผลงานการออกแบบของ นักศึกษาชั้นปีที่ 3 และ ปีที่ 4 สาขาวิชาการออกแบบ รวมถึงผลงานจากนักศึกษาในระดับบัณฑิตศึกษา โดยได้เริ่มจัดงานตั้งแต่วันที่ 7 – 9 เมษายน 2566 โดยมีการจัดแสดงผลงาน ณ ชั้น 1 และชั้น G ศูนย์การค้าเซ็นทรัลขอนแก่น จำนวนมากว่า 60 ผลงาน และกิจกรรมที่สำคัญในวันนี้จะเป็นการเปิด RUNWAY Graduation Fashion Show ออกแล่น Land Design” เวทีแห่งความคิดสร้างสรรค์ และ เป็นเวทีเพื่อแสดงความยินดีกับเหล่า DESIGNER เปิดโอกาสให้ทุกท่านได้ชมผลงานแห่งความสำเร็จ เอะเพยแพรผลงานให้สาธารณชนได้เห็นถึงความสามารถของนักศึกษาที่ จะเป็น DESIGNER รุ่นใหม่ในอนาคต โดยการสนับสนุนจากผู้ใหญ่ใจดีที่สนับสนุนเรามาโดยตลอด คือศูนย์การค้าเซ็นทรัลขอนแก่น และพันธมิตรด้านการออกแบบ ด้านการส่งเสริมการพัฒนาเศรษฐกิจ และการพัฒนาผลิตภัณฑ์ จากหลายหน่วยงานที่มารวมงานในวันนี้ รวมไปถึงศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบขอนแก่น หรือ TCDC Khon Kaen ที่สนับสนุนให้เราเป็นพื้นที่แห่งการ สร้างสรรค์เป็นหนึ่ง Isan Creative Festival 2023


    ด้าน รศ.ดร.นิยม วงศ์พงษ์คำ รองอธิการบดีฝ่ายศิลปวัฒนธรรมและเศรษฐกิจสร้างสรรค์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น กล่าวว่า ในนามผู้แทนของมหาวิทยาลัยชอนแก่น ขอกล่าวแสดงความยินดีกับนักศึกษาในงานการแสดงผลงานจบการศึกษา ขอชื่นชมที่นักศึกษาได้ทุ่มเททั้งแรงกายทั้งแรงใจจนกระทั่งสำเร็จเป็นผลงานออกแบบในวันนี้ ท่านคือเหล่านักออกแบบแห่งความภาคภูมีใจของมหาวิทยาลัยขอนแก่น มหาวิทยาลัยขอนแก่น เป็นมหาวิทยาลัยแห่งคุณภาพ เราคือบ้านแห่งการเรียนรู้หลังใหญ่ที่พร้อมจะสนับสนุนโอกาสทางการค้นคว้าและการศึกษาให้พัฒนาสู่อนาคตที่ดีของเยาวชน ทุกคน ผลงานวันนี้เป็นการเน้นย้ำถึงความสำเร็จตามยุทธศาสตร์ ของมหาวิทยาลัยขอนแก่น
คือเป็นองค์กรที่เป็นเลิศด้านการผลิตบัณฑิต และการเป็นศูนย์กลางของเศรษฐกิจสร้างสรรค์ของภูมิภาค และจังหวัดขอนแก่นก็มีพันธกิจส่งเสริมการพัฒนาด้านนวัตกรรม และเทคโนโลยี สู่การเป็น Smart City และ MICE City จากผลงานในวันนี้ตนมีมันใจเป็นอย่างยิ่งว่าเราสามารถก้าวสู่เมืองแห่งการออกแบบ ก้าวสู่เศรษฐกิจสร้างสรรค์ได้อย่างแน่นอน จากเมล็ดพันธุ์ที่มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้ปลูก ดูแล ใส่ใจ จนได้งอกงามเติบโตสวยงาม เราจะสนับสนุนอย่างเต็มที่ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าผลงานต่าง ๆ ในวันนี้และความรู้ต่าง ๆ ที่ทุกท่านได้จากการจัดงานในครั้งนี้ จะเป็นจุดเริ่มต้นให้เราทุกคนมีความภาคภูมิใจในจังหวัดขอนแก่นเรา

ผศ.ดร.สุรกานต์ รวยสูงเนิน
   ส่วนผศ.ดร.สุรกานต์ รวยสูงเนิน หัวหน้าสาขาวิชาสถาปัตยกรรม ผังเมือง และการออกแบบ
คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น กล่าวว่า ในนามของผู้จัดงาน “นิทรรศการแคงผลงานออกแบบนิพนธ์ ออกแล่น Land Design ดินแดนแห่งการออกแบบ” ขอขอบคุณแขกผู้มีเกียรดิทุกท่านเป็นอย่างสูง ที่ให้เกียรติมาร่วมแสดงความยินดี และร่วมชมผลงานออกแบบของเหล่า DESIGNER และเรามีความภาคภูมิใจที่จะเชิญทุกท่านเข้าสู่ดินแดนแห่งการออกแบบ ที่มีผลงานออกแบบของนักศึกษา กว่า 60 ผลงาน ออกแล่น Land Design ดินแดงแห่งการออกแบบ คือการแสดงผลงานจบการศึกษาของนักศึกษาชั้นปีที่ 4 หลักสูตรออกแบบบัณฑิตที่ประกอบไปด้วย 3 วิชาเอก คือวิชาเอกตกแต่งภายใน, วิชาเอกออกแบบกราฟิกและมัลติมีเดีย และวิซาเอกออกแบบผลิตภัณฑ์ ซึ่งรวมไปถึงการออกแบบสิ่งทอ
และแฟชั่น การออกแบบเซรามิก โดยได้เริ่มจัดงานนิทรรตการตั้งแต่วันที่ 7-9 เมษายน 2566

นอกจากทุกท่านจะได้ชมผลงานการออกแบบแล้ว ในวันนี้ทุกท่านจะได้รับชมแฟชั่นโชว์จากนักศึกษาชั้นปี 3 สายวิชาสิ่งหอและแฟชั่น สาขาวิขาการออกแบบ จำนวน 28 ชุด ในธีม Miracle story of Isan เพื่อเปิดเขทีนสดงความยินกับเหล่า DESIGNER เพื่อแสดงถึงศักยกภาพทางความคิดสร้างสรรค์ของนักศึกษาที่จะเป็น DESIGNER ในอนาคต โดยการสนับสนุนจากผู้ใหญ่ใจดีที่สนับสนุนเรามาโดยตลอดคือ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลขอนแก่น และผู้สนับสนุนอีกมากมายที่ไม่ได้เอ๋ยนาม รวมถึงในปีนี้ ศูนย์สร้างสรรค์ งานออกแบบขอนแก่น หรือ TCDC Khon Kaen ได้ปักหมุดให้เราเป็นหนึ่งในงานที่ต้องมาชมในเทศกาลอีสานสร้างสรรค์ 2566 ( lsan Creative Festival 2023) ความภูมิใจและความยินดีทั้งหมดในวันนี้ใคร่ขอมอบให้เป็นกำลังใจและของขวัญชิ้นใหญ่กับนักศึกษาทุกคนที่มาร่วมแสดงผลงานในครั้งนี้ด้วย.

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads