วันอาทิตย์ 28 เมษายน 2024

“สพม.ขอนแก่น” เข้ม! แก้ไขภาวะซึมเศร้า ด้วยนวัตกรรมพร้อมกอดเสี่ยวฮักโมเดล

“สพม.ขอนแก่น” เข้ม! แก้ไขภาวะซึมเศร้า ด้วยนวัตกรรมพร้อมกอดเสี่ยวฮักโมเดล
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

“สพม.ขอนแก่น” เข้ม! แก้ไขภาวะซึมเศร้า ด้วยนวัตกรรมพร้อมกอดเสี่ยวฮักโมเดล

เป็นการขับเคลื่อนนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการ และสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานในด้านระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน และด้านความปลอดภัยในสถานศึกษาเป็นโครงการที่ส่งเสริม และสนับสนุนให้สถานศึกษาในสังกัดดำเนินงานตามระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนอย่างมีประสิทธิภาพด้วยความสำคัญ

วันนี้ 12 เมษายน 2566 ที่ อาคารอนุสรณ์ 100 ปี โรงเรียนกัลยาณวัตร อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น ดร.อัมพร พินะสา เลขาธิการคณะกรรมการ การศึกษาขั้นพื้นฐาน(กพฐ.)เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมผู้บริหารการศึกษา ผู้บริหารสถานศึกษา ผู้อำนวยการกลุ่มหน่วย และศึกษานิเทศกในสังกัด พร้อมทั้งได้บรรยายพิเศษ เรื่อง สถานศึกษาปลอดภัยตลอดจนการเป็นประธานในการแถลงข่าวการขับเคลื่อนต้นแบบสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาปลอดภัยและการป้องกันแก้ไขภาวะซึมเศร้า ด้วยนวัตกรรมPROMPT GHOD SIAO HUGS Model (พร้อมกอดเสี่ยวฮัก โมเดล)โดยมีดร.ศักดา ชัยภัย ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่ศึกษามัธยมศึกษาขอนแก่น ตลอดจนผู้บริหารสถานศึกษา ผู้อำนวยการกลุ่ม หน่วยและศึกษานิเทศก์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่ศึกษามัธยมศึกษาขอนแก่น ร่วมประชุมอย่างพร้อมเพียง

ดร.ศักดา ชัยภัย

ดร.ศักดา ชัยภัย ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่ศึกษามัธยมศึกษาขอนแก่น กล่าวรายงานวัตถุประสงค์การจัดกิจกรรมฯ ในครั้งนี้ว่าทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาขอนแก่น ได้กำหนดจัดการประชุมผู้บริหารการศึกษา ผู้บริหารสถานศึกษา ผู้อำนวยการกลุ่ม หน่วย และศึกษานิเทศก์ในสังกัด เพื่อขับเคลื่อนนโยบาย โดยสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาขอนแก่นได้นำนโยบายของ กระทรวงศึกษาธิการและสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานในด้านระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนด้านความปลอดภัยในสถานศึกษา ด้านการนำนักเรียนที่หลุดออกจากระบบ กลับเข้าสู่การเรียนรู้ในระบบ มากำหนดเป็นนโยบายของเขตพื้นที่การศึกษา เพื่อขับเคลื่อนและพัฒนาคุณภาพด้วยนวัตกรรม SAO SMART PLUS Model


ดร.ศักดา กล่าวอีกว่าโดยมีแผนงานโครงการที่ส่งเสริมและสนับสนุนให้สถนศึกษาในสังกัดดำเนินงานตามระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนอย่างมีประสิทธิภาพ เช่น โครงการคัดเลือกสถานศึกษารับรางวัล ระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน โครงการพัฒนาความเข้มแข็งระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน โครงการติดตามแก้ไขปัญหา เด็กนักเรียนกลุ่มพิเศษ กลุ่มมีปัญหา โครงการเสริมสร้างความปลอดภัยทางถนนในสถานศึกษา โครงการสถานศึกษาสีขาวปลอดยาเสพติด และอบายมุข และโครงการความปลอดภัยในสถานศึกษา


ดร.ศักดา กล่าวด้วยว่าในการนี้สำนักงานเขตพื้นที่ศึกษามัธยมศึกษาขอนแก่น ได้รับมอบหมายจาก ท่านตรีนุช เทียนทองรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ให้จัดทำรูปแบบเพื่อขับเคลื่อนต้นแบบสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ด้านความปลอดภัยและการป้องกันแก้ไขภาวะซึมเศร้า ด้วยนวัตกรรมPROMPT GHOD SIAO HUGS Model

ดร.อัมพร พินะสา
ด้าน ดร.อัมพร พินะสา เลขาธิการคณะกรรมการ การศึกษาขั้นพื้นฐาน(กพฐ.) กล่าวว่าจากวัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เป็นการขับเคลื่อนนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการ และสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานในด้านระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน และด้านความปลอดภัยในสถานศึกษา โดยมีแผนงานโครงการที่ส่งเสริมและสนับสนุนให้สถานศึกษาในสังกัดดำเนินงานตามระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนอย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยความสำคัญและศักยภาพของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาขอนแก่น ท่านตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการจึงได้มอบหมายให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาขอนแก่น จัดทำรูปแบบเพื่อชับเคลื่อนต้นแบบสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ด้านความปลอดภัยและการป้องกันแก้ไขปัญหาภาวะซึมเศร้า ด้วยนวัตกรรม PROMPT GHODSIAO HUGS Model (พร้อมกอดเสี่ยวฮัก โมเดล)


“หวังเป็นอย่างยิ่งว่า นวัตกรรม PROMPT GHOD SIAOHUGS Model (พร้อมกอดเสี่ยวฮัก โมเดล) จะเป็นต้นแบบและได้รับการขยายผลสู่สำนักงานเขตพื้นที่อื่น ๆ เพื่อประโยชน์แก่นักเรียน ข้าร้าชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตลอดจนบุคลากรอื่น บัดนี้ ได้เวลาอันสมควรแล้ว จึงขอเปิดการประชุมผู้บริหารการศึกษา ผู้บริหารสถานศึกษา ผู้อำนวยการกลุ่ม หน่วยและศึกษานิเทศก์ ในครั้งนี้”ดร.อัมพร กล่าว.

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads