วันอังคาร 30 เมษายน 2024

‘กกพ.เขต 4’ แจง!การดำเนินงานกองทุนพัฒนาไฟฟ้า ต่อ ปชช.รอบโรงไฟฟ้า

‘กกพ.เขต 4’ แจง!การดำเนินงานกองทุนพัฒนาไฟฟ้า ต่อ ปชช.รอบโรงไฟฟ้า
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

‘กกพ.เขต 4’ แจง!การดำเนินงานกองทุนพัฒนาไฟฟ้า ต่อ ปชช.รอบโรงไฟฟ้า

เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ สร้างความรู้ความเข้าใจ เกี่ยวกับภารกิจของ สำนักงาน กกพ. และกองทุนพัฒนาไฟฟ้า หรือการดำเนินงานกองทุนพัฒนาไฟฟ้า ประจำปีงบประมาณ 2566 ครั้งที่ 3 ของสำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน ประจำเขต 4 (ขอนแก่น)ให้กับผู้นำชุมชน ประชาชนทุกคนที่อยู่ในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า มีส่วนร่วมในการพัฒนาท้องถิ่น มีส่วนร่วมในการกำหนดอนาคตและความเป็นอยู่ของชุมชน


เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 21 เมษายน 2566 ที่หอประชุม 50 ปีโรงเรียนน้ำพองศึกษา ตำบลวังชัย อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น นายชินกร แก่นคง นายอำเภอน้ำพอง เป็นประธานเปิดโครงการประชาสัมพันธ์และครอบครัวข่าวพันธมิตร หรือการดำเนินงานกองทุนพัฒนาไฟฟ้า ประจำปีงบประมาณ 2566 ครั้งที่ 3 โดยมี นายทวีสุข นามวงษา วิศวกรชำนาญการพิเศษ สำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงานประจำเขต 4 ขอนแก่น ผู้แทนสำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงานประจำเขต 4 (ขอนแก่น) ผู้นำชุมชน ตำบลกุดน้ำใส ตำบลม่วงหวาน ตำบลวังชัย ตำบลสะอาด ตำบลโคกสูง และผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย เข้าร่วมโครงการฯ

นายทวีสุข นามวงษา
นายทวีสุข นามวงษา ผู้แทนสำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงานประจำเขต 4 (ขอนแก่น) กล่าวรายงานว่า ในนามผู้เข้าร่วมโครงการประชาสัมพันธ์และสร้างเครือข่ายพันธมิตรการดำเนินงานกองทุนพัฒนาไฟฟ้า ประจำปีงบประมาณ 2566 (ครั้งที่ 3) สำหรับผู้นำชุมชน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในพื้นที่ประกาศ กองทุนพัฒนาไฟฟ้าอำเภอน้ำพองจังหวัดขอนแก่น ขอขอบพระคุณนายชินกร แก่นคง นายอำเภอน้ำพอง ที่ท่านได้ให้เกียรติเป็นประธาน การเปิดโครงการประชาสัมพันธ์ ในครั้งนี้สำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน ประจำเขต 4 (ขอนแก่น)มีกองทุนพัฒนาไฟฟ้าขนาดกลางที่รับผิดชอบในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น จำนวน 1 กองทุน ได้แก่กองทุนพัฒนาไฟฟ้าอำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ สร้างความรู้ความเข้าใจ เกี่ยวกับภารกิจของ สำนักงาน กกพ. และกองทุนพัฒนาไฟฟ้า


นายทวีสุข กล่าวอีกว่าจึงได้มีการจัดโครงการประชาสัมพันธ์และสร้างเครือข่ายพันธมิตรการดำเนินงานกองทุนพัฒนาไฟฟ้าประจำปีงบประมาณ 2566 (ครั้งที่ 3)ในครั้งนี้ให้กับผู้ที่เกี่ยวข้อง โดยมีกลุ่มเป้าหมาย ได้แก่
ผู้นำชุมชน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในพื้นที่ประกาศ กองทุนพัฒนาไฟฟ้าอำเภอน้ำพอง
จังหวัดขอนแก่น จำนวนทั้งสิ้น 75 คนโดยมีวัตถุประสงค์ดังนี้ เพื่อประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสาร ความรู้เกี่ยวกับการดำเนินงานกองทุนพัฒนาไฟฟ้าในพื้นที่ประกาศให้กับประชาชนและผู้ที่เกี่ยวข้องได้รับรู้เพิ่มขึ้น ตลอดจนเพื่อดำเนินการสร้างเครือข่ายพันธมิตรในการดำเนินงานกองทุนพัฒนาไฟฟ้าในพื้นที่ประกาศในพื้นที่รับผิดชอบต่อไป

นายชินกร แก่นคง

ด้านนายชินกร แก่นคง นายอำเภอน้ำพอง กล่าวว่า ตนรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่ได้มาเป็นประธานเปิดโครงการประชาสัมพันธ์และสร้างเครือข่ายพันธมิตรการดำเนินงานกองทุนพัฒนาไฟฟ้า ประจำปี งบประมาณ 2566 (ครั้งที่ 3) สำหรับผู้นำชุมชน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในพื้นที่ประกาศ กองทุนพัฒนาไฟฟ้าอำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น ในครั้งนี้จากการกล่าวรายงาน ทำให้ทราบว่าได้มีการจัดตั้งกองทุนพัฒนาไฟฟ้า ภายใต้การกำกับดูแลของสำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน โดยมีเจตนารมณ์ให้เป็นกองทุนของชุมชน ประชาชนทุกคนที่อยู่ในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้ามีส่วนร่วมในการพัฒนาท้องถิ่น มีส่วนร่วมในการกำหนดอนาคตและความเป็นอยู่ของชุมชน เพื่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตและสิ่งแวดล้อมในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ให้ได้รับความเจริญและการพัฒนาอย่างยั่งยืน รวมทั้งการอยู่ร่วมกันระหว่างโรงไฟฟ้า และชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้าอย่างผาสุก ซึ่งต้องอาศัยเครือข่ายต่างๆ ทั้งภาครัฐ และประชาชนในพื้นที่ ช่วยประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนมีความเข้าใจอย่างทั่วถึงเพื่อเป็นการให้ความรู้ต่อการดำเนินงานกองทุนพัฒนาไฟฟ้าของผู้มีส่วนได้เสียในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า และเพื่อเพิ่มการรับรู้ข่าวสาร และแนวทางการดำเนิ้นงานโครงการชุมชนของกองทุนพัฒนาไฟฟ้าได้อย่างถูกต้อง.

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads