วันจันทร์ 29 เมษายน 2024

“จ.ขอนแก่น”เอาจริง! จับ ปรับ ไม่มีข้อยกเว้น ดีเดย์ 1 สิงหาคม

“จ.ขอนแก่น”เอาจริง! จับ ปรับ ไม่มีข้อยกเว้น ดีเดย์ 1 สิงหาคม
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

 “จ.ขอนแก่น”เอาจริง! จับ ปรับ ไม่มีข้อยกเว้น ดีเดย์ 1 สิงหาคม

จ.ขอนแก่น ขับเคลื่อนวาระจังหวัดป้องกันอุบัติเหตุ ขับขี่ปลอดภัยทั้ง 365 วัน เข้ม! จับ ปรับจริง ไม่มีข้อยกเว้น ดีเดย์ 1 สิงหาคม นี้ ขับเคลื่อนวาระจังหวัดขอนแก่นขับขี่ปลอดภัย 365 วัน เพื่อสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัยทางถนนให้กับบุคลากรเจ้าหน้าที่ พนักงานและลูกจ้างภายในองค์กรของตนเอง ซึ่งประกอบด้วยหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน รัฐวิสาหกิจและสถาบันศึกษาต่างๆ


วันนี้ (1 พ.ค. 66) ที่ บริเวณหน้าห้องประชุมแก่นเมือง ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น, พ.ต.อ.คะเชนทร์ ยืนยง รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น, น.พ.วิทยา ชาติบัญชาชัย กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ศปถ.จังหวัดขอนแก่น ร่วมแถลงข่าว การขับเคลื่อนวาระสำคัญของจังหวัดขอนแก่น “จังหวัดขอนแก่น ขับขี่ปลอดภัย 365 วัน” และมาตรการองค์กรด้านความปลอดภัยทางถนนของทุกภาคส่วน ซึ่งในวันที่ 1 สิงหาคม 2566 นี้ จะเริ่มบังคับใช้กฏหมายอย่างเคร่งครัด จับจริง ปรับจริง โดยมี นายศุภชัย ลีเขาสูง ปลัดจังหวัดขอนแก่น,นพ.อภิชัย  ลิมานนท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น, นายประสิทธิ์  กล้าทำ ขนส่งจังหวัดขอนแก่น,หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และภาคีเครือข่าย ร่วมงานแถลงข่าว

นายไกรสร กองฉลาด
นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า จังหวัดขอนแก่น ได้ประกาศเป็นวาระสำคัญของจังหวัด ให้สอดรับกับนโยบายของรัฐบาล โดยบูรณาการขับเคลื่อนร่วมกับทุกภาคส่วน อย่างเข้มข้นในทุกพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ทั้งในช่วงภาวะปกติและช่วงเทศกาลสำคัญ เพื่อเป็นการรณรงค์การขับเคลื่อนวาระจังหวัดขอนแก่นขับขี่ปลอดภัย 365 วัน ปี พ.ศ. 2566 การสวมหมวกนิรภัย 100% และมาตรการองค์กรด้านความปลอดภัยทางถนนของทุกภาคส่วน จังหวัดขอนแก่น กำหนดให้มีการบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด กำหนดช่วงระยะเวลาดำเนินการวันที่ 1 พฤษภาคม – 31 กรกฏาคม 66 ประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ โดยสถานีตำรวจภูธรทั้ง 30 แห่ง ร่วมกับ ศปถ.อำเภอ,ศปถ.ทุกแห่ง ดำเนินการบังคับใช้กฎหมายจราจรทางบกอย่างจริงจังในเชิงบวก โดยการว่ากล่าวตักเตือน เพื่อให้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเสี่ยงและเพื่อแสดงความห่วงใยในความปลอดภัยทั้งชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน และในวัน 1 สิงหาคม 66 เป็นต้นไป ดีเดย์บังคับใช้กฎหมายจราจรทางบกอย่างเคร่งครัด จับจริง ปรับจริง ไม่มีข้อยกเว้น

พ.ต.อ.คะเชนทร์ ยืนยง

น.พ.วิทยา ชาติบัญชาชัย
เพื่อสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัยทางถนนให้กับบุคลากรเจ้าหน้าที่ พนักงานและลูกจ้างภายในองค์กรของตนเอง ซึ่งประกอบด้วยหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน รัฐวิสาหกิจและสถาบันศึกษาต่างๆ ช่วงเดือน พฤษภาคม – มิถุนายน 66 จังหวัดขอนแก่นจะเชิญหน่วยงานภาครัฐ 134 หน่วย และโรงงานสถานประกอบการ จำนวน 24 แห่ง และสถาบับการศึกษา ร่วมดำเนินการลงนามบันทึกความร่วมมือ (MOU) เพื่อรณรงค์สวมหมวกกันน็อค เพื่อความปลอดภัยของผู้ขับขี่.

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads