วันพฤหัสบดี 2 พฤษภาคม 2024

  “มข.”ฉลองอย่างยิ่งใหญ่ครบ 60 ปี จัดประกวด Music & Marching Arts International Thailand KKU Open 2023

  “มข.”ฉลองอย่างยิ่งใหญ่ครบ 60 ปี จัดประกวด Music & Marching Arts International Thailand KKU Open 2023
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

  “มข.”ฉลองอย่างยิ่งใหญ่ครบ 60 ปี จัดประกวด Music & Marching Arts International Thailand KKU Open 2023


มหาวิทยาลัยขอนแก่น จัดการประกวดดนตรีและมาร์ชชิ่งอาร์ท อินเตอร์เนชั่นแนล ไทยแลนด์ เคเคยู โอเพ่น 2023 Music & Marching Arts International Thailand KKU Open 2023


   เมื่อวันศุกร์ที่ 23 มิถุนายน 2566 ห้องประชุมสารสิน ชั้น 2 อาคารสิริคุณากร สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยขอนแก่น  รศ.นพ.ชาญชัย พานทองวิริยะกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น เป็นประธานในพิธีการแถลงข่าวการประกวดดนตรีและมาร์ชชิ่งอาร์ท อินเตอร์เนชั่นแนล ไทยแลนด์ เคเคยู โอเพ่น 2023 Music & Marching Arts International Thailand KKU Open 2023 โดยมี นายสุกิจ ศิรินรกุล ประธานคณะกรรมการส่งเสริมกิจการมหาวิทยาลัยขอนแก่น  นายมนตรี สิงหปุณณภัทร รองนายกเทศมนตรีนครขอนแก่น  นายอติชาติ เจริญพาโชค อุปนายกสมาคมดนตรี และมาร์ชชิ่งอาร์ทสากล ผู้บริหาร แขกผู้มีเกียรติ และดนตรีจากวงโยธวาทิตเทศบาลโรงเรียนวัดกลาง ตลอดจนสื่อมวลชน ร่วมงาน

  นายสุกิจ ศิรินรกุล

นายสุกิจ ศิรินรกุล ประธานคณะกรรมการส่งเสริมกิจการมหาวิทยาลัยขอนแก่น กล่าวว่า การจัดการประกวด Music & Marching Arts International Thailand KKU Open 2023 เป็นดำริเริ่มต้นของคณะกรรมส่งเสริมกิจการมหาวิทยาลัยขอนแก่น เพื่อเป็นกิจกรรมเฉลิมฉลองในวาระครบรอบ 60 ปีแห่งการสถาปนามหาวิทยาลัยขอนแก่น ทั้งนี้ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ร่วมกับ สมาคมดนตรีและมาร์ชชิ่งอาร์ทสากล ได้เชิญทีมต่าง ๆ เข้าร่วมการประกวดจากทั่วประเทศ ปัจจุบันมีสถาบันการศึกษาระดับโรงเรียนและสถาบันอุดมศึกษาจากทั่วทุกภูมิภาคส่งวงดนตรีและวงโยธวาทิตเข้าร่วมการประกวดจำนวน 123 ทีม ซึ่งในจำนวนนี้มีวงโยธวาทิตที่ได้รับรางวัลระดับโลกเข้าร่วมประกวดด้วย โดยมีเยาวชนเข้าร่วมการประกวดมากกว่า 1,600 คน มีผู้ปฏิบัติงานกว่า 100 คน และจะมีการถ่ายทอดสดการประกวดผ่านช่องทางและสื่อต่าง ๆ ไปทั่วประเทศ

รศ.นพ.ชาญชัย พานทองวิริยะกุล
   ด้าน รศ.นพ.ชาญชัย พานทองวิริยะกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น กล่าวว่า ในโอกาสสำคัญที่มหาวิทยาลัยขอนแก่น ครบรอบ 60 ปี วันคล้ายวันสถาปนา มหาวิทยาลัยฯ มีการจัดกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อเฉลิมฉลองตลอดทั้งปี และการประกวดดนตรีและมาร์ชชิ่งอาร์ท อินเตอร์เนชั่นแนล ไทยแลนด์ เคเคยู โอเพ่น 2023 เป็นกิจกรรมใหญ่สำหรับชาวขอนแก่น  ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 5 – 8 กรกฎาคม 2566

“ขอขอบคุณพันธมิตรทุกภาคส่วน ผู้สนับสนุนทุกท่าน และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ซึ่งมหาวิทยาลัยขอนแก่นมีความพร้อมในทุกด้านในการจัดงานครั้งนี้ให้ประสบความสำเร็จ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าในอนาคต มหาวิทยาลัยฯ จะได้ดำเนินการจัดกิจกรรมที่ยิ่งใหญ่แบบนี้ต่อไป”การจัดประกวด Music & Marching Arts International Thailand KKU Open 2023 ในครั้งนี้ มหาวิทยาลัยขอนแก่น


   นายอติชาติ เจริญพาโชค

ส่วนนายอติชาติ เจริญพาโชค อุปนายกสมาคมดนตรี และมาร์ชชิ่งอาร์ทสากล กล่าวว่า วันนี้มีความพร้อมเต็มที่จะจัดการประกวดในครั้งนี้ ซึ่งเป็นการต่อยอดให้เยาวชนดนตรีไทย หลังจากมีการประกวดเยาวชนดนตรีโลกเมื่อปีก่อน โดยจะมีแชมป์โลกจากหลายทีมทั่วประเทศมาเข้าร่วมที่มหาวิทยาลัยขอนแก่นด้วย
   “ปีนี้ หากไม่มีมหาวิทยาลัยขอนแก่น เราไม่สามารถต่อยอดพื้นที่และโอกาสให้เยาวชนไทยได้แสดงความสามารถเช่นนี้ ขอบคุณท่านผู้บริหาร และผู้สนับสนุนทุกท่านด้วย ยืนยันว่า วันที่ 5-8 กรกฎาคมนี้ การประกวดนี้จะสร้างความแตกต่าง สร้างความตื่นเต้น เราต้องการดนตรีสร้างชาติ Power of dream Power of music” รศ.นพ.ชาญชัย กล่าว

นายมนตรี  สิงหปุณณภัทร
    นายมนตรี  สิงหปุณณภัทร รองนายกเทศมนตรีนครขอนแก่น กล่าวว่า ในนามเมืองเจ้าภาพ เทศบาลนครขอนแก่นพร้อมเปิดประตูเมืองต้อนรับผู้เข้าร่วมประกวดทุกท่านเข้าสู่ดินแดนแห่งดอกคูณเสียงแคนด้วยความยินดี “การจัดประกวดในครั้งนี้ นับเป็นการพัฒนาและส่งเสริมศักยภาพของนักเรียน นักศึกษา เยาวชน ซึ่งเป็นกำลังหลักของชาติให้ได้แสดงความสามารถ แลกเปลี่ยนประสบการณ์ ขณะเดียวกันยังเป็นการช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจในจังหวัดของแก่นอีกด้วย เทศบาลนครขอนแก่นจึงพร้อมสนับสนุนในทุกด้าน และขอให้การจัดงานในครั้งนี้สำเร็จลุล่วงด้วยดี”

นายกฤษณ์ เตชะสัมมา
   นายกฤษณ์ เตชะสัมมา บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หนึ่งในตัวแทนผู้ให้การสนับสนุนการประกวดในครั้งนี้ กล่าวว่า บริษัทเชื่อว่าพลังของเยาวชน และพลังของดนตรี จะสามารถขับเคลื่อนสังคมไทยให้มีคุณภาพเป็นสังคมที่มีความสุข เป็นสังคมที่น่าอยู่ บริษัทจึงให้การสนับสนุนการประกวดในครั้งนี้อย่างเต็มที่ และได้ส่งศิลปินจากค่ายมาร่วมให้ความสุขแก่น้อง ๆ และผู้เข้าชมการประกวดครั้งนี้ด้วย
สำหรับการประกวดดนตรีและมาร์ชชิ่งอาร์ท อินเตอร์เนชั่นแนล ไทยแลนด์ เคเคยู โอเพ่น 2023 Music & Marching Arts International Thailand KKU Open 2023 มหาวิทยาลัยฯ ได้ดำเนินการจัดประกวดในรูปแบบหลัก ๆ แบ่งออกเป็น 6 ประเภท ได้แก่ 
1) นั่งบรรเลง วงใหญ่
2) นั่งบรรเลง วงเล็ก
3) การแสดงเดี่ยว
4) กลุ่มกลองเดินแถว ยืนบรรเลง
5) การเดินสวนสนาม วงใหญ่
6) การแปรขบวน วงใหญ่
   ซึ่งจะใช้ศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก, โรงละคร คณะศิลปกรรมศาสตร์ เป็นสถานที่จัดการประกวด และใช้อาคารพลศึกษาอเนกประสงค์ กองการกีฬา มหาวิทยาลัยขอนแก่น เป็นสถานที่สำหรับการฝึกซ้อม มีการถ่ายทอดสดตลอดการประกวดผ่านทางโทรทัศน์และช่องทางสื่อออนไลน์ในระหว่างวันที่ 5 – 8 กรกฎาคม 2566 นี้

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads