วันจันทร์ 29 เมษายน 2024

เปิดแกรนด์แคนยอน อ.ภูผาม่าน จ.ขอนแก่น ต้อนรับสาวงาม MUT 2023

เปิดแกรนด์แคนยอน อ.ภูผาม่าน จ.ขอนแก่น ต้อนรับสาวงาม MUT 2023
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

เปิดแกรนด์แคนยอน อ.ภูผาม่าน จ.ขอนแก่น ต้อนรับสาวงาม MUT 2023

จังหวัดขอนแก่นได้รับเลือกเป็นเจ้าภาพจัดกิจกรรมเก็บตัวของกองประกวด สาวงามมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2023 ปีนี้ นำสาวงามทำกิจกรรม โปรโมทแหล่งท่องเที่ยว มนต์เสน่ห์ ของจังหวัดขอนแก่น ที่อำเภอภูผาม่าน


เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2566 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น รายงานว่า ตารางกิจกรรม Miss Universe Thailand 2023 ในวันที่3 สิงหาคม 2566 สำหรับการประกวดมิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์ 2023 เป็นการประกวดครั้งที่ 12 ภายใต้ในชื่อ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ โดยในช่วงเช้า คณะนางงาม และทีมงาน ได้เดินทางไหว้ปู่ทิพย์ขาว สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ของอำเภอภูผาม่าน ให้กิจกรรมในการประกวด ลุล่วงสำเร็จ ทุกประการ ที่ บริเวณโดม โรงโมหินเทพประทานพร อำเภอภูผาม่าน จังหวัดขอนแก่น เพื่อขอพร ให้กิจกรรมในครั้งนี้ สำเร็จลุล่วงทุกประการ ต่อจากนั้นได้เดินทางถึงนาฝ่ายคันทรีวิว แอนด์รีสอร์ท ตำบลนาฝาย อ.ภูผาม่าน จ.ขอนแก่น ซึ่งมี นายเฮง ทองแท่งไทย ประธานกลุ่มเทพประทานพร กรุ๊ป พร้อมด้วย นางวัชราภรณ์ ประทานพรผ่องใส ที่ปรึกษานายกองค์การส่วนจังหวัดขอนแก่น นำขบวนนางรำ ของชาวบ้านในพื้นที่ ให้การต้อนรับ กันอย่างอบอุ่นชื่นมื่น ในการนี้นายสามารถ เพชรปิ่นเมือง นายอำเภอภูผาม่าน เป็นผู้กล่าวขึ้นต้อนรับสาวงามทั้ง 54 คน โดยมี นายปรัชญา ทองแท่งไทย สมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น เขตอำเภอภูผาม่าน พ.ต.อ รัฐพล เหลาพรม ผกก.สภ.ภูผาม่าน,นายสมพงษ์ ตรีไมยราช นายก อบต.นาฝาย,นางสาวประทุมทิพย์ นามภูเขียว กำนันตำบลนาฝาย,นางสาวปิยะธิดา ทองแท่งไทย ผู้บริหาร เครื่องดื่ม น้ำดื่มหิมาลัย อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา นายแสนทอง ผ่องใส รองนายก อบต.นาฝาย,นางโสภา สอนเงิน ประธานสภา อบต.นาฝาย ตลอดจนผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ร่วมให้การต้อนรับ
ต่อจากนั้น ได้แบ่งกลุ่มนางงามออกเป็น 3 กลุ่ม เพื่อไปทำกิจกรรมตามจุดท่องเที่ยวต่างๆ อาทิถ้ำภูตาหลอ เป็นถ้ำขนาดใหญ่ มีความสวยงามของหินงอกหินย้อย โดยเฉพาะหินเคี้ยวหนุมาน ภายในกว้างสามารถบรรจุคนมากถึง 1,000 คน ,อ่าวเก็บน้ำห้วยม่วง ที่อยู่ติดกับเชิงเขาเรียงตัวอย่างสวยงามเป็นธรรมชาติ บนเนื้อที่กว่า 500 ไร่ และชมเสน่ห์ของชุมชนคุณธรรมฯ ต้นแบบ วัดเฉลียงทอง เป็นพื้นที่ที่มีทัศนียภาพสวยงาม ขุนเขา มีถ้ำน้ำผุด น้ำตกมากมาย พูดภาษาไทภูผาม่าน (ภาษาลาวเถิง) แต่งกายชุดไทภู ผู้หญิงจะสวมใส่เสื้อสีดอกหมาก นุ่งผ้าซิ่นควบสีหมากสุก ผู้ชายนุ่งผ้าโสร่ง ซึ่งชาวบ้านทอใช้เอง และเป็นอาชีพเสริมในครัวเรือน อาหารพื้นถิ่นที่ขึ้นชื่อคือ คั่วเนื้อ คั่วปลา มีเฮือนไทภู อายุกว่าร้อยปี ทำเป็นโฮมสเตย์สำหรับนักท่องเที่ยวพักอาศัยที่นี่ยังมีต้นเฉลียงทอง มีอายุกว่า 300 ปี รุกข มรดกของแผ่นดินที่หาชมได้ยาก


ซึ่งวันนี้กองประกวดสาวงามมิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์ 2023 ได้นำบรรดาสาวงามที่เข้าประกวดจำนวน 54 คน เก็บตัวอยู่ที่จังหวัดขอนแก่น ออกทำกิจกรรมต่าง ๆ และโปรโมทการท่องเที่ยวที่อำเภอภูผาม่าน จังหวัดขอนแก่น ซึ่งเป็นอำเภอที่มีแหล่งท่องเที่ยวจำนวนมาก เช่นถ้ำค้างคาว แกรนด์แคนย่อนภูผาม่าน น้ำตก เป็นต้น โดยเหล่าสาวงามได้เดินทางกันไปรวมตัวและรับประทานอาหารกันที่ นาฝายคันทรีรีวิว แอนด์ รีสอร์ท โดยมีนางวัชราภรณ์ ประทานพรผ่องใส และนายเฮง ทองแท่งไทย เจ้าของรีสอร์ทเป็นเจ้าภาพเลี้ยงต้อนรับคณะ ดังกล่าว หลังจากรับประทานอาหารเสร็จ เหล่าสาวงามนางงามเปลี่ยนชุด แบ่งเป็น 2 กลุ่มไปถ่ายแบบ กลุ่มที่ 1 บลูลากูล และกลุ่มที่ 2 แกรนด์แคนยอน ภูผาม่าน โดยแบ่งสายกันออกไปทำกิจกรรมและโปรโมทแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ ของอำเภอภูผาม่าน ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นแหล่งสวยงามตามธรรมชาติที่เกิดขึ้นเอง เพราะอำเภอภูผาม่านมีภูเขา มีน้ำตกอยู่หลายแห่ง โดยมีนายประสิทธิ์ ทองแท่งไทย รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น,นายปรัชญา ทองแท่งไทย สมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น เขตอำเภอภูผาม่าน,นายนิพนธ์ ทองแท่งไทย นายก อบต.วังสวาป และนายสมพงษ์ ตรีไมยราช นายก อบต.นาฝาย ร่วมถ่ายรูปกับเหล่า สาวงาม


สำหรับแกรนด์แคนยอนภูผาม่าน สระน้ำกลางหุบเขา นั้นกำลังพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ มีหน้าผาสูงชันที่สวยงาม เกิดจากการระเบิดเอาหินของโรงโม่หิน เมื่อหินหมดก็กลายเป็นแหล่งน้ำ สีเขียวมรกต มีหน้าผา มีภูเขา ขณะนี้กำลังได้รับการตกแต่ง นำต้นไม้สวยงาม ปรับปรุงทำถนนหาทาง ทำที่พักผ่อน ให้คนไปเข้าชมความสวยงาม ซึ่งคณะสาวงามที่เข้าประกวดก็ได้เดินทางไปชมสถานที่แห่งนี้ด้วย ภาพที่สาวงามตื่นเต้นและประทับใจคือทางกองประกวดได้ขอให้ทางโรงโม่หินเทพประทานพร ทำการระเบิดหินภูเขาให้สาวงามได้ชมเป็นขวัญตา โดยที่สาวงามทั้งหมดได้นับถอยหลังพร้อมกัน เมื่อนับถึงศูนย์ เสียงระเบิดก็ดังขึ้น ทำเอาสาวงามหลายคนตื่นตะลึง กับภาพที่ได้เห็น ซึ่งไม่เคยเห็นมาเลยในชีวิต รู้สึกตื่นเต้น โบกไม้โบกมือให้ด้วย ก่อนที่จะร่วมกันถ่ายภาพ แล้วเดินทางกลับเข้าพักผ่อนในตัวเมืองขอนแก่น

นางวัชราภรณ์ ประทานพรผ่องใส

ด้านนางวัชราภรณ์ ประทานพรผ่องใส กล่าวว่า ในนามของจังหวัดขอนแก่นและจังหวัดใกล้เคียง นาฝายคันทรีวิว& รีสอร์ท เทพประทานพร แกรนด์แคนยอน แห่งภูผาม่าน ยินดีต้อนรับสาวงามมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ถือเป็นเกียรติอย่างยิ่งของอำเภอภูผาม่าน ที่ได้ต้อนรับ รวมทั้งครอบครัวที่เทพประทานพร มีความรู้สึกดีใจเป็นอย่างยิ่งที่เห็นลูกๆสาวงามมาในวันนี้ นับว่าเป็นความภาคภูมิใจ เป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ รับความไว้วางใจจากคณะมิสยูนิเวิร์ส ที่เล็งเห็นนาฝายคันทรีวิว& รีสอร์ท และเล็งเห็นอำเภอภูผาม่าน ที่ได้มีโอกาสต้อนรับสาวงามทุกท่าน


นางวัชราภรณ์ กล่าวด้วยว่า นาฝายคันทรีวิว& รีสอร์ท ตั้งชื่อตามหมู่บ้าน เพราะฝั่งซ้ายเรียกนาฝาย ฝั่งขวานาฝาย เลยเรียกตามหมู่บ้านว่า นาฝายเหนือ นาฝายใต้ จึงได้ชื่อนี้มา ที่สำคัญอำเภอภูผาม่าน เป็นน้องใหม่ 1 ใน 20 แหล่งท่องเที่ยวจังหวัด ปรากฏว่าอำเภอเล็กๆคืออำเภอภูผาม่านของเราติด 1 ใน 20 นี่ก็เป็นความภาคภูมิใจของเราชาวอำเภอภูผาม่าน และอีกหนึ่งอยากแนะนำ มีธรรมชาติที่สวยงาม ถือเป็นดินแดนมหัศจรรย์อย่างยิ่ง มีทั้งเนิน,วัง,ภู ห้วยและมีนา ของต.โนนคอม ต.ห้วยม่วง ต.ภูผาม่าน ต.นาฝาย และ ต.วังสวาป มีทั้งหมด 5 ตำบล เป็นสถานที่ท่องเที่ยวอันดับแรกคือ ถ้ำค้างคาว แหล่งล่องแพ และมีถ้ำที่สวยงามอีกด้วย ถ้ำที่ภูผาม่านมีถ้ำหินงอกหินย้อย มีน้ำผุด น้ำตก เช่น น้ำตกตาดใหญ่ จุดชมวิว ที่เรียกว่า สวิตเซอร์แลนด์เมืองไทย สวยจริงๆคิดว่า ครั้งหน้าจะได้เจอลูกๆ สาวงาม ที่จะเข้ามาเที่ยวอำเภอภูผาม่าน จะได้มาเห็นรูปแบบใหม่ต่างๆ


นางวัชราภรณ์ กล่าวอีกว่า ซึ่งตอนนี้ก็ได้คิดว่าจากเหมืองเก่าจะปล่อยร้างไม่ได้ เพราะมีแอ่งน้ำขึ้นมาสวยงาม จะมีสระมรกต พร้อมด้วยแกรนด์แคนยอน แห่งภูผาม่าน และที่กำลังทำอยู่ ในวันนี้ รู้สึกดีใจ เตรียมพร้อมแบบเต็มที่ เพื่อให้การต้อนรับลูกๆสาวงาม และชาวคณะนางงามทุกคน แม้ว่าการมาครั้งนี้ การต้อนรับก็ยังไม่สมบูรณ์เท่าไหร่ คิดว่าครั้งหน้าคงได้ต้อนรับลูกๆนางงามอย่างเต็มรูแบบ และขอส่งใจให้สาวงามทุกๆคนถือเป็นลูกเป็นหลานของเราส่งไปให้ไกลในระดับโลกเลย ภูมิใจกับคนไทย เพราะคนไทยเราไม่น้อยหน้าใครไปที่ไหนก็ขอให้ดังไปทั่วโลก.

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads