วันอังคาร 30 เมษายน 2024

ป้าหัวร้อน!โวยหลานชายตกเสาไฟฟ้า เสียชีวิต นายจ้างไม่รับผิดชอบ

ป้าหัวร้อน!โวยหลานชายตกเสาไฟฟ้า เสียชีวิต นายจ้างไม่รับผิดชอบ
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

ป้าหัวร้อน!โวยหลานชายตกเสาไฟฟ้า เสียชีวิต นายจ้างไม่รับผิดชอบ


ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น รายงานว่า เมื่อวันที่ 14 มี.ค. ได้รับแจ้งจากนางถนอม ดวงเข็ม อายุ 59 ปี อาชีพแม่บ้าน อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 4 หมู่ 11 ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น ว่าจากกรณีที่นายพิชัยยุทธ (แทร๊กเตอร์) ลุนสำโรง อายุ 40 ปี อาศัยอยู่ตามลำพัง อยู่บ้านเลขที่ 99 หมู่ที่ 6 ต.สำโรง อ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น สถานะภาพโสด พ่อกับแม่ เสียชีวิตทั้งคู่ พร้อมด้วยนายสิน กองเกิด นายอนุ ชัยลุง นายเสน่ห์ พลรูเขียว ซึ่งเป็นคนในพื้นที่ ได้รับการขอร้องว่าจ้างไปเดินเสาไฟฟ้าเข้าที่นาของนายนิคม – นางจิตรา อานแดงบริเวณท้องที่นา ริมถนนสายบ้านสำโรง – หนองกาว หมู่ที่ 6 ต.สำโรง อ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น นายทุนเงินกู้ ในหมู่บ้าน โดยมีนายพิชัยยุทธ (แทร๊กเตอร์) ลุนสำโรง เป็นคนขึ้นเสาไม้ต่อเหล็ก ที่ต่อกันมีความยาวและระหว่างช่วงเชื่อมต่อไม่แข็งแรง เป็นเหตุให้เสาไม้ดังกล่าวหักและล้มลง ทำให้ตกจากเสาที่หักและสูง ล่วงลงสู่พื้น ได้รับบาดเจ็บ สาหัส

นางถนอม ดวงเข็ม
นางถนอม กล่าวด้วยว่าซึ่งต้องเข้ารับการผ่าตัดรักษาตัว ด้วยอาการกระดูกบริเวณต้นคอแตกหักไปทับเส้นประสาท ต้องสอดหลอดสายยางหายใจทางลำคอ ซึ่งได้รับผลกระทบ จากการตกจากที่สูง ที่ห้อง ไอซียู ตึก 6 ชั้น 3 รพ.ขอนแก่น และมีการส่งตัวไปรักษาตัวต่อที่รพ.หนองสองห้อง เพื่อให้สะดวกต่อการดูแลรักษาตัวและการเยี่ยมผู้ป่วย ของญาติพี่น้องเพราะเป็นบ้านเกิด และเมื่อวันที่ 5 พ.ค. ทาง รพ.หนองสองห้อง ได้ส่งตัวนายพิชัยยุทธ มารักษาตัว ที่ รพ.ขอนแก่น ด้วยอาการความดันต่ำ และมีสเลดติดคอจำนวนมาก ซึ่งตอนนี้ได้เสียชีวิตลงแล้วเมื่อเวลา 20.00 น.ของวันที่ 13 พ.ค. ด้วยอาการปอดติดเชื้อ ที่ รพ.ขอนแก่น


นางถนอม กล่าวอีกว่าเมื่อแรกเกิดเหตุ ได้ไปแจ้งความ ลงบันทึกลงประจำวัน วันที่ 28 ก.พ.62 ที่ได้ไปแจ้งความต่อ ร.ต.อ.สุทธิพงษ์ พันสีนา รอง สว.(สอบสวน)สภ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น ตามความประสงค์ของผู้แจ้งพร้อมทั้งลงรายมือไว้เป็นหลักฐาน เข้าร้องเรียนต่อสื่อมวลชน ในเรื่องที่ผู้จ้างวานไม่รับผิดชอบในเรื่องอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นกับหลานชายดังกล่าว โดยในขณะนี้ได้ว่าจ้างทนายความฟ้องทางแพ่งกับผู้จ้างวานอยู่ในระหว่างดำเนินการ แต่ก็มาเกิดเหตุผู้เสียหายเสียขีวิตลง โดยไม่ได้รับการดูแล มาเยี่ยมเยียน หรือรับผิดชอบจากคู่กรณีแต่อย่างใด ตั้งแต่เกิดเหตุการณ์นี้มา

พ.ต.อ.บรเมศร์  สายคำทอน
ด้านพ.ต.อ.บรเมศร์  สายคำทอน ผกก.สภ.หนองสองห้อง กล่าวว่าเกี่ยวกับในเรื่องคดีนี้เป็นเรื่องของระหว่างผู้ว่าจ้างกับผู้รับจ้างซึ่งหากผู้ที่ได้รับความเสียหาย ต้องการที่จะให้ทางพนักงานสอบสวนดำเนินการให้ ก็จะดำเนินการให้โดยเรียกคู่กรณีมาดำเนินการไกล่เกลี่ย โดยที่ผ่านมาก็ยังไม่มีการยื่นเรื่องมายังพนักงานสอบสวนแต่อย่างใด หากจะฟ้องร้องแจ้งความคงจะมีการดำเนินการให้ฟ้องร้องทางแพ่งไปต่อจากนี้ก็คงจะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ไดเชันสูตรศพลงบันทึกประจำวัน ว่าเสียชีวิตจากการเกิดอุบัติเหตุเพื่อจะได้ดำเนินการต่อไป.

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads