วันเสาร์ 27 เมษายน 2024

ททท.อีสาน ชวนเที่ยวเท่…สไตล์ Smart Tourism ที่เมืองขอนแก่น

ททท.อีสาน ชวนเที่ยวเท่…สไตล์ Smart Tourism ที่เมืองขอนแก่น
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads
ททท.อีสาน ชวนเที่ยวเท่…สไตล์ Smart Tourism ที่เมืองขอนแก่น
ททท. ภูมิภาคอีสาน รวมกับ จังหวัดขอนแกน หอการคาจังหวัดขอนแกน จัดทําโครงการ “ทองเที่ยววิถีแกน ตอน กิน ชอป เที่ยว กับซิตี้บัส” ชวนนักทองเที่ยวสัมผัสประสบการณสุดล้ํากับ Application ติดตามการเดินรถซิตี้บัส ในตัวเมืองขอนแกน พรอมขอมูลแหลงกิน ชอป เที่ยว รอบเสนทางเดินรถ ที่จะสรางสีสันการเดินทางทองเที่ยวดวย เทคโนโลยี AR ภาพไดโนเสาร 3 มิติเสมือนจริง
เมื่อเวลา 14.00 น.วันนี้ 8 ก.ย.ที่ หัองโถงผู้โดยสารขาเข้า ท่าอากาศยานขอนแก่น  นายชัยธวัช  เนียมศิริ รอง ผวจ.ขอนแก่น เป็นประธานการแถลงข่าวโครงการ “ท่องเที่ยววิถีแก่น ตอน กิน ช็อป เที่ยว กับซิตี้บัส” ชวนนักท่องเที่ยวสัมผัสประสบการณ์สุดล้ํากับ Applicationติดตามการเดินรถซิตี้บัสในตัวเมืองขอนแก่น  โดยมีนายสิทธิกุล  ภูคำวงศ์ รอง นายก อบจ.ขอนแก่น นางสมฤดี  จิตรจง ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)นายชาญยุทธ  เศวตสุวรรณ ผอ.ททท.สำนักงานขอนแก่น  นายเข็มชาติ  สมใจวงษ์ ประธานหอการค้าจังหวัดขอนแก่น พ.ต.อ.สุดวิเศษ  เอกศิริ รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น ผู้ประกอบการท่องเที่ยว ในจังหวัดขอนแก่น และสื่อมวลร่วมรับฟังการแถลงข่าวข้อมูลแหล่งกิน ช้อป เที่ยว รอบเส้นทางเดินรถ ที่จะสร้างสีสันการเดินทางท่องเที่ยวด้วย เทคโนโลยี AR ภาพไดโนเสาร์3 มิติเสมือนจริง
          นางสาวสมฤดี จิตรจง ผู้อํานวยการภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า ททท. รวมกับ จังหวัดขอนแก่น หอการค้าจังหวัดขอนแก่น บริษัทขอนแก่นไมซ์แมนเนจเม้นท์จํากัด (KKMM) บริษัท ขอนแก่นซิตี้บัส จํากัด และหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง จัดโครงการส่งเสริมตลาดท่องเที่ยวจังหวัดขอนแก่นด้วยรถซิตี้บัส โดย ต่อยอดจุดแข็งของจังหวัดขอนแก่น ที่หลายภาคส่วนร่วมกันจัดเตรียมแผนงานและดําเนินการในหลายด้านเพื่อมุ่งสู่ความเป็น เมืองอัจฉริยะ (Khon Kaen Smart City) ภายใต้ชื่อโครงการว่า “ท่องเที่ยววิถีแก่น ตอน กิน ช้อป เที่ยว กับซิตี้บัส” เพื่อ ส่งเสริมให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยว รับประทานอาหาร ซื้อสินค้า และจับจ่ายใช้สอยในเมืองขอนแก่นตามแนวเส้นทางเดินรถซิตี้บัส และบริเวณใกล้เคียงสไตล์ Smart Tourism ตอบโจทย์นักท่องเที่ยวที่เดินทางจากสนามบินขอนแก่นเข้าสู่เมืองขอนแก่นด้วย รถสาธารณะ นักท่องเที่ยวกลุ่มประชุมสัมมนา หรือนักท่องเที่ยวที่ออกเดินทางโดยไม่ได้ขับรถเอง มุ่งหวังผลักดันให้จังหวัด ขอนแก่น เติบโตขึ้นเป็นเมืองหลักทางการท่องเที่ยวของไทยให้ได้ภายในปี2560 ซึ่งหมายถึงการมีนักท่องเที่ยว (Visitor) ไม่น้อยกว่า 5 ล้านคน/ครั้งต่อปี โดยการนําเสนอเสน่ห์เมืองขอนแก่นควบคู่ความทันสมัยของรถซิตี้บั
นางสมฤดี  กล่าวด้วยว่าโครงการท่องเที่ยววิถีแก่น ตอน กิน ช้อป เที่ยว กับซิตี้บัส ได้รับความร่วมมือจากกลุ่ม Start up ของจังหวัด ขอนแก่นร่วมกันพัฒนาสื่อออนไลน์รูปแบบต่างๆ ที่จะสร้างประสบการณเดินทางทองเที่ยวใหม่ๆ ให้แก่นักท่องเที่ยว เมื่อเข้าสู่เมืองขอนแก่น ดังต่อไปนี้
1.การสร้างช่องทาง Line Chat Bot เพื่อเป็นช่องทางการให้ข้อมูลการเดินทางท่องเที่ยวตามแนวเส้นทางรถซิตี้บัส ผ่านไลน์“บักแก่น” ไดโนเสาร์แสนซน เพื่อน “น้องไดโน่ สัญลักษณ์จังหวัดขอนแก่น” ที่จะเป็นผู้คอยตอบคําถามแก่ นักท่องเที่ยวเสมือนมีมัคคุเทศก์ส่วนตัวพาตะลอนเมืองขอนแก่
2.การสร้างเว็บไซต์ที่ระบุพิกัด แหล่งกิน ช้อป เที่ยว ตามแนวรถซิตี้บัสและบริเวณใกล้เคียง เพื่อให้นักท่องเที่ยว สามารถเข้าถึงแหล่งท่องเที่ยวได้อย่างแม่นยํา โดยมีข้อมูลและภาพประกอบ รวมทั้งระบบนําทางผ่าน GPS ซึ่งสามารถเข้า เว็บไซต์นี้โดยตรงหรือเข้าผ่าน ไลน์“บักแก่น”
3.การสร้างแอพพลิเคชั่น Dinosaur Sa-On ที่สร้างความสนุกสนาน ด้วยการถ่ายทอดเอกลักษณ์เมืองขอนแก่น ใน รูปแบบของไดโนเสาร์3 มิติ 14 สายพันธุ์ ที่สามารถบันทึกภาพคู่กับไดโนเสาร์เหล่านี้ได้
นางสมฤดี  กล่าวและว่าเกี่ยวกับเรื่องทั้งหมดนี้ นักท่องเที่ยวสามารถออกเดินทางสัมผัสประสบการณ์สุดล้ําเพียงซื้อบัตรโดยสารรถซิตี้บัส ในราคาพิเศษ 99 บาท ใช้ได้3 วัน ไม่จํากัดจํานวนครั้งการขึ้น-ลง และแล้วสแกน QR Code เพื่อเข้าสู่ระบบ เพียงเท่านี้ก็จะได้พบกับมุมมองการ ท่องเที่ยวสไตล์Smart Tourism ผานกิจกรรมออนไลน์ที่เรียกว่า “ท่องเที่ยววิถีแก่น” สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ททท.สํานักงานขอนแก่น โทร 0 4322 7714-5 ทุกวันในเวลาราชการ และติดตามข่าวสารกิจกรรมการท่องเที่ยวเพิ่มเติมได้ทาง www.facebook.com/TAT.KhonkaenOffice

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads