วันเสาร์ 27 เมษายน 2024

รร.สนามบินขอนแก่น โชว์ผลงานเด่น ระดับจังหวัดและระดับประเทศ

รร.สนามบินขอนแก่น โชว์ผลงานเด่น ระดับจังหวัดและระดับประเทศ
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

รร.สนามบินขอนแก่น โชว์ผลงานเด่น ระดับจังหวัดและระดับประเทศ


เมื่อเวลา 09.30 นวันที่ 22 ที่บริเวณสนามหน้าเสาธง รร.สนามบินขอนแก่น สังกัด สพป.ขอนแก่น เขต 1 ดร.วรโชติ พัฒน์ดำรงจิตร ประธานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน รร.สนามบิน เป็นประธานเปิดการจัดงานนิทรรศการ SNB Open House เปิดบ้านการศึกษาประจำปี 2561 โดยมีนายสมพงษ์ บุญนาม รองผู้อำนวยการ รร.สนามบิน รักษาการ ในตำแหน่ง ผู้อำนวยการ รร.สนามบิน นายไวยากรณ์ ยะนะโชติ ผอ. โรงเรียนบึงเนียมใคร่นุ่น นายมนตรี สาระบูรณ์,นายประสาท สีหาบัว ,นายชูไทย วงศ์บุญมี คณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน รร.สนามบิน ผู้บริหาร ผู้ปกครอง คณะครูและนักเรียน ร่วมงานกว่า 3,000 คน

ดร.วรโชติ พัฒน์ดำรงจิตร

ดร.วรโชติ ประธานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนสนามบิน กล่าวว่าการจัดนิทรรศการทางวิชาการ SNB Open House เปิดบ้านการศึกษา ประจำปีการศึกษา 2561 ของ รร.สนามบิน สังกัด สพป.ขอนแก่น เขต 1 ที่จัดขึ้นในวันนี้ เนื่องจากการศึกษาเป็นเครื่องมือที่สำคัญในการพัฒนาคุณภาพการศึกษาของประเทศ เพื่อสร้างคนไทยให้เป็นคนดี มีปัญญา มีความสุข มีศักยภาพพร้อมที่จะแบ่งปันและร่วมมืออย่างสร้างสรรค์ในเวทีโลก ทางโรงเรียนจึงมีความจำเป็นต้องพัฒนาทุกๆด้านให้ก้าวทันกับความเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา


ดร.วรโชติ กล่าวอีกว่าต้องขอชื่นชมที่โรงเรียนสนามบินได้พัฒนาคุณภาพการศึกษา เพื่อให้ผู้เรียนได้รับการเพิ่มพูนความรู้ทักษะและวิธีการใหม่ๆ อีกทั้งเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ ให้ผู้ปกครองตลอดจนผู้มีส่วนเกี่ยวข้องได้รับทราบทั้งนี้เพราะ ผู้ปกครองและชุมชนเป็นบุคลากรสำคัญทางการศึกษา ที่มีบทบาทหน้าที่ในการเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลง เพื่อเพิ่มคุณภาพ และประสิทธิภาพ ทั้งในด้านวิชาการ และงบประมาณการที่โรงเรียนสนามบินได้จัดกิจกรรมในวันนี้ยังเปิดโอกาสให้นักเรียนได้แสดงออกถึงความสามารถของโรงเรียนทุกๆด้าน เพื่อเป็นการเพิ่มพูนความรู้ประสบการณ์ และสร้างเสริมให้เกิดการพัฒนาความรู้ ความสามารถ มีใจรักและอดทนต่อการศึกษาหาความรู้ให้เจริญก้าวหน้าต่อไป

นายสมพงษ์ บุญนาม
นายสมพงษ์ รองผู้อำนวยการ รร.สนามบิน รักษาการ ในตำแหน่งผู้อำนวยการ รร.สนามบิน กล่าวว่า การจัดกิจกรรมเปิดบ้านการศึกษาโรงเรียนสนามบินในวันนี้ เพื่อเป็นการนำเสนอผลงานของนักเรียน ครูและโรงเรียนต่อบุคคลภายนอกซึ่งประกอบไปด้วย ผู้ปกครอง ชุมชนและบุคคลทั่วไป เพื่อให้ทุกภาคส่วนเข้ามามีส่วนร่วมในการจัดการศึกษาและร่วมพัฒนาการศึกษาให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น


นายสมพงษ์ กล่าวอีกว่าโดยการจัดกิจกรรมในวันนี้แบ่งออกเป็น 3 ส่วนคือ 1.การแสดงความสามารถในด้านต่างๆของนักเรียน ทุกระดับชั้น 2 .เป็นการจัดนิทรรศการผลงานทางวิชาการของนักเรียนและครู และ 3.เป็นการจัดกิจกรรมตลาดนัดพอเพียง จำหน่ายสินค้าอันเนื่องมาจากผลงานของนักเรียนและครู เช่นอาหาร พืชผักผลไม้ งานฝีมือต่างๆ


นายสมพงษ์ กล่าวด้วยว่าซึ่งการจัดกิจกรรมในครั้งนี้เป็นการสร้างประสบการณ์ตรงให้แก่นักเรียนเพื่อเกิดทักษะการเรียนรู้ พร้อมทั้งฝึกปฏิบัติด้วยตนเอง นำผลงานที่เกิดจากการเรียนรู้ของตนเองมาจัดกิจกรรมการเรียนรู้ทุกกลุ่มสาระไปพร้อมกับกิจกรรมการแสดงความสามารถของนักเรียนบนเวทีทุกระดับชั้นเพื่อให้ทุกภาคส่วนเข้ามามีส่วนร่วมในการจัดการศึกษา สาและร่วมพัฒนาการศึกษาให้มีประสิทธิภาพและประสิทธิผลต่อไป.

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads