วันจันทร์ 29 เมษายน 2024

รร.เมทนีดล เติมเต็มความรู้ ปรับรถตู้ เสิร์ฟ กล่องงานถึงบ้าน (Google Meet)

รร.เมทนีดล เติมเต็มความรู้ ปรับรถตู้ เสิร์ฟ กล่องงานถึงบ้าน (Google Meet)
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

รร.เมทนีดล เติมเต็มความรู้ ปรับรถตู้ เสิร์ฟ กล่องงานถึงบ้าน (Google Meet)

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 20 พ.ค.ที่ บริเวณ โรงเรียนเมทนีดล ถ.เลี่ยงเมือง ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น ดร.อรทัย สันติเมทนีดล ผอ.รร.เมทนีดล เปิดตัวพนักงานขับรถโรงเรียนเมทนีดล ปรับโฉมเป็นแคริเออร์(MTES’s Couier)ผู้ส่งกล่องของขวัญความรู้ให้นักเรียนถึงบ้านทุกสัปดาห์โดยมีผู้ช่วยพยาบาลพร้อมด้วยช่วยติดตั้งระบบปฎิบัติการที่บ้านเพื่อให้การเตรียมการเรียนราบรื่นเเละไม่เป็นภาระเเก่ผู้ปกครอง โดยมีสื่อมวลชนให้ความสนใจในกระบวนการดังกล่าว

ดร.อรทัย สันติเมทนีดล

ดร.อรทัย สันติเมทนีดล ผอ.รร.เมทนีดล กล่าวว่าจากใจคุณครู ทุกสายงานของนักเรียนที่รักของเรา ระดับเนอสเซอรี่ด้วยการเตรียมกล่องของขวัญ 4D Digital Online Learning เพื่อปฏิรูประบบสมองนักเรียนและกล้ามเนื้อ โดยโรงเรียนเมทนีดลจะจัดพนักงานรถเอมเทสเคอรี่เออร์ (MTES’s Couier) โดยพ่นสเปรย์ฆ่าเชื้อโรคก่อนเข้าดำเนินงานที่บ้านท่านเพื่อช่วยดูแลการติดตั้งข้อมูลอุปกรณ์ที่ทางบ้านมีพร้อมแนะนำการใช้งาน Application เพื่อรองรับการเรียนรู้รูปแบบออนไลน์แบบ 4D ในวันจริง พร้อมกล่องวิเศษ และกระเป๋าความสุข ที่พรั่งพร้อมด้วยอุปกรณ์การเรียน ชิ้นงานจริงต่อสัปดาห์ จะส่งถึงครอบครัวเมทนีดล ทุกบ้านในทุกๆวันศุกร์ โดยรถเอมเทสเคอรี่เออร์ (MTES’s Couier) ของ รร.เมทนีดล


  ดร.อรทัย กล่าวด้วยว่า ซึ่งก่อนมอบถึงจะพ่นสเปรย์ฆ่าเชื้อโรค เพื่อความปลอดภัยต่อสมาชิกทุกคนในการเรียนรู้รูปแบบออนไลน์แบบ 4D ที่นักเรียนจะสามารถเรียนรู้ สำหรับอุปกรณ์ชิ้นงานจริงไปพร้อมกับคุณครูแบบเรียลไทม์(Real time) เนื่องจากว่าเป็นความประหยัดและได้ประโยชน์เพราะว่าโดยปกติแล้วทางโรงเรียน มีทีมคนขับรถอยู่กับโรงเรียนพร้อมด้วยทีมพยาบาลประจำโรงเรียนอยู่แล้ว คือมีทีมพยาบาลอยู่ 10 คนและคนขับรถเอมเทสเคอรี่เออร์ (MTES’s Couier)10 คน


  ดร.อรทัย กล่าวอีกว่าดังนั้นในขณะที่เด็กอยู่ที่บ้าน เพราะพิษโรคโควิด -19 เราต้องดำเนินการในการเรียนการสอนให้เป็นแบบต่อเนื่อง เพราะว่าเป็นการพัฒนาสมองเด็ก และให้ทำแบบทดสอบทุกวันนั้น ดังนั้นการจัดการเรียนออนไลน์ของเรา ก็เลยเป็นแบบ online Learning คือเป็นการเรียนแบบ 4D แบบการที่เด็กอยู่บ้าน ทางโรงเรียนสามารถมีอุปกรณ์ไปส่วถึงบ้าน หรือชื่อที่เรียกว่ากล่องของขวัญไปถึงบ้าน ซึ่งเด็กนักเรียนสามารถจับชิ้นงาน แล้วก็เรียนแบบคุณครูฝึกหัดออนไลน์จริงๆ นั่นคือเด็กกับคุณครูตอบสนองการ 2 ทาง ดังนั้นในทุกๆวันของเด็กๆเขาก็จะมีกิจกรรมที่เปลี่ยนไปทุกวันภายใน 1 วันใน 1 สัปดาห์ คุณครูก็จะเตรียมอุปกรณ์ไว้ให้ครบ ในส่วนของคุณครูก็จะมีทั้งครูประจำชั้นครู ต่างชาติ และก็แม่บ้าน ซึ่งแม่บ้านก็คือทีมคนครัว จะจัดการเรื่องของอาหารว่าง ให้เด็กๆ รวมไปถึงทีมพยาบาล ก็จะทำบัญชีการงานให้กับเด็กๆด้วย ดังนั้นในกล่องแล้วมันครบถ้วนสมบูรณ์ ซึ่งเริ่มดำเนินการไปเมื่อวานนี้ ที่เราได้เริ่มทำ โดยผู้ปกครองมีความสุขมาก และประทับใจมากๆ เพราะคาดไม่ถึงว่าว่าโรงเรียนจะจัดให้ได้ขนาดนี้ โดยกล่องความสุข จะเดินทางทุกวันศุกร์ เพื่อไปมอบกล่องหาความรู้

นายสุรพศ จงปัตนา

  ด้านนายสุรพศ จงปัตนา อายุ 56 ปี ตำแหน่งพนักงานขับรถ กล่าวว่า รู้สึกภูมิใจและดีใจที่มีส่วนร่วมในการส่งมอบกล่องความรู้ ที่บรรจุครบถ้วนทั้งอาหารและเอกสารแบบใบงานส่งตรงถึงมือ เด็กนักเรียนและผู้ปกครอง อีกทั้งส่วนร่วมและมีส่วนช่วยเหลือทางโรงเรียน ที่ได้ทำหน้าที่ ส่งต่อการเรียนการสอนในครั้งนี้

น.ส.สุกัญญา พลเขตต์

  ส่วน น.ส.สุกัญญา พลเขตต์ อายุ 24 ปี ตำแหน่ง ผู้ช่วยพยาบาล กล่าวว่า เป็น1ในทีมพยาบาล มีหน้าที่ ช่วยติดตั้งระบบปฎิบัติการที่บ้านเพื่อให้การเตรียมการเรียนราบรื่นเเละไม่เป็นภาระเเก่ผู้ปกครองติดตั้ง มีประทับใจมากที่ได้ส่งมอบสื่อการเรียนการสอนระบบออนไลน์ ให้กับเด็กๆ ซึ่งจากการสัมผัสเห็นเด็กนักเรียร มีความตื่นเต้น พร้อมทั้งประหลาดใจในสิ่งของที่มอบให้ ส่วนผู้ปกครองก็ให้ความตอบรับดีมาก ที่ รร.เมทนีดล เติมเต็มความรู้ ปรับรถตู้ เสิร์ฟ กล่องงานถึงบ้าน (Google Meet).

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads