วันเสาร์ 27 เมษายน 2024

ปชส.ขอนแก่น จัดถก!สื่อ เครือข่ายต้านโกง

ปชส.ขอนแก่น จัดถก!สื่อ เครือข่ายต้านโกง
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

ปชส.ขอนแก่น จัดถก!สื่อ เครือข่ายต้านโกง

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 24 ส.ค. ที่ ห้องประชุมนภาลัยโรงแรมราชาวดีรีสอร์ท แอนด์ โฮเทล อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น นายศรัทธา คชพลายุกต์ รองผู้ว่าราชการขอนแก่น เป็นประธานการสัมมนาเชิงปฏิบัติการเครือข่ายด้านการประชาสัมพันธ์ตามโครงการประชาสัมพันธ์การป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบประจำปีงบประมาณ 2553 ระหว่างวันที่ 24-25 สิงหาคม 2563 โดยมี นายพรพิทักษ์ แม้นศิริ ผู้อำนวยการสำนักงานประชาสัมพันธ์เขต 1ว่าที่ร้อยตรีสมบูรณ์ หัสดม ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช.ประจำจังหวัดขอนแก่น นางสาวจิรดา พูลสวัสดิ์ ประชาสัมพันธ์จังหวัดขอนแก่น นายเฉลิมวุฒิ เนตรชาติ (กำนันหลอง)กำนันตำบลท่าวัด อำเภอแวงน้อย จังหวัดขอนแก่น สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดอุดรธานี สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดมหาสารคาม และสื่อมวลชนทุกสาขา ในจังหวัดขอนแก่น กว่า 100 คน ร่วมสัมมนาในครั้งนี้

ว่าที่ ร.ต.สมบูรณ์ หัสดม

ว่าที่ ร.ต.สมบูรณ์ หัสดม ผอ.สำนักงาน ป.ป.ช.ประจำจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่าการดำเนินการจัดกิจกรรมตามโครงการประชาสัมพันธ์การป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ ประจำปีงบประมาณ 2563 ระหว่างวันที่ 24 – 25 สิงหาคม 2563 มีวัตถุประสงค์เพื่อปลุกจิตสำนึกและสร้างค่านิยมต่อต้านการทุจริต สามารถเป็นแนวร่วมตรวจสอบการทุจริตของทุกภาคส่วน รวมถึงเป็นการสร้างและขยายเครือข่ายด้านการประชาสัมพันธ์ กลุ่มเป้าหมายประกอบด้วยเครือข่ายประชาสัมพันธ์ในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น อาทิ สื่อมวลชน/ บุคคลที่ทำหน้าที่เผยแพร่ข้อมูลข่าวสารทางช่องทางต่าง ๆ ได้แก่ วิทยุชุมชน เคเบิ้ลทีวี สื่อสิ่งพิมพ์ สื่อวิทยุหลักประจำจังหวัดขอนแก่น สื่อโทรทัศน์ และสื่อออนไลน์ ทั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (สำนักงาน ป.ป.ช.) เพื่อดำเนินการจัดกิจกรรมในครั้งนี้

นางสาวจิรดา พูลสวัสดิ์

ด้านนางสาวจิรดา พูลสวัสดิ์ ประชาสัมพันธ์จังหวัดขอนแก่น กล่าวว่าการสัมนาเครือข่ายต้านโกงในครั้งนี้เพื่อเป็นสร้างเบาะแสแจ้งการทุจริต ประกอบกับจังหวัดขอนแก่นได้เลือกจากรัฐบาลให้เป็น เมืองMice City สืบเนื่องจาก แผนปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ ของ สำนักนายกรัฐมนตรี พ.ศ. 2560- 2564 ได้คำนึงถึงความสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ที่ 6 การบริหารจัดการภาครัฐ การป้องกันการทุจริตประพฤติมิชอบและธรรมาภิบาลในสังคมไทย ถึงแนวทางการพัฒนา ป้องกัน และปราบปราม เพื่อให้สังคมไทยมีวินัย โปร่งใส ยึดมั่นในความซื่อสัตย์สุจริตและยุติธรรม รวมทั้งสร้างเข้มแข็งเป็นภูมิคุ้นกันของสังคมไทยให้ครอบคลุมทุกภาคส่วน

นายศรัทธา คชพลายุกต์

นายศรัทธา คชพลายุกต์ รองผู้ว่าราชการขอนแก่น กล่าวว่าความทุจริตและความไม่เที่ยงธรรม สิ่งที่ป้องกันได้ดีที่สุดคือใจการสร้างจิตสำนึกของคนใกล้ตัวเรา ในการมีส่วนร่วม อบรม 2 วันนั้น ในการต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่น อันเป็นนโยบายสำคัญที่สุดประการหนึ่งของรัฐบาล ที่เชื่อว่าสังคมที่ดีจะเกิดขึ้นได้เมื่อทุกฝ่ายปฏิบัติหน้าที่ของตนด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต โปร่งใส และทำเพื่อประโยชน์ของประเทศชาติส่วนรวมอย่างแท้จริง ซึ่งรัฐบาลได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง และพร้อมที่จะดำเนินการต่อไปเพื่อแก้ไขปัญหาการทุจริตคอร์รัปชั่นในทุกระดับอย่างจริงจัง


นายศรัทธา กล่าวด้วยว่ากิจกรรมวันนี้เป็นส่วนหนึ่ง ในการรณรงค์สร้างจิตสำนึกและให้ความรู้ที่สอดคล้องกับนโยบายรัฐบาลข้อ 10 ในเรื่องการส่งเสริมการบริหารราชการแผ่นดินที่มีธรรมาภิบาลและการป้องกัน และปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบในภาครัฐ โดยมุ่งเน้นเรื่องการปลูกฝังค่านิยม คุณธรรม จริยธรรม และจิตสำนึก ความซื่อสัตย์สุจริต รวมถึงการส่งเสริมและสนับสนุนให้ภาคีเครือข่าย ต่าง ๆ มีส่วนร่วมในการต่อต้านการทุจริตประพฤติมิชอบ สอดส่อง เฝ้าระวัง และตรวจสอบ การปฏิบัติราชการของเจ้าหน้าที่ของรัฐทุกระดับอย่างเคร่งครัด


นายศรัทธา กล่าวอีกว่าท้ายนี้ ขอขอบคุณท่านวิทยากรและผู้เข้าร่วมสัมมนาทุกท่าน ที่เข้าร่วมสัมมนา หวังว่า ทุกท่านจะได้รับประโยชน์จากการสัมมนา โดยนำความรู้ที่ได้รับไปใช้เพื่อการต่อต้านการคอร์รัปชั่นของประเทศไทย ที่นับวันจะมีการพัฒนารูปแบบและสลับซับซ้อนเพิ่มมากยิ่งขึ้นอยู่ตลอดเวลา ในอนาคตปัญหาคอรัปชั่นในสังคมไทยจะลดน้อยถอยลง หากทุกภาคส่วนตระหนักถึงปัญหานี้ พร้อมหาทางร่วมกันในการลดการคอรัปชั่นในสังคมไทยอย่างจริงจัง ทุกรูปแบบ


นอกจากนี้ ยังมีปัจจัยเกื้อหนุนให้ทุกคนเลิกละการกระทำอันเป็นการทุจริตคอรัปชั่นอีกประการหนึ่ง คือ การน้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชมาใช้เป็นแบบอย่าง โดยใช้ชีวิตแบบเรียบง่าย ไม่สุรุ่ยสุร่ายตามแนวเศรษฐกิจพอเพียง.

 

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads