วันเสาร์ 20 เมษายน 2024

รร.อนุบาลขอนแก่น !แจงมาตรการ เด็กปลอดภัยจากโรคโควิด พร้อมเปิดเรียนให้ผู้ปกครองสบายใจ

รร.อนุบาลขอนแก่น !แจงมาตรการ เด็กปลอดภัยจากโรคโควิด พร้อมเปิดเรียนให้ผู้ปกครองสบายใจ
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

รร.อนุบาลขอนแก่น !แจงมาตรการ เด็กปลอดภัยจากโรคโควิด พร้อมเปิดเรียนให้ผู้ปกครองสบายใจ


เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 17 มิ.ย.ที่ห้องบัวเหนือน้ำ โรงเรียนอนุบาลขอนแก่น ถนนประชาสโมสรเขตเทศบาลนครขอนแก่น นายสุเวศย์ บวรพาณิชย์ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลขอนแก่น ได้ออกมาชี้แจงต่อมาตรการในการเตรียมความพร้อม ในด้านการจัดการจัดเรียนการสอน ต่อสื่อมวลชนจังหวัดขอนแก่น เพื่อให้ผู้ผู้ปกครองมีความมั่นใจ สบายใจและเข้าใจในการเรียนในช่วงการระบาดของโรคโควิด -19 นี้ โดยมีคณาจารย์และสื่อมวลชนให้ความสนใจ

นายสุเวศย์ บวรพาณิชย์

นายสุเวศย์ บวรพาณิชย์ ผอ.รร.อนุบาลขอนแก่น กล่าวว่า ในการเตรียมความพร้อมก่อนเปิดภาคเรียนของโรงเรียนอนุบาลขอนแก่น ทางโรงเรียนอนุบาลขอนแก่น ได้มีการประชุมคณะกรรมการบริหารโรงเรียน ตลอดจนคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ที่พึ่งประชุมไปแล้ว โดยมีมติสรุปรูปแบบที่ทางโรงเรียนจะใช้สำหรับการเรียนการ สอน คือ ใช้วิธีแบ่งกลุ่มเด็ก ออกเป็นกลุ่ม 2 กลุ่ม คือ กลุ่ม A แบ่งเป็นเด็กนักเรียนเลยประจำตัวคี่ และกลุ่ม B จะเป็นเลขคู่ สำหรับให้นักเรียนทั้งสองกลุ่มสลับกันเรียนคนละวัน เนื่องจากที่โรงเรียนอนุบาลขอนแก่นมีนักเรียนเข้าศึกษาประจำปี 2563 จำนวนกว่า 2,600 คน และแต่ละห้องเรียนจะมีนักเรียนมากถึง 50 กว่าคน

นายสุเวศย์ กล่าวอีกว่าดังนั้น ทางมติที่ประชุมจึงมีมติให้แบ่งกลุ่มเรียนออกเป็น 2 กลุ่ม โดยจะใช้วิธีกำหนด 2 สัปดาห์ สัปดาห์แรกจะเป็นวันจันทร์ พุธ ศุกร์ สำหรับนักเรียนกลุ่ม A หรือกลุ่มเลขคี่ ส่วนสัปดาห์ที่ 2 จะเป็นวันอังคารและพฤหัสบดี เป็นกลุ่มB หรือกลุ่มเลขคู่ จากนั้นกลุ่มเลขคู่ที่เรียนแค่ 2 วัน คือ วันอังคารและวันพฤหัสบดี จะสลับมาเรียนในวันจันทร์-พุธ –ศุกร์แทน ส่วนนักเรียนที่หยุดไม่ได้มาเรียนในวันดังกล่าว จะใช้วิธีการสอนออนไลน์ DLTV และApplication Zoom ควบคู่ไปด้วย นอกจากนี้ทางโรงเรียนก็จะมีการพัฒนาต่อยอดระบบการเรียนออนไลน์ โดยการสร้างเพจเฟซบุ๊ค และพัฒนาใน Google Classroom ขึ้นมาใช้ควบคู่ในการสื่อการเรียนการสอนอีกด้วย ซึ่งยืนยันว่าเด็กนักเรียนทุกคนจะได้เรียนหลักสูตรอย่างต่อเนื่องและครบหลักสูตรโดยไม่มีสะดุดแน่นอน


นอกจากนี้นายสุเวศย์ บวรพาณิชย์ ผอ.รร.อนุบาลขอนแก่น ยังกล่าวอีกว่า นอกจากการจัดระบบการเรียนที่แบ่งออกเป็น 2 กลุ่มแล้ว หลังทางโรงเรียนยังได้มีการจัดเตรียมความพร้อมสำหรับการรับส่งนักเรียน จะเริ่มดำเนินการทดลองการรับส่งนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ซึ่งเป็นเด็กนักเรียนเพิ่งเข้ามาใหม่ ในวันที่ 22 มิถุนายน ถึง วันที่ 26 มิถุนายน นี้ ซึ่งทางโรงเรียนจะทำหนังสือขออนุญาตนายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ขอใช้พื้นสนามด้านหน้าศาลากลาง และสวนรัชดานุสรณ์ เป็นสถานที่จอดรถสำหรับผู้ปกครอง และอนุญาตให้ใช้ประตูทางเข้าเพียงแค่ 2 ทางเท่านั้น คือประตูด้านหน้าโรงเรียนและประตูทางด้านทิศตะวันตก
 

นายสุเวศย์ กล่าวด้วยว่าทั้งนี้ เพื่อป้องกันการแออัดในการรับส่งนักเรียน โดยทั้ง 2 จุดจะมีเจ้าหน้าที่ ครู คอยตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายก่อนเข้าเรียนทุกครั้ง และจะขอความร่วมมือไม่ให้ผู้ปกครองมาส่งถึงห้องเรียน ส่วนภายในห้องเรียนมีมีการตั้งติดเครื่องปรับอากาศ ทางโรงเรียนจัดมีการตั้งตั้งเครื่องฟอกอากาศสำหรับฆ่าเชื้อโรคภายในห้องเรียนทุกห้อง ภายใต้มาตรการด้านสาธารณสุข ควบคุมและป้องกันโรคโควิด 19 ซึ่งคาดว่าหากประชุมทุกฝ่ายแล้วเสร็จภายในสัปดาห์นี้ จะสามารถดำเนินการทุกอย่างได้ภายในสัปดาห์แน่นอน .

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads