วันพุธ 24 เมษายน 2024

รร.กวดวิชาแก่นวิทย์ รักษาความเยี่ยมยุทธ์ การสอน ลูกศิษย์ตีตั๋ว เข้า รร.ดัง ภาคอีสาน เพียบ 

รร.กวดวิชาแก่นวิทย์ รักษาความเยี่ยมยุทธ์ การสอน ลูกศิษย์ตีตั๋ว เข้า รร.ดัง ภาคอีสาน เพียบ 
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

รร.กวดวิชาแก่นวิทย์ รักษาความเยี่ยมยุทธ์ การสอน ลูกศิษย์ตีตั๋ว เข้า รร.ดัง ภาคอีสาน เพียบ 

เติมเต็มเด็ก ป.1 – ม.3 เกิดทักษะในการสอบ ผลสอบเข้า ม.1- ม.4 โรงเรียนดัง อันดับต้นๆของจ.ขอนแก่น และจังหวัดใกล้เคียง เพิ่มขึ้น ด้วยรูปแบบการจัดการเรียนการสอนควบคู่กับการวิเคราะห์ความรู้พื้นฐานเดิมที่มีในตัวนักเรียน ตามนิยม “เสริมจุดแข็งให้เฟิร์ม – ลดจุดบกพร่อง”

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 21 มิ.ย. ที่ รร.กวดวิชาแก่นวิทย์ KW-CENTER เลขที่ 1/11 ถนนสถิตยุติธรรม ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น ผศ.ดร.กนกอร  บุญมี รองอธิการบดี(ฝ่ายวิชาการ) มหาวิทยาลัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ในฐานะ ผอ.รร.กวดวิชาแก่นวิทย์ ได้จัดให้มีพิธีมอบเกียรติบัตรและของที่ระลึกให้แก่เด็กนักเรียนที่ผ่านการเรียนกวดวิชาและสามารถสอบเรียนต่อในโรงเรียนดังๆ ได้อย่างน่าภาคภูมิใจ

ผศ.ดร.กนกอร บุญมี

ผศ.ดร.กนกอร บุญมี ผู้บริหารโรงเรียนกวดวิชาแก่นวิทย์ หรือ K.W.Center เปิดเผยว่า โรงเรียนกวดวิชาแก่นวิทย์ เป็นโรงเรียนกวดวิชาในจังหวัดขอนแก่นที่มีประสบการณ์การสอนมากว่า 24 ปี กับหลักสูตรต่างๆ เพื่อส่งเสริม และเตรียมความพร้อมให้แก่นักเรียนตั้งแต่ ป.1-ม.6 โดยมีหลักสูตรเด่น คือ K.W.รับรองผล ป.6 สอบเข้า ม.1 และ ม.3 สอบเข้า ม.4 ที่ผู้ปกครองไว้วางใจส่งบุตรหลานมาเรียนพิเศษในวันหยุด และเวลาว่างจากการเรียนประจำ
โดยเฉพาะปีการศึกษา 2563 นักเรียนหลักสูตร ป.6 รับรองผลเข้า ม.1 ใช้เวลาเรียน 1 ปี กับผลการสอบคัดเลือกที่น่าพอใจ นักเรียนสามารถผ่านการสอบคัดเลือกเข้าโรงเรียนที่มีชื่อเสียงของภูมิภาคได้เพิ่มขึ้น และเข้าโปรแกรมตามที่นักเรียนคาดหวังได้ เช่น Gifted, คู่ขนาน Gifted, English Program, ห้อง King แสดงให้เห็นถึงผลการพัฒนาตัวนักเรียนอยู่ในระดับที่ดีขึ้น สอดรับกับทิศทางการพัฒนาประเทศตามนโยบายของรัฐบาล Education 4.0 เกิดขึ้นได้กับผู้เรียน Gen.นี้
การที่จะมุ่งเน้นให้ผู้เรียนรู้ทิศทางความถนัดของตนเองเริ่มตั้งแต่ระดับประถมศึกษาว่าจะเลือกอาชีพด้านวิทยาศาสตร์หรือสังคมศาสตร์ ผู้เรียนแต่ละคนมีภูมิความรู้ที่เป็นจุดแข็งตามที่ตนเองชอบ/ถนัดมาแต่ต้น ที่ผู้ปกครองสามารถรับรู้ได้ โรงเรียนกวดวิชาแก่นวิทย์ได้นำแนวทางนี้มาช่วยจัดการเรียนการสอนเพื่อให้ผู้เรียนพัฒนาจุดแข็งของตนเอง ที่ต้องควบคุมตั้งแต่การคัดเลือกนักเรียนเข้าเรียน วิเคราะห์จุดแข็ง แยกกลุ่มเรียน จัดการเรียนการสอนตามกลุ่ม ประเมินผล จัดกลุ่มใหม่ และวิธีการอื่นๆที่นำเข้ามาช่วยผู้เรียนให้เรียนได้อย่างมีความสุขและได้ผลตามที่คาดหวัง

ผศ.ดร.กนกอร กล่าวอีกว่า ผลการสอบในปีการศึกษา 2563 ที่สามารถสอบได้เค็ม100% ของจำนวนนักเรียนทั้งหมด ที่น่าพอใจคือ จาก 100% นักเรียนสอบเข้าโปรแกรมพิเศษได้มากถึงร้อยละ 34 (Gifted, คู่ขนาน Gifted, English Program, ห้อง King) และรอบทั่วไปร้อยละ 66 ในหลักสูตรพัฒนาตนเอง ป.1-ป.6, ม.1-ม.3 ทางโรงเรียนก็ให้ความสำคัญในการพัฒนา กราฟการเรียนรู้ ที่โรงเรียนสร้างขึ้นมาเพื่อเป็นข้อมูลให้ทีมอาจารย์ผู้จัดการเรียนการสอน ได้แนวทางพัฒนานักเรียนร่วมกัน เพื่อส่งต่อให้อาจารย์พัฒนาได้ถูกจุด ทางโรงเรียนมีทีมวิเคราะห์กราฟการเรียนรู้ 5 รายวิชาหลัก สามารถทราบได้ว่าผู้เรียนเด่นในด้านใด ด้านใดที่ต้องได้รับการพัฒนา ซึ่งมีความจำเป็นอย่างยิ่งต่อแนวทางการพัฒนาผู้เรียนของโรงเรียนกวดวิชาแก่นวิทย์


ถึงแม้ว่าจะมีอุปสรรคช่วงหลังมาในการติวข้อสอบของเราคือเป็นช่วงโควิด มาคั่นกลาง แต่ทางโรงเรียนก็สามารถจัดการเรียนการสอนได้อย่างทันท่วงที โดยในช่วงโค้งสุดท้าย ได้มีการเตรียมตัวสอบให้น้องๆ โดยการจัดการเรียนการสอนออนไลน์ และโรงเรียนก็มีระบบการทำข้อสอบให้น้องที่อยู่บ้าน ไม่ต้องใช้อุปกรณ์อะไรมากมายมีโทรศัพท์มือถือ ที่จะใช้ฝึกตัวเองในการทำข้อสอบ ซึ่งเป็นระบบช่วยในการอ่านหนังสือของนักเรียนได้เป็นอย่างดี นั้นคือไม่ต้องไปนั่งอ่านในหน้าจอ Monitor ขนาดใหญ่
แต่ว่าทางโรงเรียนใช้วิธีการออกข้อสอบจำนวนมาก วิชาละหลายร้อยข้อ เสร็จแล้วก็ให้น้องๆอ่านข้อสอบและฝึกทำข้อสอบแทนการอ่านหนังสือ โดยคณะคุณครูฯ ได้มีการทำ work from home ที่ทำงานอยู่ที่บ้าน เร่งออกข้อสอบ แล้วก็ให้ทางโรงเรียนกวดวิชาฯดำเนินการทดสอบเข้าไปใน Google classroom และนักเรียนอ่านทำอยู่ที่บ้าน เสร็จแล้วทางคณะครูก็ประเมินอีกด้วยว่าจากที่ทำข้อสอบอยู่ที่บ้านนั้นมีอะไรที่เราต้องติวเพิ่มพร้อมทั้งประเมินน้องๆทุกคนทราบ แล้วก็มีการนัดหมายและเจอกันผ่าน Application ที่เป็นการสอนใน Conference หรือGoogle soom ซึ่งมีการเอาเนื้อหาส่วนที่น้องทำไม่ได้เนี่ยมา สอนเพิ่มในส่วนนี้


ในปีนี้ถึงแม้ว่าจะมีปัญหาอุปสรรคเข้ามาสอดแทรก แต่ทาง รร.กวดวิชาฯเราก็ยังสามารถดำเนินการจัดการเรียนการสอนได้ โดยน้องก็สามารถที่จะสอบเข้าโรงเรียนต่างๆได้ ในสัดส่วนที่มาก ซึ่งทาง รร.เราจะมีเงื่อนไขเบื้องต้นว่าโอกาสที่จะสอบไม่ได้มีเพียง 1-2 เปอร์เซ็นต์แต่ถ้านักเรียนเข้าเรียน 100% คือคำว่า 1 ครั้งของเราหมายถึง 1 วัน ซึ่ง1 วันนี้คือทำให้เกิดการสร้างโอกาสค่อนข้างมากเพราะฉะนั้นเงื่อนไขของการรับรองผลของ kw เนี่ย เราจึงเน้นในจุดเน้นของเราคือต้องเข้าเรียนคำว่าเข้าเรียนถือเข้าฟังเท่าเข้าดู เข้าทำ เราใช้ในครั้งปีนี้ นอกจากนั้นยังเช็คการเข้าคลาสเรียนแล้ว เรายังมีการเช็คเข้าทำข้อสอบด้วย เพื่อติดตามว่าลูก หลาน น้องนักเรียน ให้ความใส่ใจความสนใจหรือไม่ เพราะว่ามีอีกอย่างหนึ่งที่เราต้องเป็นตัวชี้วัดของเรา ก็คือความความมุ่งมั่นของน้องๆ

ด.ญ.ธันยพัฒน์ ศงสนันทน์

ด้าน ด.ญ.ธันยพัฒน์ ศงสนันทน์ ชื่อเล่น(น้องเฟม)นร.ชั้น ป.6 จาก รร.อนุบาลขอนแก่น สอบติดทุกสนามสอบ อาทิ 4 สนาม คือรร.สาธิตจากมหาวิทยาลัยสารคามมหาสารสถาบันที่ 2 คือโรงเรียนสาธิตศึกษาศาสตร์ มข.สถาบันที่ 3 คือ รร.ขอนแก่นวิทยายน ห้อง English Program และสถาบันที่ 4 คือโรงเรียนขอนแก่นวิทยายน ห้อง ส่วนเทคนิคการเรียน ของตัวเองมีอยู่ว่า หมั่นทบทวนบทเรียน ส่วนเรื่องการเรียนพิเศษ ที่โรงเรียนกวดวิชาแก่นวิทย์ นั้น เป็นเพราะบรรดาคณาจารย์คุณครูที่สอน ทำการสอนได้สนุก ไม่ซีเรียสมากเกินไป ที่สำคัญสอนแล้วทำความเข้าใจ ได้ง่าย อีกครั้ง อยากให้นักเรียนสอบติดโรงเรียนดัง ได้ทุกคน

ด.ญ.ธิติยา เลยวานิชย์เจริญ

ส่วน ด.ญ.ธิติยา เลยวานิชย์เจริญ นักเรียนชั้นประถมปีที่ 6โรงเรียนรัตนากร จ. กาฬสินธุ์ ชื่อเล่นชื่อน้องไหม สอบติด 4 สถาบัน ที่แรกคือ รร. สาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม สนามที่ 2 คือรร. สาธิตศึกษาศาสตร์ขอนแก่น ที่ 3 โรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณ์บุรีรัมย์ และสถานที่ 4 รร.ขอนแก่นวิทยายน เลือก ห้องGifted ขอนแก่น หลักการเรียน คือ อ่านหนังสือมาก่อน แล้วค่อยมาเรียนพอเรียนเสร็จ จะไปจดสรุป ในเรื่องเรียนพิเศษเพราะว่า เห็นรีวิวในเน็ตว่า ทำการสอนได้ดี

ด.ญ.ฟ้าใส นิยมทอง

ด.ญ.ฟ้าใส นิยมทอง สอบติด 3 สนามติดทุกสนามสอบ ห้องเรียนที่ลือกเรียนคือโรงเรียนขอนแก่นวิทยายน สถาบันที่สอบติดก็จะมี 1 รร.สาธิตมหาวิทยาลัยสารคาม 2 .รร.สาธิตมหาวิทยาลัยขอนแก่น และ 3.รร.ขอนแก่นวิทยายน ห้องพิเศษค่ะสถาบันที่เลือกก็เป็นโรงเรียนขอนแก่นวิทย์ค่ะค่ะ หลักการเรียนที่สำคัญคือ ตอนเรียนหนูก็พยายามตั้งใจฟัง ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ค่ะ แล้ว เมื่อ กลับไปบ้าน จะมีการทบทวนบ้าง ส่วนวิชาไหนที่ค่อนข้างยาก จะเอาวิชานั้นไปอ่านต่อที่บ้าน ที่เลือกมา ติววิชาที่โรงเรียนกวดวิชาแก่นวิทย์ เพราะ รู้สึกว่าที่นี่เป็นโรงเรียน ที่มีความใส่ใจต่อตัวนักเรียนมาก และรู้สึกว่าคุณครูอาจารย์ที่สอนมีประสิทธิภาพ แล้วก็สอนดีมาก อธิบายได้เข้าใจมากๆเลยและก็สอนสนุกด้วย

ด.ช.กามนต์ สดศิระ

ด.ช.กามนต์ สดศิระ สอบได้ในอันดับ 1 ในการสอบเข้าม 1 รร.ขอนแก่นวิทยายน จบชั้นระดับประถมศึกษาปีที่ 6 จาก รร.อนุบาลขอนแก่น และสอบ o-net ชั้นป 6 ได้ 100 คะแนนเต็ม ในวิชาภาษาอังกฤษ 2 ซึ่งโรงเรียนแรกที่สอบติดคือ รร.สาธิตมหาสารคาม ส่วน รร.ที่ 2 ที่สอบติดคือห้องคู่ขนานโรงเรียนขอนแก่นวิทยายน เลือกเรียนห้องคู่ขนานโรงเรียนขอนแก่นวิทยายน หลักการเรียนที่ประสบผลสำเร็จในการสอบเข้าได้ที่ 1 คือ ตอนที่เรียนเตรียมตัวจะสอบก็พยายามอ่านหนังสือ แล้วก็กลับไปทำแบบฝึกหัดต่อที่บ้าน ขับที่เลือกเรียนที่แก่นวิทย์ Center เพราะว่าคุณครูเขาเอาใจใส่ แล้วก็มีเคล็ดลับในการจำให้จำง่าย
และสุดท้ายยังมีนายธนบดี พิมพ์ภักดี หรือน้องพีท ซึ่งสอบเข้าได้อันดับ 1 ในการสอบเข้าม. 4 รร.ขอนแก่นวิทยายน

ตลอดจน นายศิรชัช บุญสรไชย(สปีค)และน.ส.ปราณปรียา อภิโชค(ปราย)ที่สอบได้อันดับ 2และ 3 ในการสอบเข้าม .4 รร.ขอนแก่นวิทยายน อีกด้วย.

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads