วันศุกร์ 26 เมษายน 2024

ด่วน!สหกรณ์ฯครูขอนแก่น ชะลอจ่ายเงินกองทุนสวัสดิการ

ด่วน!สหกรณ์ฯครูขอนแก่น ชะลอจ่ายเงินกองทุนสวัสดิการ
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

ด่วน!สหกรณ์ฯครูขอนแก่น ชะลอจ่ายเงินกองทุนสวัสดิการ


สมาชิกกลุ่มชมรมไปร้องนายทะเบียนและฟ้องศาลปกครองให้สหกรณ์คืนเงินกองทุนทั้งหมดให้กับสมาชิก นายทะเบียนจึงสั่งการให้คณะกรรมการดำเนินการฯระงับการดำเนินการทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับกองทุนสวัสดิการ ให้สหกรณ์ตรวจสอบบุคคลที่เข้าร่วมกองทุนสวัสดิการแต่ละรายว่าประสงค์จะบริจาคเงินให้กับสหกรณ์หรือไม่อย่างไรโดยให้มีหลักฐานความยินยอมเป็นหนังสือ


   นายอนุศาสตร์ สอนศิลพงศ์

เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2564 นายอนุศาสตร์ สอนศิลพงศ์ ประธานกรรมการสหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่น จำกัด ได้มีสารถึงมวลสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่น จำกัด ผู้แทนสมาชิก หลังสมาชิกกลุ่มชมรมไปร้องนายทะเบียนและฟ้องศาลปกครองให้สหกรณ์คืนเงินกองทุนทั้งหมดให้กับสมาชิก นายทะเบียนจึงสั่งการให้คณะกรรมการดำเนินการฯระงับการดำเนินการทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับกองทุนสวัสดิการ ให้สหกรณ์ตรวจสอบบุคคลที่เข้าร่วมกองทุนสวัสดิการแต่ละรายว่าประสงค์จะบริจาคเงินให้กับสหกรณ์หรือไม่อย่างไรโดยให้มีหลักฐานความยินยอมเป็นหนังสือ โดยมีเนื้อหาใจความว่า
“สหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่น จำกัด ต้องสีขาวด้วย  ธรรมาภิบาล และมีความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืนเป็นที่พึ่งของมวลสมาชิกตามอุดมการณ์ของสหกรณ์”
     เรียน  สมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่น จำกัด ผู้แทนสมาชิก ที่รักและเคารพทุกท่าน

     ได้มีทายาทสมาชิกจำนวนมากที่โทรศัพท์มาสอบถามกรณีสมาชิกที่เป็นสมาชิกกองทุนสวัสดิการเดิม(กสส.1-6, กสช.1-3) ได้เสียชีวิตและมีความหวังจะได้รับสวัสดิการและสงเคราะห์ตามสิทธิดังกล่าวซึ่งที่ผ่านมาคณะกรรมการก็ได้ดูแลตามสิทธิของสมาชิกไม่มีปัญหาอะไร แต่ ณ ปัจจุบัน คณะกรรมการดำเนินการจึงไม่สามารถดำเนินการจ่ายเงินดังกล่าวได้ในช่วงนี้โดยชะลอไว้ก่อนเป็นเพราะสมาชิกกลุ่มชมรมไปร้องนายทะเบียนและฟ้องศาลปกครองให้สหกรณ์คืนเงินกองทุนทั้งหมดให้กับสมาชิก และนายทะเบียนได้มีหนังสือสั่งการให้คณะกรรมการดำเนินการคือ(1) ระงับการดำเนินการทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับกองทุนสวัสดิการ (2) ให้สหกรณ์ตรวจสอบบุคคลที่เข้าร่วมกองทุนสวัสดิการแต่ละรายว่าประสงค์จะบริจาคเงินให้กับสหกรณ์หรือไม่อย่างไรโดยให้มีหลักฐานความยินยอมเป็นหนังสือ


    คณะกรรมการดำเนินการฯจึงได้ปฏิบัติตามคำสั่งนายทะเบียน ดังนั้นจึงเรียนสมาชิกและทายาทสมาชิกซึ่งสูญเสียบุคคลสำคัญในครอบครัวแล้ว ยังต้องรอความหวังที่จะได้สวัสดิการและสงเคราะห์ดังกล่าว ขอเรียนว่าคณะกรรมการกำลังดำเนินการแก้ปัญหา อยู่ระหว่าสอบถามความสมัครใจของสมาชิก เมื่อท่านสมาชิกได้รับแบบสอบถามแล้วให้ท่านตอบตามความสมัครใจ ซึ่งอยู่ในดุลพินิจของท่านโดยขอความร่วมมือให้ส่งกลับสหกรณ์ภายในวันที่ 31 พฤษภาคม 2564 ซึ่งคณะกรรมการได้ขอความร่วมมือไปยังผู้แทนสมาชิกช่วยดำเนินการ  ประเด็นการคืนเงินบริจาคแรกเข้าตามคำสั่งนายทะเบียนไม่มีปัญหาสามารถดำเนินการได้ภายใน 90 วันตามคำสั่งนายทะเบียนถ้าสมาชิกมีความประสงค์ แต่ที่คณะกรรมการพยายามแก้ปัญหากองทุนสวัสดิการเดิมดังกล่าว ก็เพื่อให้สมาชิกได้สิทธิและผลประโยชน์ที่ควรจะได้รับ  จึงนำเรียนไปยังสมาชิกและทายาทสมาชิกด้วยความเห็นใจ คณะกรรมการจะแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นดังกล่าวเพื่อมวลสมาชิกโดยเร็วต่อไป

                       ขอแสดงความนับถือ

                 (นายอนุศาสตร์ สอนศิลพงศ์) 

 ประธานกรรมการสหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่น จำกัด

                   10         พฤษภาคม    2564

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads