วันอาทิตย์ 28 เมษายน 2024

พระราชทานเพลิงศพ “อส.ทพ.เกียรติขจร นาคดี”

พระราชทานเพลิงศพ “อส.ทพ.เกียรติขจร นาคดี”
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

พระราชทานเพลิงศพ “อส.ทพ.เกียรติขจร นาคดี”


พระราชทานเพลิงศพ ทหารกล้าอย่างสมเกียรติ โดยมี ผช.ผบ.ทบ.เป็นประธานในพิธีฯ นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ สร้างความปลาบปลื้มและซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณ ที่ทรงมีต่อทหารกล้าในวาระสุดท้ายของชีวิต และครอบครัว ญาติผู้เสียชีวิต


วันนี้ (7 ส.ค.) ที่ ณ ฌาปนสถานวัดดงสะคร่าน ตำบลวังสวาบ อำเภอภูผาม่าน จังหวัดขอนแก่น พล.อ.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพ อส.ทพ.เกียรติขจร นาคดี อายุ 24 ปี ตำแหน่งปกติ ผู้ช่วยเครื่องยิงจรวด สังกัดกองร้อยทหารพรานที่ 4509 กรมทหารพรานที่ 45 ตำแหน่งในสนาม ประจำส่วนการเมือง กองร้อยทหารพรานที่ 4508 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 45 ที่เสียชีวิตจากเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดและยิงใส่ชุดปฏิบัติการ สนับสนุนกองร้อยป้องกันชายแดนที่ 2 กองร้อยทหารพรานที่ 4514 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 45 เหตุเกิดที่บ้านแฆแบะ ม.1 ต.นานาค อ.ตากใบ ซึ่งเป็นเขตรอยต่อกับบ้านปาดังยอ ม.3 ต.มูโนะ อ.สุไหงโก-ลก เมื่อเวลาตี 2.19 นาที วันที่ 3 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา


โดยมี พล.ท. ธเนศ วงศ์ชะอุ่ม, นายสมศักดิ์  จังตระกุล ผวจ. ขอนแก่น, พล.ต.ธวัชชัย  ศิริปรุ ผทค.ทบ. ผู้แทน สก.มบ.3 ,พล.ต.วรพล วรพันธ์ รอง มทภ. 4 ,พล.ต.คณธัช ชนะกาญจน์ ผบ.มทบ.23 , พ.อ. ชนาธิป ทองเชี่ยว ผบ.กรมทหารพรานที่ 45 ,พ.อ.วรเดช เดชรักษา รอง ผบ.พล.ร 5 ,พันเอกวีระยุทธ เชื้อสุจริต ฝสธ. ประจำฝกพ.ศปก.ทบ.,นายมงคล ภักดีสุวรรณ์ นอภ.ภูผาม่าน,พ.ต.อ.รัฐพล เหลาพรม ผกก.สภ.ภูผาม่าน นายปรัชญา ทองแท่งไทย ส.อบจ.ขอนแก่น เขตอำเภอภูผาม่าน ,นายเฮง  ทองแท่งไทย ประธานกลุ่มเทพประทานพรกรุ๊ป ,น.ส.ปิยธิดา ทองแท่งไทย ผู้บริหาร พร้อมด้วยพนักงาน โรงโม่หินเทพประทานพร  ตลอดจนบรรดาข้าราชการ และประชาชน ที่มาร่วมพิธีได้ขึ้นวางดอกไม้จันทน์ ร่วมไว้อาลัยแก่ทหารกล้าผู้เสียสละ สร้างความปลาบปลื้มและซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อทหารกล้าในวาระสุดท้ายของชีวิต และครอบครัว ญาติผู้เสียชีวิตอย่างหาที่สุดมิได้


สำหรับประวัติอาสาสมัครทหารพราน เกียรติขจร  นาคดี ชาติเกียรติภูมิ เกิดเมื่อวันที่ 22 มิถุนายน  พุทธศักราช 2540 ภูมิลำเนา บ้านเลขที่ 109 หมู่ 7 ตำบลวังสวาบ อำเภอภูผาม่าน จังหวัดขอนแก่น เป็นบุตรของนายสันติ  นาคดี และนางกัณหา  นาคดี มีพี่น้อง จำนวน 2 คน คือนางสาวพรรณภา  นาคดี และนางสาวดาราวรรณ  นาคดี
การศึกษา อาสาสมัครทหารพราน เกียรติขจร  นาคดี สำเร็จการศึกษา ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น และมัธยมปลายจากโรงเรียน บ้านโคกมน จังหวัดเพชรบูรณ์ เมื่อปี 2559

อุปนิสัยการดำเนินชีวิต อาสาสมัครทหารพราน เกียรติขจร  นาคดี เป็นบุคคลมีความขยัน อดทน ซื่อสัตย์ และมีความกล้าหาญ ตั้งแต่เด็กเป็นที่รักของครอบครัว เพื่อนร่วมงาน ตลอดจนถึงผู้บังคับบัญชา เมื่อได้รับคำสั่งให้ปฏิบัติงานในด้านใดก็จะสามารถปฏิบัติงาน ที่ได้รับมอบหมายนั้นให้สำเร็จด้วยดีเสมอมา
ชีวิตและการรับราชการ อาสาสมัครทหารพราน เกียรติขจร  นาคดี ได้รับสมัครเป็นอาสาสมัครทหารพราน เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2563 ตามคำสั่งกองทัพบก(เฉพาะ) ที่ 2501/63 ลงวันที่ 18 มีนาคม 2563 ในตำแหน่ง ผู้ช่วย เครื่องยิงจรวด กองร้อยทหารพรานที่ 4509 กรมทหารพรานที่ 45 และได้ปฏิบัติหน้าที่ในสังกัด กองร้อยทหารพรานที่ 4514 กรมทหารพรานที่ 45 วาระสุดท้ายแห่งชีวิต


อาสาสมัครทหารพราน เกียรติขจร  นาคดี ได้รับมอบหมาย ให้ออกปฏิบัติหน้าที่ในภารกิจป้องกันตามแนวชายแดนไทย – มาเลเซีย โดยได้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยดีเสมอมา จนกระทั่งเมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2564 เวลา 02.19 นาที ได้ถูกกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง ลอบขว้างระเบิดไปม์บอร์ม ใส่ฐานปฏิบัติการ บริเวณสามแยกบ้านแฆแบะ หมู่ที่ 1 ตำบลนานาค อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส จนทำให้ อาสาสมัครทหารพรานเกียติขจร  นาคดี เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ สร้างความเสียใจให้กับครอบครัว เพื่อนร่วมงาน ตลอดถึงผู้บังคับบัญชา ทุกคนเป็นอย่างยิ่ง การเสียสละครั้งนี้ถือเป็นการปฏิบัติของชายชาติทหาร เพื่อป้องกัน อธิปไตยของชาติไทยไว้ด้วยความภาคภูมิอย่างเต็มความสามารถ สมกับคำว่า “วีรชนทหารกล้า” อย่างแท้จริง.

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads