วันศุกร์ 26 เมษายน 2024

 “รร.ขอนแก่นวิทยายน” เตรียมเปิดเทอม 2 จริง 28 พ.ย.นี้

 “รร.ขอนแก่นวิทยายน” เตรียมเปิดเทอม 2 จริง 28 พ.ย.นี้
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

 “รร.ขอนแก่นวิทยายน” เตรียมเปิดเทอม 2 จริง 28 พ.ย.นี้


โรงเรียนในจังหวัดขอนแก่น เปิดเรียนแบบออนไลน์ หลังจากที่สถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิด ไม่มีแนวโน้มว่าจะลดลง  เตรียมพร้อมระดมฉีดวัคซีนให้คณะครู-นักเรียน100-85 % ลุ้น 28 พฤศจิกายน เปิดเทอมจริง โดยเรียนแบบผสมผสาน


  เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 2564 ที่ห้องผู้อำนวยการ นายศักดาเดช ทางซ้าย ผู้อำนวยการ(เชี่ยวชาญ)โรงเรียนขอนแก่นวิทยายน ได้ออกเปิดเผยกับสื่อมวลชน กรณีการเตรียมความพร้อมในการเปิดเรียน ในวันที่ 28 พฤศจิกายน ที่จะถึงนี้ ในรูปแบบเป็นจัดการเรียนการสอนแบบไฮบริด (hybrid learning) หรือการเรียนแบบผสมผสาน


    เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว นายศักดาเดช  ทาซ้าย ผู้อำนวยการ(เชี่ยวชาญ)โรงเรียนขอนแก่นวิทยายน ได้เปิดเผยกับสื่อมวลชนว่าโรงเรียนขอนแก่นวิทยายน ผ่านการประเมินความพร้อมเปิดเรียนตามเกณฑ์ที่ ศบค.กำหนดครบทั้ง 44 ข้อแล้ว อาทิ ความปลอดภัยจากการลดการแพร่เชื้อโรค, รูปแบบการจัดการเรียนการสอน, การตั้งแผนเผชิญเหตุ ขณะเดียวกันสำนักสาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น ได้เปิดเผยจำนวนนักเรียน ที่มีทั้งฉีดและไม่ฉีดวัคซีนของนักเรียนทั้งหมด4,627คน  ตอนนี้ฉีดวัคซีนเข็ม 2 แล้วจำนวน 3,931คน คิดเป็น 84.96 %, นักเรียนได้รับ 3 เข็มจำนวน 6 คน คิดเป็น 0.13% รวม ที่ฉีดทั้ง 2 เข็มและ 3 เข็ม คิดเป็น 85.0 9% ฉีดแล้ว 1 เข็ม 240 คน คิดเป็น 5.19% ยังไม่ได้ฉีด 65 คน คิดเป็น 1.40% เลขบัตรประชาชนตรวจสอบไม่ได้ 39 คน คิดเป็น 2.25% ยังไม่มีข้อมูลนักเรียนจำนวน 332 คน คิดเป็น 7.18 %ครู-บุคลากรของโรงเรียนทั้งหมด ได้รับวัคซีนครบถ้วนแล้ว 100%


 นายศักดาเดช  ทาซ้าย

นายศักดาเดช กล่าวว่า โรงเรียนขอนแก่นวิทยายนได้ทำการ เปิดเรียนแบบออนไซต์ เมื่อวันที่ 1-4 พฤศจิกายน ที่ผ่านมาแต่เป็นจัดการเรียนการสอนแบบไฮบริด (hybrid learning) หรือการเรียนแบบผสมผสาน โดยให้นักเรียนเรียนออนไซต์แบบสลับระดับชั้น และการเปิดเรียนออนไซต์ครั้งนี้ ไม่มีการบังคับ ขึ้นอยู่กับความสมัครใจของผู้ปกครองนักเรียน  


   ต่อเมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2564 ได้มีการสั่งหยุดการเรียนแบบ on-site ให้มีการสอนแบบออนไลน์ทั้งหมด เพื่อทำการประเมินของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น ที่เพิ่มมาตรการมาอีก 11 ข้อ ซึ่งตอนนี้ทางโรงเรียนมีความพร้อมในทุกด้านพร้อมที่จะเปิดเรียนแบบไฮบริด (hybrid learning) หรือการเรียนแบบผสมผสาน ในวันที่ 28 พฤศจิกายน 2564 นี้ โดยใช้เป็น การเรียนแบบ เลขคู่ -เลขคี่ เรียนสลับอย่างละ 2 
   ที่ผ่านมาได้ประชุมเครือข่ายผู้ปกครองกรรมการบริหารและฝ่ายวิชาการ ได้เตรียมการเพื่อที่จะให้ลูกเรียนมาเรียนอย่างปลอดภัย ซึ่งพยายามที่จะเปิดเรียนออนไซด์ให้ได้มากที่สุด ทำตามมาตรการครบตามที่ทางจังหวัดได้กำหนด จากนั้นจะเป็นในเรื่องของความปลอดภัย ตลอดจนมาตรการต่างๆในการเตรียมการเพื่อสร้างความมั่นใจให้ผู้ปกครอง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการที่โรงเรียนขอนแก่นวิทยายน โรงเรียนขนาดใหญ่พิเศษ พิเศษ มีนักเรียนมากที่สุดในจังหวัด


  ส่วนจัดการเรียนการสอนจะเป็นแบบผสมผสาน นั้นคือให้เรียนทั้ง on site คือเรียนที่ห้องเรียน Online, On Hand ก็คือการมอบหมายงาน Ondemand คือการมอบแผนงานให้เรียน กับนักเรียนแต่ละคนในห้องเรียนปกติ ในรอบใหม่ที่จะเปิดเรียนตั้งแต่วันที่ 28 ที่จะถึงนี้เป็นต้นไป นักเรียนแต่ละคนใน 1 เดือน จะต้องได้มาพบครูในห้องเรียนไม่ต่ำกว่า 5 วัน ทุกคนสำหรับห้องเรียนปกติ ซึ่งมีนักเรียนไม่เกิน 40 คน แต่ถ้าเป็นนักเรียนห้องพิเศษ ซึ่งมีนักเรียนประมาณ 25 คน จะจัดการเรียนการสอนลักษณะของ on site ซึ่งคณะครูได้เตรียมการสอนให้ผู้เรียนได้เรียนรู้อย่างเต็มศักยภาพ.

 

  

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads