วันศุกร์ 26 เมษายน 2024

77สาวงาม”มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2022″กินพาแลง  ที่ นาฝายคันทรีวิว & รีสอร์ท ชมความงามจุดเช็คอินแลนด์มาร์คแห่งใหม่ ของ  อ.ภูผาม่าน จ.ขอนแก่น

77สาวงาม”มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2022″กินพาแลง  ที่ นาฝายคันทรีวิว & รีสอร์ท ชมความงามจุดเช็คอินแลนด์มาร์คแห่งใหม่ ของ  อ.ภูผาม่าน จ.ขอนแก่น
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

77สาวงาม”มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2022″กินพาแลง  ที่ นาฝายคันทรีวิว & รีสอร์ท ชมความงามจุดเช็คอินแลนด์มาร์คแห่งใหม่ ของ  อ.ภูผาม่าน จ.ขอนแก่น


คณะมิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2022แวะกินข้าวพาแลง นาฝายคันทรีวิว & รีสอร์ท ชมความงามจุดเช็คอินแลนด์มาร์คแห่งใหม่ อำเภอภูผาม่าน จ.ขอนแก่น รุ่งเช้า ตักบาตรวิถีพุทธ สัมผัสวัฒนธรรมท้องถิ่น ของคนอีสาน เพื่อส่งเสริม”การท่องเที่ยวของอำเภอภูผาม่าน” ให้มีความเข้มแข็ง เติบโตอย่างมีคุณภาพและยั่งยืน อันจะเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างแรงจูงใจให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวให้เพิ่มมากขึ้น


   เมื่อเวลา 17.00 น.ในวันที่ 12 เมษายน 2565 ที่ นาฝายคันทรีวิว & รีสอร์ท ตำบลนาฝาย อำเภอภูผาม่าน จังหวัดขอนแก่น นายสามารถ  เพชรปิ่นเมือง นายอำเภอภูผาม่าน เป็นประธานกล่าวต้อนรับกิจกรรมต้อนรับคณะ “มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2022” โดยมี นางวัชรากรณ์ ผ่องใส ที่ปรึกษานายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น นายประสิทธิ์ ทองแท่งไทย รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น  นายปรัชญา ทองแท่งไทย สมาชิกสภาจังหวัดขอนแก่น เขตอำเภอภูผาม่าน พ.ต.อ.รัฐพล เหลาพรม ผกก.สภ.ภูผาม่าน นายเฮง ทองแท่งไทย ประธานกลุ่มเทพประทานพรกรุ๊ป นายนิพนธ์ ทองแท่งไทย นายก อบต.วังสวาบ นายสมพงษ์ ตรีไมราช นายก อบต.นาฝาย นายกเทศมนตรี นายกองค์การบริหารส่วนตำบล หัวหน้าส่วนราชการ และผู้เข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาให้การต้อนรับ


นายสามารถ  เพชรปิ่นเมือง นายอำเภอภูผาม่าน กล่าวว่า ตนรู้สึกเป็นเกียรติและมีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้มาเป็น ประธานในพิธีเปิดงานต้อนรับ คณะ “มิสแกรนต์ ไทยแลนด์ 2022” ซึ่งอำเภอภูผาม่าน ร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ส่วนราชการ และพี่น้องประชาชนชาวอำเภอภูผาม่าน ได้ร่วมกันจัดขึ้นในวันนี้ก่อนอื่น ขอแสดงความชื่นชมกับการเอาใจใส่ในการที่จะพัฒนาและส่งเสริมค้านการท่องเที่ยวของทุกท่านที่ให้ความร่วมมือกันและช่วยกันอนุรักษ์วิถี วัฒนธรรม ประเพณีท้องถิ่นให้เป็นภาพลักษณ์อันโดดเด่นของอำเภอภูผาม่านไว้ และทำให้เกิดเป็น “กิจกรรมทางการท่องเที่ยว” ขึ้นอย่างต่อเนื่อง
กิจกรรมในวันนี้จึงนับเป็นอีกกิจกรรมหนึ่งในการส่งเสริม”การท่องเที่ยวของอำเภอภูผาม่าน” ให้มีความเข้มแข็ง เติบโตอย่างมีคุณภาพและยั่งยืน อันจะเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างแรงจูงใจให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวในอำเภอภูผาม่านเพิ่มมากขึ้น


     นายสามารถ  กล่าวอีกว่า ท้ายที่สุดนี้ ผมขอขอบคุณคณะดำเนินงาน นาฝ่ายคันทรีวิล &รีสอร์ท โรงโม่หินเทพประทานพรแห่งที่ 1 อำเภอภูผาม่าน จังหวัดขอนแก่น โรงโม่หินเทพประทานพรแห่งที่ 2 อำเภอบึงสามพัน จังหวัดเพชรบูรณ์ เทพประทานพรคอนโดวิวบ่อวิน จังหวัดชลบุรี โรงน้ำหิมาลัย อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา และเครือเทพประทานพรกรุ๊ป โดยนายเฮง ทองแท่งไทย นางวัชราภรณ์ ผ่องใส ในการอนุเคราะห์สถานที่และงบประมาณในการจัดงานต้อนรับ คณะ “มิสแกรนต์ไทยแลนด์ 2022” ในครั้งนี้ ทั้งภาครัฐ กาคเอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พี่น้องประชาชนชาวอำเภอภูผาม่าน และทุกท่านที่มีส่วนเสียสละร่วมมือกันตามความรับผิดชอบ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ขอขอบคุณผู้เข้าร่วม”มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2022″ทุกท่าน

นางวัชราภรณ์ ผ่องใส
     ด้านนางวัชราภรณ์ ผ่องใส ที่ปรึกษานายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่านาฝายคันทรีวิว & รีสอร์ท ตำบลนาฝาย อำเภอภูผาม่าน จังหวัดขอนแก่น ของเทพประทานพรกรุ๊ป รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสต้อนรับคณะ Miss Grand Thailand 2022 ที่ได้เดินทางค้างคืนในเขตอำเภอภูผาม่าน นาฝายคันทรีวิว & รีสอร์ท แห่งนี้ได้เริ่มต้นสร้างมาเดือนนี้ก็เป็นเดือนที่ 10 มีจำนวนทั้งหมด 50 กว่าไร่ แต่ก่อนเป็นพื้นนา ซึ่งพื้นที่นั้นติดกับหมู่บ้านนาฝายเหนือ ทางฝั่งซ้ายติดหมู่บ้านนาฝายใต้ เลยได้ชื่อว่านาฝายคันทรี่วิว@รีสอร์ท ส่วนในการสร้างนั้นมีในรูปแบบหลากหลายสไตล์ มีทั้งคลองน้ำที่ไหลมาจากลำน้ำผุด ตับเต่า ไม่ว่าน้ำที่ไหนจะไหลมาที่พื้นนาแห่งนี้ อีกอย่างสามารถมองเห็นภูเขาได้ลักษณะ 360 องศา อยู่ชิดติดกับธรรมชาติ ลำน้ำที่ใสสะอาด ผนวกกับต้นข้าวที่เขียวกับจี เลยเปิดให้เป็นพื้นที่กว้าง และมีบ้านพักในสวนสไตล์แบบบ้านๆ แบบต่างประเทศ พร้อมกันนี้มีบ้านเดี่ยว และเรือนไม้ ในอนาคตกำลังถาบทามทำช่างที่มีความชำนาญในการสร้างเรือนไทย


     จึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่า จะได้เป็นที่พำนัก พักอาศัยสำหรับผู้ที่ชอบบรรยากาศ แบบธรรมชาติ ท้องไร่ท้องนา “นาฝายคันทรี่วิว@รีสอร์ท”ของเรา มีทั้งอาหารพื้นบ้าน ที่มีวางจำหน่ายใน OTOP หรือสินค้าชุมชน ไว้คอยต้อนรับแขกผู้มาเยือน ดังนั้นขอฝาก”นาฝายคันทรี่วิว@รีสอร์ท” ซึ่งตั้งอยู่ระหว่างหมู่บ้านนาฝายเหนือและหมู่บ้านนาฝายใต้ ซึ่งใกล้กับแหล่งท่องเที่ยว คนไหนที่จะไปดูถ้ำค้างคาวรีสอร์ท ซึ่งก็ไม่ใกล้ ไม่ว่าท่านจะไปเที่ยวไหนไปสักการะ หลวงปู่ลี สรงน้ำพระทอง ที่ วัดเฉลียงทอง ชมความงามของต้นเฉลียงทอง สูงตระหง่าน อายุกว่า 200 ปี โดยมีผู้นำชุมชน ต่อด้วยล่องแพชมธรรมชาติ แวะพักรับประทานมื้อเที่ยงกันที่อ่างเก็บน้ำห้วยม่วง ชมฝูงค้างคาวนับล้านตัวบินออกจากถ้ำ “นาฝายคันทรีวิว@รีสอร์ท” จะเป็นแหล่งที่พำนักที่ใกล้ ไม่ไกลเดินทางไปมาสะดวก ในเขตอำเภอภูผาม่าน เพราะจะเชื่อมใน 3 จังหวัด เช่น จ.ชัยภูมิ อำเภอน้ำหนาว จ.พรชบูรณ์ และอีกส่วนหนึ่งจะมีพื้นที่ติดกับจังหวัดเลย


    “ซึ่งในโครงการต่อไป ในอนาคต จะจัดเป็นแหล่งท่องเที่ยว ซึ่งคาดหวังเป็นอย่างยิ่งจะมีการพัฒนาไปเรื่อยๆ โดยพร้อมที่จะเป็นที่พัก เปรียบเสมือนบ้านให้กับแขกผู้มาเยือนทุกท่าน ราคาเป็นกันเอง สวนบ้านเดี่ยว คืนละ 800 พร้อมอาหารเช้า ต่อไปก็จะมีห้องประชุม เป็นโซนต่างๆไว้รองรับ ผู้ที่จะมาเยือน ทุกท่าน”
     มิสแกรนด์นครปฐม หมิว พริธนิญา สริณศิญาพร ตัวแทน สาวงามมิสแกรนด์ 2022 กล่าวว่าตนมีความดีใจที่ได้เดินทางมายังจังหวัดขอนแก่น ได้มาเห็นขนบจารีตธรรมเนียมประเพณีของวัฒนธรรมอีสานไปมาหลากหลายสถานที่ อันสวยงามตระการตา ถึงจะพูดภาษาท้องถิ่นหรือภาษาอีสานไม่ชัดแต่ก็มีใจรักในวัฒนธรรมของคนอีสาน และก็ชอบกินอาหารอีสานเป็นหลัก โดยเฉพาะการได้มารัปทานข้าวพาแลง ในวันนี้ ซึ่งเป็นอาหาร พื้นบ้าน อาหารอีสานโดยแท้ เช่นป่นปลา คั่วกลิ้ง ผักลวก ปลาส้ม น้ำพริก ขนมจีนน้ำยา ไอศครีมกระปุกมะพร้าว ทานกับข้าวเหนียวและข้าวสวยร้อนๆ ซึ่งคณะเดินทางและเพื่อนๆ ต่างภูมิใจในรสชาติ สุดท้ายขอคะแนนเสียงโหวตให้กับมิสแกรนด์นครปฐมและเพื่อนๆ Miss Grand Thailand ทั้ง 77จังหวัดด้วย.

 

    

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads