วันเสาร์ 27 เมษายน 2024

“ร.ร.อนุบาลขอนแก่น” เตรียมเปิดเรียน 17 พ.ค.นี้ ภายใต้มาตรการเข้มงวดของจังหวัด

“ร.ร.อนุบาลขอนแก่น” เตรียมเปิดเรียน 17 พ.ค.นี้ ภายใต้มาตรการเข้มงวดของจังหวัด
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

“ร.ร.อนุบาลขอนแก่น” เตรียมเปิดเรียน 17 พ.ค.นี้ ภายใต้มาตรการเข้มงวดของจังหวัด


โรงเรียนอนุบาลขอนแก่น พร้อมเปิดเรียนแบบ on site 100% ภายใต้มาตรการที่เข้มข้นเหมือนเดิม ยึดตามประกาศของจังหวัดขอนแก่น ฉบับสุดท้ายที่ว่าให้โรงเรียนสามารถเปิดการเรียนการสอนได้ ภายใต้มาตรการที่เข้มข้น ฝากไปยังผู้ปกครองให้เตรียมบุตรหลานให้พร้อม ทั้งร่างกายและจิตใจหรือทุกอย่าง เพื่อที่จะเข้าเรียนในวันที่ 17 พ.ค.นี้


  เมื่อเวลา 10.00 น วันที่ 9 พฤษภาคม 2565 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่นรายงานว่า ที่ บริเวณโรงเรียนอนุบาลขอนแก่น ถนนประชาสโมสร เขตเทศบาลนครขอนแก่น ผู้ปกครองต่างนำ บุตรหลาน ในระดับชั้น ป. 1 และป.2 เข้ามาชำระค่าบำรุงการศึกษา ประจำปี 2565 ตลอดจน นำเด็กนักเรียนระดับชั้นอนุบาล 2 มาเตรียมความพร้อมในการเข้าเรียน ในการเปิดเทอมแรก ในวันที่ 17 พฤษภาคม 2565 ที่จะถึงนี้ เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว

นายประจวบ ศิริภักดิ์

นายประจวบ ศิริภักดิ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลขอนแก่น กล่าวว่า มาตรการในการรองรับการเปิดเทอมของโรงเรียนอนุบาลขอนแก่น ต้องกราบเรียนผู้ปกครองทุกท่าน การเปิดเรียนวันที่ 17 พฤษภาคมนี้ ยึดตามประกาศของจังหวัดขอนแก่น ฉบับสุดท้ายที่ว่าให้โรงเรียนสามารถเปิดการเรียนการสอนได้ ภายใต้มาตรการที่เข้มข้นเหมือนเดิม คือ 6-6-7 เสร็จแล้วต่อจากนั้นจะมีการประชุม ของผู้บริหารเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา ขอนแก่น เขต 1 ที่จะประชุมผู้บริหารทั้งหมดในวันที่ 12 พฤษภาคมนี้ ซึ่งจะมีคณะผู้ที่มีความรู้ความสามารถอาทิ แพทย์ หมอ โดยจะมาให้ความรู้คำแนะนำเกี่ยวกับการเปิดภาคเรียน

  นายประจวบ กล่าวด้วยว่า เพราะฉะนั้น จะต้องรอฟังคำสั่งในวันที่ 12 พฤษภาคมนี้ ตามนโยบายของต้นสังกัดจะว่าเอาอย่างไร หรือจะออกมาในรูปแบบใด แต่ทางโรงเรียนมีความพร้อม ที่จะให้ลูกหลานมาเรียนแบบ on site 100% ภายใต้มาตรการที่เข้มข้นเหมือนเดิม ดังนั้นจึงอยากขอฝากไปยังผู้ปกครองให้เตรียมบุตรหลานให้พร้อม ทั้งร่างกายและจิตใจหรือทุกอย่าง เพื่อที่จะเข้าเรียนในวันที่ 17 พ.ค.นี้ และจะประกาศอีกครั้งทางเว็บไซต์ของทางโรงเรียน ในวันที่ 14 พฤษภาคมนี้ ขอให้ผู้ปกครองติดตามดูทางเว็บไซต์ของทางโรงเรียนอีกครั้ง เพื่อความชัดเจน


   นางยวงพร ศิริทองสุข

ด้านนางยวงพร ศิริทองสุข หัวหน้าสายชั้นอนุบาล 2 โรงเรียนอนุบาลขอนแก่น กล่าวว่า กิจกรรมการปรับพื้นฐาน นักเรียนชั้นอนุบาล 2 ที่จะเปิดเรียนจริงในวันที่ 17 พฤษภาคมนี้ ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ ให้ผู้ปกครองมีความมั่นใจในการพาลูกมาโรงเรียน ในการเตรียมตัวเพื่อจะไม่ให้เด็กได้งอแง และมีความพร้อมในการเว้นระยะห่าง การปฏิบัติตัวเพื่อให้ปลอดภัยในภาวะ ที่มีโรคระบาดจากโควิด -19 ตามที่ดูๆเด็กๆก็จะมีการสวมแมส รวมทั้งอุปกรณ์เครื่องใช้ต่างๆเราจะมี การแยกเป็นรายบุคคล รวมทั้งมาตรการที่ลูกๆมานี้ จะให้ตรวจ ATK ส่งคุณครูก่อนทุกวันจันทร์ อันนี้เพิ่ม เพื่อความปลอดภัยทั้งคุณครู รวมทั้งตัวผู้ปกครองที่มาส่งบุตรหลานด้วย อย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้ง เราจะให้ผู้ปกครองตรวจ

นางยวงพร กล่าวอีกว่าสมมุติว่าผู้ปกครองตรวจบางคนอาจจะเจอ โรคโควิด- 19 ซึ่งปัจจุบันได้กลายเป็นโรคประจำท้องถิ่นไปแล้ว ตรงนั้นจะให้ผู้ปกครองหยุดพักลูกๆรักษาตัวอยู่ที่บ้านไปก่อน จนกว่าจะหาย นี่คือมาตรการเบื้องต้นที่จะรองรับ การเปิดเรียนจริง ซึ่งเป็นมาตรการที่เราได้วางไว้ ส่วนมาตรการอย่างอื่นทั่วไป อาทิเช่นเว้นระยะห่าง แล้วก็ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ อันนี้ก็ยังใช้ประจำอยู่นั่นคือมาตรการเบื้องต้น ของเด็กๆอนุบาล โรงเรียนอนุบาลขอนแก่น.

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads