วันศุกร์ 26 เมษายน 2024

แก้ไขแล้ว!ไฟฟ้าลัดวงจร ร.ร.อนุบาลขอนแก่น

แก้ไขแล้ว!ไฟฟ้าลัดวงจร ร.ร.อนุบาลขอนแก่น
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

แก้ไขแล้ว!ไฟฟ้าลัดวงจร ร.ร.อนุบาลขอนแก่น

คืบหน้าตามที่เกิดไฟฟ้าลัดวงจรอาคาร6 ชั้นนป.1และชั้นป.2นั้น บัดนี้ช่างไฟฟ้่าได้ดำเนินการแก้ไขเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จึงให้ดำเนินการให้จัดการเรียนการสอนตามปกติอาคาร6 ป.1และป.2 จัดการเรียนการสอนได้ตามปกติ เพราะช่างได้ตัดไฟเป็นที่เรียบร้อยและช่างได้ประเมินแล้วแจ้งว่ามีความปลอดภัยสามารถจัดการเรียนการสอนให้ลูกนักเรียนตามปกติ โดยได้สั่งการให้ช่างจะทำการสำรวจและซ่อมแชมไฟฟ้าของโรงเรียนทุกห้องทุกอาคารเพื่อความปลอดภัยของทุกคน

นายประจวบ ศิริภักดิ์

เกี่ยวกับความคืบหน้าในเรื่องดังกล่าว นายประจวบ ศิริภักดิ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลขอนแก่น ได้ โพสต์ข้อความลงใน Facebook ของโรงเรียนอนุบาลขอนแก่น ในความว่า เรียน คุณครูทุกคนทราบตามที่เกิดไฟฟ้าลัดวงจรอาคาร6 ชั้นนป.1และชั้นป.2นั้น บัดนี้ช่างไฟฟ้่าได้ดำเนินการแก้ไขเป็นที่เรียบร้อยแล้วจึงให้ดำเนินการดังนี้ 1.ให้จัดการเรียนการสอนตามปกติ2.อาคาร6ป.1และป.2 จัดการเรียนการสอนได้ตามปกติเพราะช่างได้ตัดไฟเป็นที่เรียบร้อยและช่างได้ประเมินแล้วแจ้งว่ามีความปลอดภัยสามารถจัดการเรียนการสอนให้ลูกนักเรียนตามปกติ 3.ช่างจะทำการสำรวจและซ่อมแชมไฟฟ้าของโรงเรียนทุกห้องทุกอาคารเพื่อความปลอดภัยของทุกคนซึ่งทางโรงเรียนได้ดำเนินการมาตั่งแต่เปิดภาคเรียน4.ชี้แจงทำความเข้าใจให้ผู้ปกครองทราบว่าโรงเรียนมีแผนเผชิญเหตุในทุกด้านโดยคำนึงถึงความปลอดภัยของลูกๆทุกคน5.ให้หัวหน้าสายและคุณครูประจำชั่นทุกชั้นได้ดูแลลูกๆนักเรียนตลอดเวลาอย่างใกล้ชิด จึงเรียนมาเพื่อทราบ
ซึ่งก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุไฟฟ้าลัดวงจรนายประจวบ ศิริภักดิ์ ผอ.ร.ร.อนุบาลขอนแก่น ได้มีมาตรการ พร้อมสั่งการ เกี่ยวกับการเรียนการสอนของโรงเรียนอนุบาลขอนแก่น ไว้ดังนี้ เรียน หัวหน้าสายและคุณครูทุกคนทราบ ตามที่โรงเรียนอนุบาลขอนแก่นได้เปิดทำการเรียนการสอนตามปกตินั้น เพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ปลอดภัยและสร้างความมั่นใจให้กับผู้ปกครอง จึงขอให้คุณครูทุกคนดำเนินการตามมาตรการ 6-6-7 อย่างเข้มและให้คุณครูทุกคนดำเนินการเพิ่มเติม ดังนี้
1.คุณครูที่ปฏิบัติหน้าที่ครูเวรทุกประตูให้มาถึงโรงเรียน เวลา 06.30 น.เพื่อรอรับลูกๆนักเรียนที่มาโรงเรียนและหลังเลิกเรียนให้คุณครูรอส่งนักเรียนกลับให้เรียบร้อยตามประตูที่รับผิดชอบ2.คุณครูที่ไม่ได้ปฏิบัติหน้าที่ครูเวรประตูควรมาถึงโรงเรียนไม่เกินเวลา 07.30 น.จะได้ดูแลนักเรียนในชั้นของตัวเอง 3.คุณครูควบคุมกำกับการทำกิจกรรมหน้าเสาธงทุกชั้นให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย 4.เวลา 08.30 น.ทุกชั้นต้องเริ่มกิจกรรมการเรียนการสอน

5.ฝากคุณครูสอดแทรกเรื่องระเบียบวินัย ข้อตกลงร่วมกันภายในห้องเรียน เช่น การเดินแถว การเข้าห้องน้ำ การเดินขึ้น-ลงบันได การรับประทานอาหารกลางวัน การรักษาความสะอาด การหยอกล้อเล่นกันของลูกๆ หรือการวิ่งเล่นของลูกๆ นักเรียนที่อาจก่อให้เกิดอันตรายแก่นักเรียนได้ตลอดเวลา การไหว้ การทำความเคารพ รวมทั้งมารยาทต่างๆ ในทุกๆ วัน 6.การสื่อสารทำความเข้าใจกับผู้ปกครองในช่วงเปิดเรียนใหม่ต้องทำความเข้าใจกับผู้ปกครองในทุกมิติ เช่น เรื่องการเรียน เวลาการรับ การส่ง การเรียนช่อมเสริม(พิเศษ) ไม่ควรให้ผู้ปกครองเข้ามาในโรงเรียน ยกเว้นมีความจำเป็นจริงๆ เพื่อความเป็บระบบระเบียบและความปลอดภัยของทุกคน 7.คุณครูทุกคนให้ความสำคัญกับการจัดการเรียนการสอนและการดูแลนักเรียนตลอดเวลาที่นักเรียนอยู่ในโรงเรียน รวมทั้งการบริหารจัดการห้องเรียนเป็นอันดับแรก 

8.ให้ดูแลความสะอาดของอาคารสถานที่ เช่น บริเวณอาคารเรียน หน้าอาคารเรียน รอบๆอาคารเรียนให้สะอาดอยู่เสมอ 9.การมาโรงเรียนสายหรือมาแล้วแต่ไม่อยู่ในโรงเรียน เป็นสิ่งที่ไม่ควรปฏิบัติเป็นอย่างยิ่ง ถึงแม้ว่าจะเป็นชั่วโมงที่ตัวเองไม่ได้สอน นอกจากจะมีภารกิจสำคัญมากกว่าหน้าที่ราชการและไม่เป็นการกระทำที่ทำให้ราชการเสียหาย 10.ขอเป็นกำลังใจให้คุณครูทุกคนในการปฏิบัติหน้าที่ด้วยจิตใจที่เข้มแข็งและอดทน ผลแห่งการทำหน้าที่จะเป็นเกาะกำบังให้ทุกคนมีความปลอดภัย มีความสุข มีความมั่นคงและมีความสำเร็จในทุกด้านครับ ขอขอบคุณหัวหน้าสายชั้นและคณะครูทุกคนด้วยจิตคารวะยิ่ง
นายประจวบ เปิดเผยว่าที่ผ่านมา ตนเอง มา ได้มาโรงเรียนตลอด ตั้งแต่นักเรียน คนแรกมาที่ โรงเรียนจนถึงนักเรียนคนสุดท้ายออกจากโรงเรียนไป นี้หละคือครูมืออาชีพไม่ใช่เพียงแต่มีอาชีพครู ต้องรักโรงเรียน ให้เหมือนบ้านรักเพื่อนร่วมงานให้พี่น้อง รักผู้ปกครองเหมือนญาติสนิท รักลูกเหมือนลูกเหมือนลูกหลานตน รักชุมชนและศรัทธาในวิชาครู ขอบคุณคุณครูทุกคน มา ณ ที่นี้.

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads