วันอังคาร 19 มีนาคม 2024

 “แม่ดีเด่นแห่งชาติ จ.ขอนแก่น” มอบสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็น ให้กับผู้ต้องขังหญิง เรือนจำกลาง จ.ขอนแก่น

 “แม่ดีเด่นแห่งชาติ จ.ขอนแก่น” มอบสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็น ให้กับผู้ต้องขังหญิง เรือนจำกลาง จ.ขอนแก่น
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

 “แม่ดีเด่นแห่งชาติ จ.ขอนแก่น” มอบสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็น ให้กับผู้ต้องขังหญิง เรือนจำกลาง จ.ขอนแก่น


สมาคมแม่ดีเด่นแห่งชาติ จังหวัดขอนแก่น ให้กำลังใจของผู้เป็นเพศแม่ ทำความดี  จิตอาสา ร่วมมอบ  สิ่งของอาหาร  ของใช้ แด่ผู้ต้องขัง ในเรือนจำขอนแก่น เป็นโครงการน้ำพระทัยพระราชทานส่วนภูมิภาค เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้า พระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชชินีนาถ  พระบรมราชชนนีพันปีหลวง​ เนื่อง​ใน​โอกาส​มหา​มงคล​เฉลิม​พระ​ชนมพรรษา ​90 ​พรรษา​ 12 ​สิงหาคม​2565​

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 18 สิงหาคม 2565 ที่เรือนรับรองด้านนอก เรือนจำกลางจังหวัดขอนแก่น ถนน ถนนศรีจันทร์ เขตเทศบาลนครขอนแก่น นางปราณี  ธีรภาณุ นายกสมาคมแม่ดีเด่นแห่งชาติ จังหวัดขอนแก่น เป็นประธานมอบสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นให้กับผู้ต้องขังหญิง เรือนจำกลางจังหวัดขอนแก่น โดยมี นายสมมาตย์  สุราช ผู้บัญชาการเรือนจำกลางขอนแก่น ผู้อำนวยการส่วนฯ เจ้าหน้าที่ และคณะกรรมการสมาคมแม่ดีเด่นแห่งชาติ จังหวัดขอนแก่น เพื่อนสนิท อันเป็นที่รัก และ  กัลยาณมิตร​ ร่วมมอบ


นางปราณี ธีรภานุ

นางปราณี ธีรภานุ นายกสมาคมแม่ดีเด่นแห่งชาติจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่ามีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้มาเยี่ยมให้กำลังใจผู้ต้องขังหญิง เรือนจำกลางขอนแก่น ในครั้งนี้ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมของสมาคมแม่ดีเด่นแห่งชาติ จังหวัดขอนแก่น ที่ได้เล็งเห็นความสำคัญ และการให้กำลังใจของผู้เป็นเพศแม่ด้วยกัน ตามพระราชดำรัสของสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถพระราชชนนี พันปีหลวง พระองค์ท่าน ทรงมีพระราชเสาวนีย์กล่าวไว้ว่า “เราจะไม่ทอดทิ้งให้แม่ ผู้หิวโหยไว้ข้างหลัง”ในยามทุกข์ยากลำบาก


ตลอดจนเป็นการให้กำลังใจผู้ต้องขังในครั้งนี้เพื่ออนาคตข้างหน้า จะได้ออกมาสู่สังคมอย่างมีคุณภาพต่อไป สมาคมแม่ดีเด่นแห่งชาติ จังหวัดขอนแก่น ได้มีความห่วงใยและเป็นกำลังใจให้เสมอ ซึ่งทุกๆท่าน ทางคณะกรรมการ ตลอดจนสมาชิก สมาคมแม่ดีเด่นจังหวัดขอนแก่นที่ได้ มาร่วมกิจกรรมกับทางจังหวัดขอนแก่น เป็นประจำเช่นทุกๆปี ด้วยสถานการณ์โควิดที่ระบาดในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ทำให้ตระหนักและเป็นห่วงความเป็นอยู่ของผู้ต้องขังแห่งนี้


จึงได้ร่วมบริจาคเจล,แอลกอฮอล์,เครื่องสมุนไพร
ตลอดจนหน้ากากอนามัย ให้กับเจ้าหน้าที่เรือนจำกลางขอนแก่นเช่นกัน รู้สึกดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือสังคมเพื่อมนุษย์ด้วยกันถือว่าเป็นบุญมหากุศล สำหรับคณะแม่ดีเด่นแห่งชาติจังหวัดขอนแก่น ในครั้งนี้ ที่ได้ทำความดี และให้กำลังใจผู้ต้องขังทุกท่านที่อยู่ในเรือนจำแห่งนี้ สุดท้ายนี้ขอให้ทุกท่านจงมีแต่ความสุข
และกลับสู่โลกภายนอกอย่างมีคุณภาพ ทำประโยชน์แก่สังคมอยู่อย่างมีความสุขตลอดไป


เพราะที่ผ่านมาตนเองเคยได้ดำรงตำแหน่งเป็นผู้พิพากษาสมทบศาลเยาวชนและครอบครัว จ.ขอนแก่น มา 4 สมัย 12 ปี ซึ่งกิจกรรมทำความดี  จิตอาสา ของสมาคมแม่ดีเด่นแห่งชาติ จังหวัดขอนแก่น มีทั้งหมด 3 กิจกรรม ที่จะทำ โดย ครั้งที่ 1 จัดที่โรงเรียนการศึกษาคนตาบอด ขอนแก่น ในครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 จัดที่เรือนจำกลางขอนแก่น และสุดท้ายที่โรงพยาบาลสิรินธร จังหวัดขอนแก่น ซึ่ง ที่ผ่านมา ได้มีกัลยาณมิตรตลอดจน ผู้มีจิตศรัทธาร่วมกันบริจาคเงินได้เงินมาทั้งสิ้น 65,500 บาท ไว้ใช้ทำกิจกรรมใน 3 ครั้งนี้ ซึ่งก็ได้ดำเนินการไปแล้วจำนวน 2 ครั้ง


นายสมมาตย์  สุราช

ส่วน นายสมมาตย์  สุราช ผู้บัญชาการเรือนจำกลางขอนแก่น กล่าวว่าในนามของข้าราชการ และผู้ต้องขังราชทัณฑ์เรือนจำกลางขอนแก่น ทุกคนรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่ได้มีโอกาสต้อนรับ ท่านนายกสมาคมแม่ดีเด่นแห่งชาติ จังหวัดขอนแก่น คณะกรรมการแม่ดีเด่นแห่งชาติจังหวัดขอนแก่น และแขกผู้มีเกียรติทุกท่าน ซึ่งได้เข้ามามอบสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็น ให้แก่ผู้ต้องขังหญิง
เรือนจำกลางขอนแก่น ในวันนี้


ซึ่งกิจกรรมในวันนี้ ประกอบไปด้วย การจัดเลี้ยงอาหารกลางวันและมอบสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นให้กับผู้ต้องราชทัณฑ์หญิง ซึ่งในปัจจุบันมีผู้ต้องราชทัณฑ์ จำนวน 418 คน และอยู่ระหว่างตั้งครรภ์ จำนวน 4 คน เพื่อน้อมเกล้าถวายเป็นพระราชกุศล แด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรม ราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90  พรรษา 12  สิงหาคม 2565      การที่บุคคลภายนอก องค์กรและหน่วยงานต่างๆ ได้ให้ความอนุเคราะห์ สิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นทำให้ผู้ต้องขังหญิงได้ตระหนัก และเล็งเห็นว่าสังคม ภายนอกมีความห่วงใย และไม่ได้ทอดทิ้ง ทำให้ผู้ต้องขังราชทัณฑ์หญิงมีขวัญ และกำลังใจในการใช้ชีวิตอย่างมีคุณค่า ขณะต้องโทษและพร้อมที่จะเข้าสู่การปรับเปลี่ยนและพัฒนาพฤตินิสัย ทำการฝึกวิชาชีพด้วย ความตั้งใจเพื่อนำทักษะต่างๆ กลับไปประกอบอาชีพภายหลังพ้นโทษและสร้างคุณประโยชน์ให้แก่สังคมและประเทศชาติต่อไป


    ด้าน ตัวแทนผู้ต้องขังหญิง ได้กล่าวขอบพระคุณสมาคมแม่ดีเด่นแห่งชาติ จังหวัดขอนแก่น ที่ได้ให้ความเมตตา และความเสียสละของทุกท่าน ที่ท่านได้มามอบสิ่งของ เครื่องใช้ และของอุปโภคบริโภคให้กับผู้ต้องขังหญิง ในวันนี้ ต้องกราบขอบพระคุณทุกท่าน ที่ท่านไม่ทอดทิ้งพวกเรา พวกเรารู้สึกซาบซึ้งใจ ในขวัญกำลังใจ ที่พวกท่านได้มามอบสิ่งของให้กับพวกเรา และพวกเราขอสัญญาว่าพวกเราถ้าออกไปจะปฏิบัติตัวให้เป็นคนดี อยู่ในสังคมต่อไป กราบขอบพระคุณทุกท่านอีกครั้ง.

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads