วันจันทร์ 29 เมษายน 2024

 “ผู้ว่าฯ ไกรสร “เปิดโรงครัวส่วนราชการ ทำอาหารแจกจ่าย ปชช.ประสบภัยน้ำท่วม

 “ผู้ว่าฯ ไกรสร “เปิดโรงครัวส่วนราชการ ทำอาหารแจกจ่าย ปชช.ประสบภัยน้ำท่วม
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

 “ผู้ว่าฯ ไกรสร “เปิดโรงครัวส่วนราชการ ทำอาหารแจกจ่าย ปชช.ประสบภัยน้ำท่วม


จังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วยศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานจังหวัดขอนแก่นเปิดโรงครัวส่วนราชการ  เพื่อประกอบอาหารแจกจ่ายแก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วม ในพื้นที่ อ.เมืองขอนแก่น ตลอดจนบรรเทาสาธารณภัยเขต 6 ขอนแก่น สนับสนุนรถโรงครัวเคลื่อนที่ และรถผลิตน้ำดื่มสะอาด ปลอดภัย เพื่อแจกจ่ายแก่ประชาชน


   วันนี้ 6 ต.ค. 2565 ที่ โรงครัวส่วนราชการอำเภอเมืองขอนแก่น  ตรงข้ามโรงเรียนบ้านบึงฉิม หมู่ที่ 4 ต.บึงเนียม อ.เมืองขอนแก่น นายไกรสร  กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานเปิดโรงครัวส่วนราชการ เพื่อช่วยเหลือราษฎรที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่อำเภอเมืองขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น  พร้อมด้วย น.ส.ธนียา  นัยพินิจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น นายศุภชัย ลีเขาสูง ปลัดจังหวัดขอนแก่น และคณะ รวมทั้งศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานจังหวัดขอนแก่น ได้ประสานจิตอาสาพระราชทาน ประชาชนจิตอาสา ในพื้นที่ร่วมปฏิบัติงานโรงครัวของส่วนราชการในครั้งนี้ด้วย


   สำหรับโรงครัวที่จัดตั้งขึ้นนี้ เทศบาลตำบลบึงเนียม ร่วมกับสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดขอนแก่น จัดตั้งโรงครัวส่วนราชการ เพื่อช่วยเหลือราษฎรที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ตำบลบึงเนียม ณ บริเวณด้านหน้าโรงเรียนบ้านบึงฉิม ตำบลบึงเนียม อำเภอเมืองขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น โดยเทศบาลตำบลบึงเนียม รับผิดชอบในการจัดเตรียมวัตถุดิบ เพื่อประกอบอาหารแจกจ่ายแก่ประชาชนผู้ประสบภัย ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 6 ขอนแก่นสนับสนุนรถโรงครัวเคลื่อนที่และรถผลิตน้ำดื่มสะอาด ปลอดภัย เพื่อแจกจ่ายแก่ประชาชน


   นายไกรสร กองฉลาด  ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า ขอเป็นกำลังใจให้กับพี่น้องประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมทุกคน ซึ่งจากการคาดการณ์จะต้องอยู่กับสถานการณ์น้ำท่วมนานกว่า 1 เดือนครึ่ง พร้อมกำชับให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในแต่ละพื้นที่ได้นำงบช่วยเหลือภัยพิบัติออกมาใช้ในการดูแลและแก้ไขความเดือดร้อนของประชาชนอย่างเต็มที่ อย่าบอกว่าไม่มีงบประมาณ หากขาดเหลืออย่างไรให้ขอไปที่จังหวัด ย้ำว่าประชาชนที่ประสบภัยทุกคนต้องไม่อดข้าวอดน้ำโดยเด็ดขาด


    จากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ได้เป็นประธาน เปิดโรงครัวส่วนราชการ ที่เทศบาลตำบลท่าพระ ร่วมกับ มณฑลทหารบกที่ 23 จัดตั้งโรงครัวส่วนราชการ เพื่อช่วยเหลือราษฎรประสบอุทกภัยในพื้นที่ตำบลท่าพระ ณ สนามหน้าเทศบาลตำบลท่าพระ อำเภอเมืองขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น โดยมี   นายพิสุทธิ์ อนุตรอังกูร นายกเทศมนตรีตำบลท่าพระ พร้อมส่วนราชการ ร่วมประกอบอาหารเพื่อแจกจ่ายให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัยในพื้นที่


   นายพิสุทธิ์ อนุตรอังกูร นายกเทศมนตรีตำบลท่าพระ กล่าวว่า จากการที่ระดับน้ำชีเพิ่มสูงขึ้นมากอย่างรวดเร็วและล้นตลิ่งทะลักเข้าสู่บ้านเรือนและที่ทำกินของประชาชนเขตเทศบาลตำบลท่าพระได้รับความเสียหาย กระทบกับประชาชนใน 4 หมู่บ้าน ประกอบด้วย บ้านหนองบัวดีหมี ม. 7 และ ม. 20 บ้านหนองปลาแข็ง ม. 1 และบ้านท่าพระเนาว์ ม.6 รวมประมาณ 100 ครัวเรือน


   “ขณะนี้ มีผู้ประสบภัยที่อพยพขึ้นมาอยู่จุดพักพิง ที่ทางเทศบาลตำบลท่าพระ จัดไว้ให้จำนวน 100 คน และมีผู้ป่วยติดเตียงจำนวน 1 ราย ซึ่งได้จัดทำข้าวกล่องและนำส่งเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยไปแล้วตั้งแต่ช่วงเย็นของเมื่อวานที่ผ่านมา”นายพิสุทธิ์ กล่าว.

 

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads