วันเสาร์ 27 เมษายน 2024

“ร.ร.อนุบาลขอนแก่น” เปิดค่ายวิชาการสายชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เพิ่มผลสัมฤทธิ์ พิชิต O-NET

“ร.ร.อนุบาลขอนแก่น” เปิดค่ายวิชาการสายชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เพิ่มผลสัมฤทธิ์ พิชิต O-NET
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

“ร.ร.อนุบาลขอนแก่น” เปิดค่ายวิชาการสายชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เพิ่มผลสัมฤทธิ์ พิชิต O-NET

เมื่อครั้งในปีการศึกษาที่ผ่านมา นักเรียนสอบ O-NET ได้ 22 คน หวังว่าในปีนี้นักเรียนO-NET เพิ่มมากขึ้นกว่าเดิม ดังคำที่ว่า สื่อสารสองภาษา ล้ำหน้าทางความคิด ผลิตงานอย่างสร้างสรรค์ ร่วมกันรับผิดชอบต่อสังคม นั่นคือปณิธานของโรงเรียนอนุบาลขอนแก่น

 เมื่อเวลา 08.30 น.วันนี้ 9 ก.พ. 2566 ที่ ห้องประชุมอเนกประสงค์ โรงเรียนอนุบาลขอนแก่น นายประจวบ ศิริภักดิ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลขอนแก่น เป็นประธานเปิดค่ายวิชาการสายชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เพิ่มผลสัมฤทธิ์ พิชิต O-NET ระหว่างวันที่ 8-9 กุมภาพันธ์ 2566 โดยมี นายศักดา มุสิกวัน ,นายสมนึก อาจยะศรี,นายนิรุจน์ นครศรี ,นายศุภวัฒน์ อินทรกำแหง รองผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลขอนแก่น คุณครูอาจรีย์ ถนอมดำรงศักดิ์ หัวหน้าสายชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 คณะบอร์ดบริหาร คณะครูสายชั้นประถมศึกษา และนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ร่วมงาน

นางอาจรีย์ ถนอมดำรงศักดิ์
นางอาจรีย์ ถนอมดำรงศักดิ์ หัวหน้าสายชั้นประถมศึกษาบีที่ 6 โรงเรียนอนุบาลขอนแก่น กล่าวความเป็นมาของการจัดกิจกรรมค่ายวิชาการ สายชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ว่าเพื่อเพิ่มผลสัมฤทธิ์พิชิต O-NET ในครั้งนี้ ตามที่สถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ หรือ สทศ. ได้ดำเนินการตามโครงการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน(O-NET) ของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เพื่อนำผลไปใช้ในการยกระดับมาตรฐานและคุณภาพการศึกษา อันจะนำไปสู่การพัฒนาแนวทางการจัดการศึกษาที่ยั่งยืน และสร้างหลักประกันว่าผู้เข้ารับการศึกษาในแต่ละระดับชั้นทุกคนจะได้รับการศึกษาที่มีคุณภาพ และเป็นไปตามมาตรฐานของการจัดการศึกษาอย่างครบถ้วนและเท่าเทียมกัน


นางอาจรีย์ กล่าวอีกว่าสำหรับปีการศึกษา 2565 กระทรวงศึกษาธิการโดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการได้มีประกาศเรื่องนโยบายการทดสอบทางการศึกษาระดับขาติขั้นพื้นฐาน (O NET) ของนักเรียนชั้น ป.6 และม. 3 ปีการศึกษา 2565 เป็นสิทธิส่วนบุคคลโดยเฉพาะของนักเรียนที่จะเข้ารับการทดสอบตามความสมัครใจ เนื่องจากมีข้อจำกัดหลายประการนักเรียนชั้นประถมศึกษาบีที่ 6 โรงเรียนอนุบาลขอนแก่น ได้สมัครสอบระดับชาติขั้นพื้นฐาน(O-NET ตามความสมัครใจเป็นจำนวนมาก คิดเป็นร้อยละ 100 ของนักเรียนทั้งหมด เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมให้กับนักเรียน


นางอาจรีย์ กล่าวด้วยว่าสำหรับในการจัดค่ายวิชาการของสายชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เพิ่มผลสัมฤทธิ์พิชิต O-NET ประจำปีการศึกษา 256 ในวันนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 8″กุมภาพันธ์ 2566 วัตถุประสงค์ เพื่อ .1 เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนให้สูงขึ้นใน 4 กลุ่มสาระการเรียนรู้ 2. เพื่อจัดกิจกรรมเข้าคำยวิซาการ 4 กลุ่มสาระการเรียนรู้ คือ ภาษาไทย คณิตศาสตร์วิทยาศาสตร์ และภาษาอังกฤษ3. เพื่อจัดกิจกรรมเตรียมความพร้อม และปลูกจิตสำนึกนักเรียนก่อนการทดสอบ ระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O- NET ) กลุ่มเป้าหมายนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2565 จำนวน 478 คน คณะครู-บุคลากรสายชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 21 คน และครูที่สอนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 English Program จำนวน 4 คน

นายประจวบ ศิริภักดิ์

ด้าน นายประจวบ ศิริภักดิ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลขอนแก่น กล่าวว่าการจัดกิจกรรมค่ายวิชาการ สายชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เพิ่มผลสัมฤทธิ์พิชิต O-NET ประจำปีการศึกษา 2565 ดังคำปณิธานของโรงเรียนอนุบาลขอนแก่น ที่ว่า สื่อสารสองภาษา ล้ำหน้าทางความคิด ผลิตงานอย่างสร้างสรรค์ ร่วมกันรับผิดชอบต่อสังคม ในวันนี้จากการกล่าวรายงานของคุณครูอาจรีย์ ถนอมดำรงศักดิ์ หัวหน้าสายชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ต้องขอขอบคุณคณะครูสายขั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่ให้การทุ่มเท เสียสละในการอบรมสั่งสอนศิษย์ ทำให้โรงเรียนอนุบาลขอนแก่น เป็นความภาคภูมิใจของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 1 เรา เพราะเป็นสถาบันที่ผลิตผู้เรียนที่มีคุณภาพ


นายประจวบ กล่าวต่อไปว่า โดยเฉพาะมีผลการทดสอบระดับชาติ O- NET เป็นอันดับ 1 เสมอมา นอกจากนี้ทุกปีการศึกษามีนักเรียนที่มีผลการสอบระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) เต็ม 100 คะแนนทุกปีการศึกษา สำหรับปีการศึกษา 2565 กระทรวงศึกษาธิการโดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการได้มีประกาศเรื่อง นโยบายการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน(O-NET) ของนักเรียนชั้น ป.6 และ ม.3 เป็นสิทธิส่วนบุคคลโดยเฉพาะของนักเรียนที่จะเข้ารับการทดสอบตามความสมัครใจ
นายประจวบ กล่าวชื่นชม นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนอนุบาลขอนแก่น ที่ได้เล็งเห็นความสำคัญของการทดสอบระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) และสมัครใจเข้าทดสอบเป็นจำนวนมาก ในการที่จะสอบเข้า O-NET คุณครูสายจันทร์ที่รับผิดชอบก็ได้ปฏิบัติตามหลักคือ 1.อธิบาย 2. สาธิต 3. ลงมือปฏิบัติ แล้วมาสรุปผลร่วมกัน และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจากการจัดกิจกรรมในวันนี้จะส่งผลให้นักเรียนมีผลการทดสอบระดับชาติขั้นพื้นฐาน ( O -NET) อยู่ในระดับดีเยี่ยมและมีคะแนนเต็ม 100 คะแนนเหมือนกับทุกปีการศึกษาที่ผ่านมา ขอให้นักเรียนทุกคนตั้งใจทำกิจกรรมและเรียนรู้อย่างมีความสุขประสบความสำเร็จในการทำข้อสอบได้คะแนนเต็ม 100 คะแนน และใช้ความรู้ที่ได้รับไปประยุกต์ใช้ในการสอบเรียนต่อระดับชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 1 ต่อไป


นายประจวบ กล่าวเพิ่มเติมว่าขอส่งกำลังใจให้กับคณะครูทุกท่านที่ทุ่มเท เสียสละ ในการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ และรางวัลและผลงานที่มีความภาคภูมิใจที่สุดคือ ในการแข่งขันศิลปหัตถกรรม ระดับภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งโรงเรียนอนุบาลขอนแก่นได้เหรียญทอง 30 เหรียญทอง และรางวัลชนะเลิศ 2 เหรียญทอง ลงแข่งขันจำนวน 40 รายการ นี่คือผลงานที่สร้างความมั่นใจ และความภาคภูมิใจ การที่จะมีคุณภาพต้องมีรางวัลเป็นการันตี เพราะฉะนั้นตนจึงสนับสนุนเสริมแรง และส่งเสริมทุกอย่าง มีความจริงใจ จริงจังในการทำงาน ร่วมกับพี่น้องเพื่อนครูทุกคน และที่สำคัญต้องขอขอบคุณผู้ปกครองที่ให้ความร่วมมือและให้การสนับสนุน ถ้าขาดสิ่งเหล่านี้งานทุกอย่างก็ไม่สามารถเกิดขึ้นได้ เพราะฉะนั้นต้องมีการประชาสัมพันธ์ 3 ด้าน สามทาง คือ 1. โรงเรียน 2.ผู้ปกครอง และ ที่สำคัญที่สุด 3.นักเรียน อนาคตสดใส เกิดขึ้นได้ที่โรงเรียนอนุบาลขอนแก่น

ด.ญ.ณัฐชา พันทองหล่อ
ส่วน ด.ญ.ณัฐชา พันทองหล่อ ประธานสภานักเรียน ห้องเรียน Gifted ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 กล่าวว่า มีหลักการเรียนการสอนคือคุณครูจะจัดติว ในช่วงหลังเลิกเรียนและใน ช่วงเช้าก็จะมีเพื่อนๆ มาช่วยกันติว ในช่วงเที่ยง ส่วนผลสัมฤทธิที่ผ่านมา ตนฝากเข้ามา 1 ของโรงเรียน ชื่อดังได้เช่นสาธิตจุฬาฯ หรือสาธิต มมส. และอยากจะฝากถึงน้องๆที่จะขึ้นป. 6 อยากจะให้น้องๆตั้งแต่เรียน มุ่งมั่นขยัน เพื่อจะได้ประสบผลสำเร็จ ขยันตอนนี้ถึงจะลำบากตอนนี้ และจะสบายในวันหน้า ส่วนเป้าหมายของตนคือคิดว่าโรงเรียนที่ตนอยากสอบเข้าเรียน คือ โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยขอนแก่น และก็ยังอยากได้คะแนน O-NET เต็ม100 คะแนนเต็มเช่น เหมือนพี่ๆ เพราะว่า เป็นความภาคภูมิใจของโรงเรียน เป็นความภาคภูมิใจของตัวเราเองด้วย

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads