วันจันทร์ 29 เมษายน 2024

“จ.ขอนแก่น”เข้ม!แรงงานต่างด้าวที่ลักลอบทำงานผิดกฎหมาย

“จ.ขอนแก่น”เข้ม!แรงงานต่างด้าวที่ลักลอบทำงานผิดกฎหมาย
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

 “จ.ขอนแก่น”เข้ม!แรงงานต่างด้าวที่ลักลอบทำงานผิดกฎหมาย

กอ.รมน.จังหวัดขอนแก่น บูรณาการร่วมชุดเฉพาะกิจ ปราบปราม จับกุม และดำเนินการคดีนายจ้าง/สถานประกอบการ และแรงงานต่างด้าวที่ลักลอบทำงานผิดกฎหมายและคนต่างด้าวที่ไม่ดำเนินการตาม มติ คณะรัฐมนตรี 5 ก.ค.65 ในจังหวัดขอนแก่น


เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน 2566 พ.อ.สุรพงษ์ ยอดอินทร์ รองผอ.รมน.จังหวัดขอนแก่น มอบหมายให้ พ.อ.ณัฐพงศ์ กฤติธำรง หัวหน้ากลุ่มงานนโยบายแผน และการข่าว พร้อมเจ้าหน้าที่ชุด ชปข.กอ.รมน.จังหวัดขอนแก่นร่วมบูรณาการลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบ ปราบปราม จับกุมและดำเนินคดีนายจ้าง/สถานประกอบการและแรงงานต่างด้าวที่ลักลอบทำงานผิดกฎหมาย และคนต่างด้าวที่ไม่ดำเนินการตามมติ
คณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2565 อ้างถึง คำสั่งจังหวัดขอนแก่น ที่ 32/2565 ลงวันที่ 5 มกราคม 2566 เรื่อง แต่งตั้งคณะทำงานตรวจสอบปราบปราม จับกุมฯ
ตามหนังสือที่อ้างถึง จังหวัดขอนแก่นแต่งตั้งคณะทำงานตรวจสอบ ปราบปราม จับกุมและดำเนินคดีนายจ้าง/สถานประกอบการและแรงงานต่างต้าวที่ลักลอบทำงานผิดกฎหมาย และคนต่างด้าวที่ไม่ดำเนินการตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2565 และสืบเนื่องจากการประชุมความมั่นคงจังหวัดขอนแก่นเมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2566 ประธานการประชุมมีข้อสั่งการในที่ประชุมให้ออกตรวจสถานประกอบการที่มีการจ้างแรงงานต่างด้าว


เพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีประสิทธิภาพบรรลุวัตถุประสงค์ สำนักงานจัดหางานจังหวัดขอนแก่นได้มีกำหนดการตรวจสอบสถานประกอบการฯ ในวันพุธ ที่ 3พฤษภาคม 2566 พื้นที่อำเภอเมืองขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น ทั้งนี้ เพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีประสิทธิภาพและบรรลุวัตถุประสงค์ จึงได้บูรณาการ ร่วม จัดหงานจังหวัดขอนแก่น,ตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น,ปกครองอำเภอเมืองขอนแก่น, ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดขอนแก่น,สถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น, ตรวจสอบบริเวณสถานที่ก่อสร้าง 1.บริษัท คริสเตียนที่ และนีลเส็น (ไทย) จำกัด ,2.บริษัท แก้วกล้า จำกัด,3.บริษัท เลิศวลิส คอนสตรัคชั่นจำกัด,4.บริษัทเพชรภัทร ก่อสร้าง จำกัด และ5.บริษัท แครค่อน จำกัด ซึ่งบริษัท ทั้ง 5 รายดังกล่าวเป็นซับคอนเเทรค รับก่อสร้างศูนย์ความเป็นเลิศด้านการปลูกถ่ายอวัยวะโรงพยาบาลศรีนครินทร์ ขอนแก่น ถนนมิตรภาพ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ตรวจพบแรงงานต่างด้าว สัญชาติ พม่าชาย-หญิง รวม 214 คน จากการตรวจสอบเอกสารใบอนุญาตทำงาน,เอกสารหนังสือเดินทาง, ไม่พบแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายแต่อย่างใด เหตุการณ์ทั่วไปปกติ.

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads