วันจันทร์ 29 เมษายน 2024

ผปค.ปลื้ม! ผู้ว่าฯขอนแก่น มอบโล่เกียรติบัตร ให้ นร.ที่สอบ o-netได้คะแนนเต็ม100

ผปค.ปลื้ม! ผู้ว่าฯขอนแก่น มอบโล่เกียรติบัตร ให้ นร.ที่สอบ o-netได้คะแนนเต็ม100
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

ผปค.ปลื้ม! ผู้ว่าฯขอนแก่น มอบโล่เกียรติบัตร ให้ นร.ที่สอบ o-netได้คะแนนเต็ม100

จังหวัดขอนแก่น มอบเกียรติบัตร แก่นักเรียนที่มีผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน ( O-NET ) ได้คะแนน 100 คะแนนเต็ม ปีการศึกษา 2565 ระดับมัธยมศึกษาปีที่ 3 และระดับประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 127 คน


 เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2566 ที่ หอประชุมแคนแก่นคูณ ศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา 9
(อาคารข้างสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดขอนแก่น) ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานในพิธีมอบเกียรติบัตรให้กับโรงเรียน ระดับประถมศึกษาจำนวน 26 แห่ง และระดับมัธยม ศึกษาจำนวน 4 แห่ง และนักเรียนที่มีผลการสอบ O-NET เต็ม 100 คะแนน ประจำปีการศึกษา 2565 จำนวน 127 คน โดยมี นายรัชพร  วรรณคำ ศึกษาธิการจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วย นายวัชระ  อันโยธา รองศึกษาธิการจังหวัดขอนแก่น คณะผู้บริหารสถานศึกษา ครู อาจารย์ และ ผู้ปกครอง และนักเรียน ร่วมพิธีมอบเกียรติบัตรในครั้งนี้

นายรัชพร  วรรณคำ

นายรัชพร  วรรณคำ ศึกษาธิการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า ตามที่สถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (องค์การมหาชน) สทศ. ได้กำหนดการทดสอบทางการศึกษาระดับขั้นพื้นฐาน (O-Net) ประจำปีการศึกษา 2565 สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดขอนแก่น มีจำนวนนักเรียนที่สมัครใจเข้าสอบ ในชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จากผลการทดสอบทางการศึกษาระดับขั้นพื้นฐาน (O-Net) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 พบว่ามีนักเรียนที่ทำคะแนนได้คะแนนเต็ม 100 คะแนนในกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์และภาษาอังกฤษ รวมจำนวน 99คน จากโรงเรียนที่ทำการสอนระดับประถมศึกษา ในจังหวัดขอนแก่น (มีนักเรียนบางคน ที่ทำคะแนนเต็ม 100 คะแนนได้ทั้ง 2 กลุ่มสาระการเรียนรู้ทั้งคณิตศาสตร์และภาษาอังกฤษ)จำนวน 6 คน

ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จากผลการทดสอบทางการศึกษาระดับขั้นพื้นฐาน (O-Net) ขั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 พบว่ามีนักเรียนที่ทำคะแนนได้คะแนนเต็ม 100 คะแนนในกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์และภาษาอังกฤษ จำนวน 28 คน จากโรงเรียน ที่ทำการสอนในระดับชั้นมัธยมศึกษา

นายไกรสร กองฉลาด

นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่ารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสมาร่วมในพิธีมอบเกียรติบัตรให้กับโรงเรียนและนักเรียนที่มีผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) คะแนนเต็ม 100คะแนน ขอแสดงความชื่นชมยินดีกับคณะครูอาจารย์ ท่านผู้ปกครอง และนักเรียนทุกคนที่นักเรียนได้ใช้ความพยายาม ความมานะอดทน และขยันหมั่นเพียร มมานะเรียนหนังสืออย่างหนักจนมีผลคะแนนจากการทดสอบดังกล่าวเป็นที่น่าพอใจ นำมาซึ่งความสำเร็จในวันนี้ และทั้ง127 คนนี้ ยังคงเป็นต้นแบบให้กับนักเรียนในระดับชั้นต่างๆ ที่จะมีความตั้งใจในการเรียนเพื่อก้าวสู่การศึกษาตามที่นักเรียนแต่ละคนนั้นตั้งใจไว้


นายไกรสร กล่าวอีกว่าอยากจะบอกนักเรียนทุกคนว่านี่เป็นเพียงก้าวแรก และทุกคนยังต้องมีก้าวต่อไป” นักเรียนต้องพยายามอย่างเต็มที่ที่จะเข้าศึกษาต่อในระดับการศึกษาที่สูงขึ้น สามารถเป็นหลักประกันอาชีพที่ดีในอนาคตได้ ขอให้ทุกคนได้ตั้งใจไปสู่ก้าวต่อไปอย่างแท้จริง นำความรู้และประสบการณ์ไปใช้ให้เกิดประโยชน์ในอนาคตของตนเอง
“ท้ายสุดขอขอบคุณคณะครูอาจารย์และท่านผู้ปกครองทุกท่าน ที่เป็นพลังสำคัญยิ่งทำให้นักเรียนพบความสำเร็จในวันนี้ และขออวยพรให้นักเรียนทุกคน จงมีแต่ความสุข ประสบความสำเร็จและมีความก้าวหน้าตลอดไป”นายไกรสร กล่าว

ด.ช.ปัญญ์ธรรม นาคสมบูรณ์

ด้าน ด.ช.ปัญญ์ธรรม นาคสมบูรณ์ นักเรียนระดับชั้นประถมปีที่ 6 โรงเรียนเมทนีดล ขอนแก่น กล่าวว่ารู้สึกดีใจมาก ที่สามารถทำได้ 100 คะแนนเต็มในวิชาภาษาอังกฤษ เพราะว่าในตอนเรียนสามารถทำได้ เกรด 4 ทุกวิชา ในด้านการเรียน หลักการเรียนคือตั้งใจเรียน ฟังคนที่เขารู้จริงๆ จะได้ พูดให้คล่อง กราบขอบพระคุณ ครอบครัวตลอดจงครู อาจารย์ โรงเรียนเมทนีดล ที่ให้การสนับสนุน อบรมสั่งสอน เป็นอย่างดี และโตขึ้นอยากเป็นทนายความ.

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads