วันจันทร์ 29 เมษายน 2024

ผช.ปลัด ศธ. รุก!ขับเคลื่อน 8 หน่วยงานการศึกษา จ.ขอนแก่น รณรงค์เลือกตั้ง ส.ส.

ผช.ปลัด ศธ. รุก!ขับเคลื่อน 8 หน่วยงานการศึกษา จ.ขอนแก่น รณรงค์เลือกตั้ง ส.ส.
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

ผช.ปลัด ศธ. รุก!ขับเคลื่อน 8 หน่วยงานการศึกษา จ.ขอนแก่น รณรงค์เลือกตั้ง ส.ส.

นายสมใจ วิเศษทักษิณ ผู้ช่วยปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ลงพื้นที่จังหวัดขอนแก่น ติดตาม และประเมินผล สรุปการรณรงค์ลงพื้นที่ติดตามการขับเคลื่อนโครงการกิจกรรม “6 สัปดาห์ประชาธิปไตย รณรงค์เลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร”ของกระทรวงศึกษาธิการ ให้ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งให้มากที่สุด

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 12 พ.ค.2566 ที่ ห้องประชุมโรงเรียนการกุศลวัดหนองแวงเขตเทศบาลนครขอนแก่น นายสมใจ วิเศษทักษิณ ผู้ช่วยปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธาน การประชุม ลงพื้นที่ติดตาม การขับเคลื่อนโครงการกิจกรรม 6 สัปดาห์ประชาธิปไตย รณรงค์การเลือกตั้งสภาผู้แทนราษฎรในระดับพื้นที่ โดยมี นายรัชพร  วรรณคำ ศึกษาธิการจังหวัดขอนแก่น , นายวัชระ  สีสาร ผู้อำนวยการ สำนักงาน กกต.ประจำจังหวัดขอนแก่น , นายวัชระ  อันโยธา รองศึกษาธิการจังหวัดขอนแก่น , ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น ทั้ง 5 เขต สำนักงานศึกษาเอกชน (สช.)จังหวัด,สำนักงาน กศน.จังหวัดขอนแก่น ,อาชีวศึกษา ใน จ.ขอนแก่น จำนวน 8 หน่วยงาน สรุปข้อมูล การความรู้ให้กับสถานศึกษาให้เข้าใจการเลือกตั้ง

นายสมใจ วิเศษทักษิณ


  

นายสมใจ วิเศษทักษิณ ผู้ช่วยปลัดกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า ในการที่ออกมาเยี่ยมพี่น้องที่เป็นเครือข่าย การสื่อสารการสร้างความรับรู้ ของกระทรวงศึกษาธิการ จากการรายงานของแต่ละจังหวัดไม่ว่าจะเป็น อุดรธานี หนองคาย  กาฬสินธุ์ และจังหวัดขอนแก่น คิดว่า ได้ผลเกินคาด ในสภาพที่เราพบพบว่านักเรียนมีปัญหาหยุดเรียนในช่องทางสื่อสาร และช่องทางการรับรู้ แต่ได้เข้าถึง ครอบคลุมทั่วถึงแต่ในขณะเดียวกัน หน่วยงาน ทางการศึกษา ไม่ว่าจะเป็น ศึกษาธิการจังหวัดซึ่งเป็นกลไกการของจังหวัด และผอ.เขตทุกเขตการศึกษา หน่วยงานอาชีวศึกษาของจังหวัด ทางสำนักงานศึกษาเอกชน (สช.)จังหวัด และทาง กศน.จังหวัด ก็ให้ความร่วมมือ อย่างดียิ่ง โดยเฉพาะ กกต.จังหวัด ให้ความร่วมมือด้วยดีมาตลอด เป็นพันธมิตรที่ดีในการสื่อสาร ก็คาดหวังว่าในการเลือกตั้งครั้งนี้ น่าจะรู้เป้าหมายกับประชาชนที่ออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง น่าจะเกิน 80% และบัตรเสียน่าจะน้อยที่สุด แต่ไม่น่าจะเกิน 2% ตามที่บอร์ดใหญ่ของ กกต.กำหนดไว้

นายรัชพร  วรรณคำ


  ด้านนายรัชพร  วรรณคำ ศึกษาธิการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า ในส่วนของสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดขอนแก่น ซึ่งได้รับผิดชอบในเรื่องของ 6 สัปดาห์ประชาธิปไตย รณรงค์การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของจังหวัดและสถานศึกษา ในครั้งนี้ ภาพรวมในจังหวัด เราได้ดำเนินการมากับหน่วยงานการศึกษา ไม่ว่าจะเป็นสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาทั้ง 5 เขต ,สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาขอนแก่น ,วิทยาลัยอาชีวศึกษาขอนแก่น ,สำนักงาน กศน.จังหวัดขอนแก่น ,สำนักงานศึกษาเอกชน (สช.)จังหวัด,หรือเครือข่ายพันธมิตรโรงเรียนเอกชนในพื้นที่ต่างๆ


โดยได้ประชาสัมพันธ์ได้จากการประชุมกันหลายครั้งคิดว่า ในโค้งสุดท้ายในครั้งนี้ พี่น้องประชาชนชาวจังหวัดขอนแก่น ของเราไม่ว่าจะเป็นหน่วยงานทางการศึกษา คุณครู ผู้ปกครอง ญาติ พี่น้องของนักเรียน และนักศึกษาที่มีสิทธิ์ในการไปเลือกตั้ง ก็ขอเชิญชวนมาใช้สิทธิ์การเลือกตั้งในวันที่ 14 พฤษภาคม 2566 นี้การให้เยอะๆ ส่วนนักเรียนที่ยังไม่มีสิทธิ์ไปใช้เสียงเลือกตั้ง ก็ขอให้ช่วยกันรณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้คุณครู ญาติ พี่น้อง ให้มาใช้สิทธิ์การเลือกตั้งให้มากๆ คิดว่าจังหวัดขอนแก่น เป็นจังหวัดใหญ่ คงจะมาใช้สิทธิ์จำนวนมาก ส่วนบัตรเสียก็คงจะมีจำนวนน้อยที่สุด เพื่อประชาธิปไตยของจังหวัดขอนแก่นของพวกเรา ก็คิดว่าจังหวัดขอนแก่นพร้อมแล้ว จะไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งในวันที่ 14 พฤษภาคม 2566 นี้

นายอุดมศักดิ์  มนูศิลป์


   ส่วนนายอุดมศักดิ์  มนูศิลป์ เลขานุการสำนักงานอาชีวศึกษา จังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า ในส่วนของวิทยาลัยอาชีวศึกษาขอนแก่น เรามีจำนวน นักเรียน นักศึกษา ประมาณ 4 หมื่นกว่าคน ซึ่งเป็นความรับผิดชอบของ อาชีวศึกษาขอนแก่นในการ รณรงค์สร้างเครือข่าย 6 สัปดาห์ประชาธิปไตย รณรงค์การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในครั้งนี้ จากการสำรวจข้อมูลเบื้องต้นเรามีนักศึกษาที่ มีสิทธิ์เลือกตั้ง อยู่ประมาณ 80 กว่าเปอร์เซ็นต์ และเราใช้นักศึกษาส่วนนี้ เพื่อเป็นแกนหลักในการรณรงค์การเลือกตั้ง โดยใช้โอกาสต่างๆ ผ่านทางสื่อบุคคลและก็อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ ผลการสำรวจประเมินเบื้องต้น ว่าการเข้าไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งของบุคลากร นักเรียน นักศึกษาในเครือข่าย อาชีวศึกษาขอนแก่น มีอยู่ที่ประมาณ 85% ในการมีสิทธิ์เลือกตั้ง.

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads