วันอังคาร 30 เมษายน 2024

อดีตนายกฯสื่อมวลชนขอนแก่น จัดถกทิศทางการสร้างความเข้มแข็งให้แก่องค์กร

อดีตนายกฯสื่อมวลชนขอนแก่น จัดถกทิศทางการสร้างความเข้มแข็งให้แก่องค์กร
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

อดีตนายกฯสื่อมวลชนขอนแก่น จัดถกทิศทางการสร้างความเข้มแข็งให้แก่องค์กร


เพื่อขอทราบแนวทางความคิดเห็นทิศทางการสร้างความเข้มแข็งให้แก่สมาคมสื่อมวลชนจังหวัดขอนแก่น เพื่อรักษาไว้ซึ่งความเจริญงอกงามตามที่คณะกรรมการผู้ก่อตั้งได้วางรากฐานเอาไว้และจะได้ช่วยกันเฟ้นหา ทาบทามเสนอชื่อผู้ที่มีคุณสมบัติสมควรสมัครแข่งขันตำแหน่งนายกสมาคมฯคนต่อไป

   เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 15 กรกฎาคม 2565 ที่ร้านตะวันคอฟฟี่ ถ.ดรุณสำราญ ตรงข้ามโรงแรมเดอะบอส เขตเทศบาลนครขอนแก่น นายธีระพงษ์ โสดาศรี อดีตอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ และเป็นที่ปรึกษาสมาคมสื่อมวลชนจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วยนายชาติชาย ชาธรรมา อดีตประชาสัมพันธ์จังหวัดบึงกาฬ และเป็นอดีตนายกสมาคมสื่อมวลชนจังหวัดขอนแก่น 2 สมัย ที่ปรึกษาสมาคมสื่อฯ และสมาชิกสื่อมวลชนจังหวัดขอนแก่น เข้าร่วมประชุมเพื่อขอทราบแนวทางความคิดเห็นทิศทางการสร้างความเข้มแข็งให้แก่สมาคมสื่อมวลชนจังหวัดขอนแก่น เพื่อรักษาไว้ซึ่งความเจริญงอกงามตามที่คณะกรรมการผู้ก่อตั้งได้วางรากฐานเอาไว้และจะได้ช่วยกันเฟ้นหา ทาบทามเสนอชื่อผู้ที่มีคุณสมบัติสมควรสมัครแข่งขันตำแหน่งนายกสมาคมฯคนต่อไป


    นายชาติชาย ชาธรรมา อดีตนายกสมาคมสื่อฯและที่ปรึกษานายกสมาคมสื่อฯ กล่าวว่า เนื่องด้วยสมาคมสื่อมวลชนจังหวัดขอนแก่นได้กำหนดจัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี ปี 2564 ขึ้นเพื่อให้เป็นไปตามข้อบังคับของสมาคม ในวันที่ 23 กรกฎาคม 2565 เวลา 13.00 น.เป็นต้นไป ณ ห้องภูผาม่าน โรงแรมขอนแก่นโฮเต็ลโดยขั้นตอนเริ่มที่ลงทะเบียนเข้าร่วมประชุม จัดพิธีมอบทุนการศึกษาแก่บุตรสมาชิกฯ ตามด้วยการลงคะแนนเลือกตั้งนายกสมาคม เนื่องจากครบวาระ ซึ่งปัจจุบันมี นายเจริญ เพ็งมูล เป็นนายกสมาคมสื่อมวลชนจังหวัดขอนแก่น


    นายสุเทพ ทวะลี อดีตประชาสัมพันธ์จังหวัดชัยภูมิ และเป็นที่ปรึกษาสมาคมสื่อมวลชนจังหวัดขอนแก่น  เห็นว่านายกสมาคมสื่อมวลชนจังหวัดขอนแก่น ควรเน้นความเป็นวิชาการ คำนึงถึงคุณธรรมจริยะธรรมสื่อ ให้เหมือนพี่น้อง และยืนหยัดความเป็นวิชาชีพของสื่อมวลชน ส่วนคนที่จะได้เป็นนายกฯอยู่ที่คะแนนเสียง ของสมาชิกสื่อมวลชนที่จะเลือก

   ด้าน นายสุรชัย อักณราศิวะโรจน์ ประธานที่ปรึกษาสมาคมสื่อมวลชนจังหวัดขอนแก่น (รุ่นก่อตั้งสมาคม) ได้คำปรึกษาชี้แนะถึง คุณสมบัติของนายกสมาคมสื่อฯ ว่าควรมีภาวะความเป็นผู้นำ สามารถติดต่อประสานได้กับทุกหน่วยงานทั่วประเทศ อีกทั้งวันเลือกตั้งไม่เอาเปรียบคู่แข่งขัน ซึ่งผู้ได้รับเลือกเป็นนายกณควรเชิญผู้ร่วมแข่งขันที่คะแนนรองลงไปร่วมเป็นกรรมการบริหารด้วย ตลอดจนควรเห็นความสำคัญในสมาคมเป็นที่ตั้ง และมีวิสัยทัศน์ที่จะพัฒนาองค์กรให้เป็นที่นับถือของสังคม


    ส่วนนายธีระพงษ์ โสดาศรี อดีตอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ และเป็นที่ปรึกษาสมาคม ฯ
ให้เห็นว่า ควรมี กกต.กลางสมาคม 5 คน จากการเลือกของที่ประชุมใหญ่ เพื่อจัดการเลือกตั้ง จนจบกระบวนการ และให้อยู่ในวาระตามที่ประชุมใหญ่กำหนด พร้อมทั้ง ผู้ที่เสนอตัวเป็น นายกฯต้องเสนอวิสัยทัศน์ให้สมาชิกทราบในที่ประชุมใหญ่ ก่อนการลงคะแนนเลือกตั้ง


    ท้ายสุดนายประกิต ทองแท่งไทย อดีตเลขาธิการสมาคมสื่อมวลชนจังหวัดขอนแก่น และเป็นอดีตนายกอบต. นาฝาย มีความเห็นว่าเห็นด้วยการมีการตั้ง กกต.สมาคม สื่อมวลชนจังหวัดขอนแก่นเพื่อทำหน้าที่ในการสรรหานายกสมาคมสื่อมวลชนช่างวัดขอนแก่นเพื่อความบริสุทธิ์และยุติธรรม แต่ให้เพิ่มรายละเอียด เกี่ยวกับการดำรงตำแหน่งกกตสมาคม สื่อฯให้ถาวรหลังจากได้นายกฯแล้ว


   

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads