วันเสาร์ 27 เมษายน 2024

สนช.ปลุกกระแสคนขอนแก่นชมนิทรรศการ “ร้อยคนไทยหัวใจนวัตกรรม” เพื่อให้กล้าคิดนอกกรอบ

สนช.ปลุกกระแสคนขอนแก่นชมนิทรรศการ “ร้อยคนไทยหัวใจนวัตกรรม” เพื่อให้กล้าคิดนอกกรอบ
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

สนช.ปลุกกระแสคนขอนแก่นชมนิทรรศการ “ร้อยคนไทยหัวใจนวัตกรรม” เพื่อให้กล้าคิดนอกกรอบ


นิทรรศการที่รวบรวมแนวคิด ผลงาน ความสำเร็จของผู้นำการเปลี่ยนแปลงจากหลากหลายอาชีพในประเทศไทย เพื่อปลุกกระแสให้คนไทยเกิดความตื่นตัว กล้าที่จะคิดนอกกรอบ ก้าวสู่การเปลี่ยนแปลงอย่างสร้างสรรค์ พร้อมเป็นแรงผลักดันประเทศก้าวสู่ยุค“ไทยแลนด์ 4.0”


เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 13 ก.ค.ที่ ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 เซ็นทรัลพลาซ่า ขอนแก่น นายสมศักดิ์ จังตระกูล ผวจ.ขอนแก่น เป็นประธานเปิดนิทรรศการ “ร้อยคนไทยหัวใจนวัตกรรม (100 Faces of Thailand’s Innovation Inspirers)” จัดโดยสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ NIA ซึ่ง ภายในงาน ได้รวบผลงาน แนวคิด ความสำเร็จของสุดยอดผู้นำการเปลี่ยนแปลงจากหลากหลายอาชีพในประเทศไทย จำนวน 100 คน พร้อมฟังเสวนาประสบการณ์ของตัวแทนบุคคลในหนังสือในช่วงเย็นของทุกวัน 11 – 15 ก..ค. 61 เพื่อปลุกกระแสให้คนไทยเกิดความตื่นตัวกล้าที่จะคิดนอกกรอบก้าวสู่การเปลี่ยนแปลงอย่างสร้างสรรค์พร้อมเป็นแรงผลักดันประเทศก้าวสู่ยุคไทยแลนด์ 4.0 โดยมีนายฉัตรชัย อุ่นเจริญ นอภ.เมืองขอนแก่น นายสุภาพ อัจฉริยะศรีพงศ์ กรรมการนวัตรกรรมแห่งชาติ สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) นายสุรศักดิ์ ป้องศร ผู้จุดกระแส”หนังไทบ้าน” พร้อมนสพ.ภัทรพล มณีอ่อน สัตวแพทย์ผู้พิทักษ์สัตว์ป่า ร่วมเปิดงาน

นายสุภาพ อัจฉริยะศรีพงศ์
นายสุภาพ กล่าวว่าภายในงานจะได้พบกับนิทรรศการภาพบุคคลต้นแบบ ในรูปแบบ “นิทรรศการมีชีวิต” พร้อมชมของรักของหวงที่เป็นแรงบันดาลใจให้กับบุคคลต้นแบบเหล่านี้ได้ก็ก้าวสู่การเปลี่ยนแปลงในชีวิตจนประสบความสำเร็จ ซึ่งไม่ได้มี มีโอกาสหาชมได้บ่อยนัก นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมการเสวนาจะบุคคลต้นแบบที่จะมาร่วมแชร์มุมมองประสบการณ์และจุดเปลี่ยนที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้คนไทยกล้าที่จะก้าวสู่การเปลี่ยนแปลง


นายสุภาพ กล่าวอีกว่าโดยภายในงานจะมีการสลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนบุคคลตัวอย่าง กันทุกวันเช่นวันที่ 14 กรกฎาคมพบกับธนวัฒน์มณีนาวา เจ้าของแบรนด์ TAM:DA (ทำดะ) ทำวัสดุธรรมชาติให้เป็นงานดีไซน์ และนภดล ปัญญาวุฒิไกรหัวใจถ่ายภาพ ปิดท้ายการเสวนาในวันที่ 15 กรกฎาคมกับ อรสม สุทธิสาครผู้ปลดปล่อยพัฒนาการ แห่งถ้อยคำ ณ แดนประหารและณัฐพล เสียงสุคนธ์ผู้ส่ง “หมอลำ”วัฒนธรรมดนตรีพื้นถิ่นไทยสู่สายตาโลกซึ่งทั้งหมดเป็นบุคคลตัวอย่างที่ได้รับการยกย่องในด้านต่างๆเพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนไทยได้รับการสร้างสรรค์ผลงานของตนเองกล้าที่จะคิดนอกกรอบ มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ร่วมผลักดันประเทศสู่ยุคดิจิทัล


นายสุภาพ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติได้ดำเนินการจัดงาน “ร้อยคนไทยหัวใจนวัตกรรม”ขึ้นทั่วประเทศทั้งที่กรุงเทพและจังหวัดต่างๆทุกภูมิภาคโดยที่จังหวัดขอนแก่นนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 ระหว่างวันที่ 11 ถึง 15 ก.ค. 2561 เพื่อสร้างให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในสังคมไทยอย่างกว้างขวาง ซึ่งภายในงานประกอบด้วยนิทรรศการ 100 คนไทยหัวใจนวัตกรรมที่นำเรื่องราวกระจ่างหนังสือถ่ายทอดออกมาเป็นเทศกาลครั้งแรกของประเทศแรงบันดาลใจสู่ความสำเร็จเวทีกิจกรรมที่จะเปิดคมความคิดคนต้นแบบผู้ที่ปลุกแรงบันดาลใจให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นในประเทศไทยจากหลากหลายสาขาอาชีพ


นายสุภาพ กล่าวด้วยว่าทั้งนี้นิทรรศการร้อยคนไทยหัวใจนวัตกรรมซึ่งจัดขึ้นที่จังหวัดขอนแก่นยังจะจัดขึ้นในภูมิภาคต่างๆดังนี้ วันที่ 15-19 สิงหาคม ณศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัลพัทยาบีช จังหวัดชลบุรีและวันที่ 29 สิงหาคมถึง 2 กันยายน ณศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่สำหรับในภาคกลางสามารถติดตามรายละเอียดได้ที่เฟซบุ๊คแฟนเพจ 100 คนไทยหัวใจนวัตกรรมผู้สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โทร 0 2017 5555 หรือที่ Facebook แฟนเพจ NIA: NationalInnovation Agency Thailand

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads