วันเสาร์ 27 เมษายน 2024

ผอ.รร.ดัง แจง!คลิป เด็ก ม.3 ตบกัน ที่แท้เรื่องเงินยืม

ผอ.รร.ดัง แจง!คลิป เด็ก ม.3 ตบกัน ที่แท้เรื่องเงินยืม
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

ผอ.รร.ดัง แจง!คลิป เด็ก ม.3 ตบกัน ที่แท้เรื่องเงินยืม

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น รายงานว่า เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 15 ก.ค.ที่ ห้องเกียรติยศ รร.แก่นนครวิทยาลัย ถนนเหล่านาดี เขตเทศบาลนครขอนแก่น ดร.วีระเดช ซาตา ผอ.(เชี่ยวชาญ)รร.แก่นนครวิทยาลัย พร้อมด้วย นายฤทธิรงค์ ศิริภูมิ นายพลสัณห์ พิมพ์ภักดี รอง ผอ.รร.แก่นนครวิทยาลัย และนายขจร อาจดวงดี อาจารย์หัวหน้าชั้นสาย ม.3 ร่วมกันชี้แจงกรณีมีคลิปเด็กนักเรียนหญิงแต่งชุดเนตรนารี ระดับมัธยมต้น ทะเลาะตบตีกัน ภายในชั้นเรียน แล้วเพื่อนนักเรียนที่อยู่ในเหตุการณ์นำคลิปออกมาแพร่ทางโชเชียล จนมีการวิพากวิจารณ์ในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างแพร่หลาย บนโลกโชเชียล เกี่ยวกับเรื้องดังกล่าว

      ดร.วีระเดช ผอ.รร.แก่นนครวิทยาลัย ได้ชี้แจงต่อสื่อมวลชนว่าในนามของคณะครูโรงเรียนแก่นนครวิทยาลัยต้องกราบขอโทษสังคม ที่เป็นข่าวในเรื่องที่ไม่ดี และก็เป็นตัวอย่างที่ไม่ดีให้เกิดขึ้นกับเมืองไทยกับทางการศึกษาของพวกเรา กรณีที่เป็นข่าวออกมานั้นเกิดจากกรณีจริงๆทั้งสองฝ่ายเป็นเพื่อนกัน เพราะเด็กทั้งสองคนนี้เป็นเพื่อนกันอยู่ห้องเดียวกันเรียนมาด้วยกันตั้งแต่ชั้น ม1-ม.3.มีการยืมเงินกันสนิทกันมาก จนให้กันยืมเงินกันพอยืมกันก็ยืมกันไปเรื่อยๆเป็นเงินทั้งสิ้น 4, 250 บาท เกิดการทวงทวงถามกันจะเอาเงินคืน ปรากฏว่ามีปัญหาไม่มีเงินให้กันเสร็จแล้ว สุดท้ายทางผู้ปกครองมารับทราบ ผู้ปกครองซึ่งเป็นน้าของผู้เสียหายก็เลยคืนตังค์ให้ก่อน ในวันอังคารที่ 8 ก.ค.ประมาณ 2,000 บาท เสร็จแล้ว จึงมาเกิดเหตุการณ์ที่ทะเลาะกันในวันพุธที่ 10 ก.ค.ตอนเที่ยงในช่วงพักกลางวัน โดยทางโรงเรียนเองก็ไม่ทราบเรื่อง พอถึงวันศุกร์ที่ 12 ก.ค.ได้มีการคืนเงิน โดยโอนเงินให้ทางเจ้าของเงิน เป็นจำนวน 2,250 บาท สรุปสั้นๆคือทางนี้ได้คืนเงินกันให้หมดแล้ว ส่วนคนที่ปล่อยคลิปเพลงก็เป็นเพื่อนกันอีกฝ่ายหนึ่ง ที่ไปยืนมุงดูแล้วก็ถ่ายคลิปไว้

       ซึ่งในวันนี้ทางโรงเรียนเองไม่ได้นิ่งนอนใจหลังจากเกิดเหตุการณ์ที่ไม่ดีไม่ดีขึ้น ทางโรงเรียนได้เรียนเชิญผู้ปกครองนักเรียนทั้งสองฝ่าย รวมถึงผู้ที่เกี่ยวข้องด้วยและนักเรียนที่เกี่ยวข้องทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นฝ่ายที่ไปทำร้ายเขา หรือผู้ที่ถูกทำร้ายรวมไปถึงฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับเรื่องของการไปยืนมุงดู คุณครูที่ปรึกษาหัวหน้าระดับชั้น ม. 3 ท่านรองผู้อำนวยการ ฯเพื่อที่จะนำนักเรียนทุกคนที่เกี่ยวข้องมาพูดมาคุยมาตกลงกันว่ามันเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น เพื่อมาร้อยเรียงสิ่งที่เกิดเหตุการณ์ขึ้น และผู้ปกครองเองทั้ง 2 ฝ่ายมาให้ข้อมูลทั้งสองฝ่าย แล้วก็ทำการประนีประนอมกันผู้ปกครองเองไม่ติดใจที่จะเอาเรื่องไม่มีไม่มีติดใจทั้งสองฝ่ายเข้าใจกันดี เพราะว่าได้เงินคืนกันไปหมดแล้ว ในส่วนของโรงเรียนเองต้อวกราบเรียนว่าพรุ่งนี้ต้องมีการสอบสวนเรื่องนี้

 

       โดยการเชิญผู้ปกครองมาเชิญเด็กนักเรียนมา ที่สำคัญมากกว่าการสอบสวนคือเราจะต้องอบรมสั่งสอนเด็กให้เข้าใจโดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องกฎหมายเรื่องพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์เรื่องการลงข่าวใน social network ซึ่งมันจะเกี่ยวข้องว่ามันจะเกิดผลไม่ดียังไง หรือเกิดผลดียังไงกับทางโรงเรียน เพราะตนเองไม่ได้นิ่งนอนใจในส่วนที่มันเกิดเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่สรุปแล้วคือผู้ปกครองทั้งสองฝ่ายนั้นได้พูดคุยเข้าใจตกลงกันแล้ว ยินดีที่จะไม่ติดใจที่จะเอาความกันทั้งสองฝ่าย ในกรณีของนักเรียนที่ทะเลาะกัน ทางโรงเรียนมีระเบียบว่าด้วยการลงโทษนักเรียนของกระทรวงศึกษาธิการอยู่แล้ว หลังจากที่เราได้ดำเนินการมาตรวจตรงจุดนี้ ขณะนี้หัวหน้าระดับชั้นม. 3 และท่านรองผู้อำนวยการกลุ่มกิจการ ฯกำลังดำเนินการแล้ว ก็เชื่อมั่นว่ายังไงก็แล้วแต่เราจะต้องอบรมสั่งสอนเด็กให้เข้าใจให้เข้าใจระเบียบว่าด้วยการลงโทษนักเรียนของกระทรวงศึกษาธิการไม่ว่าจะเป็นว่ากล่าวตักเตือน หรือว่าทำทัณฑ์บนเด็ก เป็นเรื่องที่ทางโรงเรียน ที่จะต้องดำเนินการไม่ให้เด็กทำให้เกิดเหตุการณ์ที่ลักษณะนี้เกิดขึ้นอีกและจะต้องไม่มีไปทำอะไรที่ผิดเพิ่มขึ้นอีกในอนาคต เพราะทุกอย่างจะต้องเหมือนเดิมเป็นเพื่อนกันสนิทสนมกันรักกันเหมือนเดิมตลอดไป

      ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้นได้นำเสนอรายงาน เสนอไปยังไม่ว่าจะเป็นทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 25 สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานกระทรวงศึกษาธิการ ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและแน่นอนว่าโรงเรียนเองนะก็เสียใจไม่น้อย มาตรการที่ทางโรงเรียนจะต้องป้องกันในระยะต่อไปก็คือ จะต้องสร้างระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนที่เข้มแข็ง โดยต้องมาดูนะว่าจะอบรมสั่งสอนเด็กยังไงให้มันเกิดมาเกิดผลขึ้นและก็ในขณะเดียวกันนั้นในช่วงพักกลางวันหรือเลิกเรียนเป็นเรื่องที่เราจะต้องดูแลเด็กให้ละเอียดลงไปอีก สิ่งที่เกิดขึ้นเด็กนักเรียน 4,600 คนของโรงเรียนแก่นนครวิทยาลัย พร้อมทั้งคณะคุณครู 200 กว่าท่าน ก็คงจะทำหน้าที่ให้ละเอียดให้เข้มแข็ง ด้วยระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนที่ดี จะได้นำมาใช้อย่างเข้ม ในโอกาสต่อไป.

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads