วันอังคาร 23 เมษายน 2024

เปิดตัว “Dino Delivery” บริการส่งอาหารออนไลน์ ทางเลือกใหม่ของคนขอนแก่น

เปิดตัว “Dino Delivery” บริการส่งอาหารออนไลน์ ทางเลือกใหม่ของคนขอนแก่น
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

เปิดตัว “Dino Delivery” บริการส่งอาหารออนไลน์ ทางเลือกใหม่ของคนขอนแก่น

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 23 เมษายน ที่ The Beegins Co-Working Space และบริเวณด้านหน้าอาคารอำนวยการอุทยานวิทยาศาสตร์ภาคตะวันออกเฉียงเหนือจังหวัดขอนแก่น นายชัยวัฒน์ ชยพาณิชย์กุล ประธานกรรมการผู้จัดการบริษัท อิสาน สตูดิโอ จำกัด ผู้ก่อตั้งและนักพัฒนาโปรแกรม ร่วมกับ ดร. อภิรชัย วงษ์ศรีวรพล ผอ.อุทยานวิทยาศาสตร์ มข.จัดงาน Showcase Day จัดแสดง แพลตฟอร์ม ให้บริการรับส่งอาหาร Dino เดลิเวอรี่ผลงานของบริษัท Start-up ในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น

พร้อมจัดขบวนรถส่งของแห่รอบตัวเมืองขอนแก่น เพื่อกระตุ้นการรับรู้และสร้างสีสัน โดยมีสื่อมวลชน ผู้สนใจเข้าร่วมงานภายใต้มาตรการเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 Copa 19 โดยดำเนินการตรวจวัดอุณหภูมิผู้เข้าร่วม ตั้งจุดล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ และเว้นระยะห่างทางสังคม

นายชัยวัฒน์ ชยพาณิชย์กุล

นายชัยวัฒน์ ชยพาณิชย์กุล ประธานกรรมการผู้จัดการบริษัท อิสาน สตูดิโอ จำกัด เปิดเผยว่าไดโนเดลิเวอรี่ คือ แพลตฟอร์มให้บริการรับส่งอาหารและเครื่องดื่มในเขตพื้นที่จังหวัดขอนแก่น โดยปัจจุบันผู้พัฒนาระบบได้ขยายการให้บริการมาเป็นเว็บแอปพลิเคชั่น เพื่อเป็นศูนย์กลางตลาดออนไลน์ (Marketplace)ที่เปรียบเสมือนแหล่งนัดพบ ของผู้ซื้อและผู้ขายได้แลกเปลี่ยนสินค้าทุกประเภททั้งอาหารเครื่องดื่ม เนื้อสัตว์ ผักสด เครื่องอุปโภคบริโภค ตลอดจน การรับส่งเอกสารและพัสดุ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสินค้าท้องถิ่น(Local Brand)ที่ยังขาดช่องทางการจัดจำหน่ายโดยได้อำนวยความสะดวกในการติดต่อซื้อขายอย่างเป็นระบบ

นายชัยวัฒน์ กล่าวอีกว่า การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของผู้บริโภคในปัจจุบันเป็นแรงบันดาลใจในการจัดทำ DINOVERY เพื่อให้ความสะดวกแก่ผู้บริโภคในพื้นที่จังหวัดขอนแก่นโดยเน้นให้คนทุกกลุ่มทุกช่วงวัยเข้าถึงบริการได้ง่ายสะดวกรวดเร็ว ส่งความต้องการโดยมุ่งช่วยเหลือและสนับสนุนสินค้าท้องถิ่นของผู้ประกอบการในพื้นที่(Local Brand) ให้มีช่องทางการจัดจำหน่ายเพิ่มมากขึ้น

ดร. อภิรชัย วงษ์ศรีวรพล
ด้าน ดร. อภิรชัย วงษ์ศรีวรพล ผอ.อุทยานวิทยาศาสตร์ มข.กล่าวว่า ใน ภาวะการระบาดของเชื้อไวรัส โควิด 19 การพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาสถือเป็นกลยุทธ์สำคัญในการปรับตัว ท่ามกลางความเปลี่ยนแปลง บริษัท อิสาน สตูดิโอ จำกัด เป็นบริษัทสตาร์ทอัพท้องถิ่น ที่สร้างแพลตฟอร์มตอบโจทย์ปัญหาดังกล่าว เติบโตภายใต้การสนับสนุนจากสำนักงานเลขานุการคณะกรรมการส่งเสริมกิจการอุทยานวิทยาศาสตร์ (สอว.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม (อว.)ผ่านกลไกอุทยานวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

โดยการให้บริการพื้นที่ Fixed Desk Co-working Space พื้นที่สำหรับนักศึกษา สตาร์ทอัพ SMEs ในการสร้างสรรค์ไอเดียธุรกิจแบบไร้ขีดจำกัด จนเกิดเป็นระบบนิเวศนวัตกรรม (EcoSystem)แข็งแกร่งที่สุดในภาคอีสาน ต่อไป.

 

ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลการให้บริการโทร 095-1978178 Website: www.kkdinovery.com หรือ Facebook Fanpage:Dinovery.

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads