วันศุกร์ 29 มีนาคม 2024

ภาคเอกชน ขอนแก่น มอบเรือท้องแบน ให้ทหาร ป.3 พัน 8

ภาคเอกชน ขอนแก่น มอบเรือท้องแบน ให้ทหาร ป.3 พัน 8
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

ภาคเอกชน ขอนแก่น มอบเรือท้องแบน ให้ทหาร ป.3 พัน 8

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 11 มิ.ย.ที่ บริเวณด้านหน้า กองบังคับการ กองพันทหารปืนใหญ่ที่ 8 กรมทหารปืนใหญ่ที่ 3 ค่ายสีหราชเดโชไชยต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น พ.ท.ทรงศักดิ์ สิมพะรักษ์ ผบ.ป.3 พัน.8 พร้อมกำลังพลในสังกัดฯ ร่วมรับมอบ เรือท้องแบน จำนวน 2 ลำ จากนายชัชวาลย์ เหล่าชื่นชมกุล รองประธานหอการค้า จ.ขอนแก่น เจ้าของชัชวาลย์การพิมพ์ พร้อมด้วยนายจีราวัฒน์ อุดมวรรธน์ อดีตนายกเมืองบ้านทุ่ม นางฐิติรัตน์ อุดมวรรธน์ ผู้บริหารโรงหล่อเอเซีย และนายชูไทย วงศ์บุญมี นักข่าว -นักหนังสือพิมพ์และนักจัดรายการ ตัวแทนนายเฮง ทองแท่งไทย ประธานกลุ่มเทพประทานพรกรุ๊ป ตัวแทนนักธุรกิจ จังหวัดขอนแก่น ไว้ช่วยเหลือพี่น้อง ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัย โดยมีกำลังพลในสังกัด ฯร่วมเป็นตัวแทนรับมอบ
พ.ท.ทรงศักดิ์ สิมพะรักษ์ ผบ.ป.3 พัน.8 กล่าวว่า ตามที่กองทัพบก ได้ให้แต่ละหน่วยดำเนินการเตรียมความพร้อมของกองร้อยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ซึ่งปัจจุบันกรมอุตุนิยมวิทยาได้ประกาศเข้าฤดูฝนอย่างเป็นทางการแล้ว ส่งผลให้ประเทศไทยเกิดฝนตกอย่างหนักต่อเนื่องในหลายพื้นที่ ซึ่งอาจทำให้เกิดอุทกภัยขึ้น ไม่ว่าจะเป็นน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่ปลูกพืชผลทางการเกษตร น้ำล้นตลิ่งในพื้นที่ลุ่มแม่น้ำ หรือน้ำท่วมขังรอการระบายในเขตพื้นที่ตัวเมือง เขตชุมชน และส่งผลให้ประชาชนที่ประสบอุทกภัยได้รับความเดือดร้อน
พ.ท.ทรงศักดิ์ กล่าวอีกว่าซึ่งผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพบก มีความห่วงใยต่อสถานการณ์ดังกล่าว และเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อม จึงให้หน่วยทหารในพื้นที่เตรียมความพร้อมทางด้านกำลังพล ยุทโธปกรณ์เครื่องมือเครื่องใช้ ตลอดจนตรวจสอบแผนปฏิบัติการอย่างรัดกุม พร้อมทั้งติดตามข่าวสาร และข้อระวังพื้นที่โดยเพ่งเล็งพื้นที่ที่มีความเสี่ยงและมีแนวโน้มอาจเกิดภัยพิบัติ ตลอดจนประสานการปฏิบัติงานกับส่วนที่เกี่ยวข้อง และให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนในพื้นที่ ที่หน่วยรับผิดชอบ และชุมชุมชนใกล้เคียงในทันทีโดยไม่ รอคำสั่งจากหน่วยเหนือ


พ.ท.ทรงศักดิ์ กล่าวด้วยว่าในการนี้หน่วยจึงได้ดำเนินการจัดหาเครื่องมือและอุปกรณ์ที่จำเป็นต่อการทำงานในการช่วยเหลือประชาชนอีก ทั้งยังได้รับการสนับสนุนเรือท้องแบนจำนวน 2 ลำจาก กลุ่มนักธุรกิจ ในจังหวัดขอนแก่นเพื่อเตรียมความพร้อมของกองร้อยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยของหน่วย


ด้านนายชัชวาลย์ เหล่าชื่นชมกุล รองประธานหอการค้า จ.ขอนแก่น เจ้าของชัชวาลย์การพิมพ์ กล่าวว่า ในนามตัวแทนภาคประชาชนจังหวัดขอนแก่น จาการที่กองพันทหารปืนใหญ่ ที่8ได้ขอความอนุเคราะห์ สนับสนุนเรือท้องแบนจำนวน 2 ลำ เพื่อนำไปช่วยเหลือ ช่วยเหลือผู้ประสบภัย โรคภัยที่จะเกิดขึ้น อนาคตข้างหน้า ซึ่งมีความยินดี ในการสนับสนุนในครั้งนี้ เพราะเป็นการช่วยเหลือ สังคมอีกทางหนึ่ง ก่อนหน้านี้ ก็ได้มีการ สนับสนุน เครื่องอุปโภค บริโภคข้าวสาร อาหารแห้ง ไข่ไก่ นมกล่อง อาหารกระป๋อง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป นำไปใส่ ไว้ให้กับตู้บรรจุบริเวณด้านหน้ากรมทหารราบที่ 8 ค่ายสีหราชเดโชไชย ไว้เพื่อให้กับผู้ที่ได้รับ ผลกระทบจาก โรคโควิด -19 ที่เกิดขึ้น ในขณะนี้ ด้วยความเต็มใจและพร้อมที่จะสนับสนุน .

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads