วันพุธ 24 เมษายน 2024

สพป.ขอนแก่น เขต 1 เตรียมจัดวิ่ง “run for Scout camp” ครั้งที่ 1 ระดมทุน สร้างอาคารที่พักวิทยากรลูกเสือ ค่ายลูกเสือแก่นนคร

สพป.ขอนแก่น เขต 1 เตรียมจัดวิ่ง “run for Scout camp” ครั้งที่ 1 ระดมทุน สร้างอาคารที่พักวิทยากรลูกเสือ ค่ายลูกเสือแก่นนคร
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

สพป.ขอนแก่น เขต 1 เตรียมจัดวิ่ง “run for Scout camp” ครั้งที่ 1 ระดมทุน สร้างอาคารที่พักวิทยากรลูกเสือ ค่ายลูกเสือแก่นนคร

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 5 ก.ค.ที่ ค่ายลูกเสือแก่นนคร ต.โคกสี อ.เมือง จ.ขอนแก่น นายวรทัศน์ ธุลีจันทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานในพิธีลงเสาเอก – เสาโท อาคารที่พักวิทยากร ลูกเสือ ค่ายลูกเสือแก่นนคร โดยมี ดร.ภูมิพัทธ เรืองแหล่ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 1 (หัวหน้าสำนักงานลูกเสือจังหวัดขอนแก่น)พร้อมด้วย ดร.สิทธิศักดิ์ ชำปฎิ ผอ.วิทยาลัยเทคนิคขอนแก่น นายรังสฤษฏิ์ ธนะภูมิชัย รอง ผอ.สพป.ขอนแก่น เขต 1นายชาลี ลาสา นายก อบต.โคกสี ตัวแทนผู้กำกับสถานีตำรวจสายไหม นางจารุณี ชมนิกร รองผู้อำนวยการ ร.ร.กีฬาจังหวัดขอนแก่น ตัวแทนโรงพยาบาลขอนแก่น แห่งที่ 2 ต.โคกสี ตลอดจนผู้มีเกียรติทุกท่าน

ซึ่งในการนี้ มีนายปรีชา นารีวิจิตร ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านโสก ม่วงดอนดู่ เป็น พ่อพราหมณ์ กระทำพิธีการ โดยเฉพาะท่านประธานกลุ่มผู้บริหารโรงเรียน ในสังกัด สพป.ขอนแก่นเขต 1ผู้ที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จในการพัฒนาปรับปรุงค่ายลูกเสือ คณะผู้บริหาร และครูร่วมงาน


นายวรทัศน์ ธุลีจันทร์ รอง ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่าวันนี้ เป็นวันดี ก่อนอื่นขอขอบคุณทางสำนักงานลูกเสือ จังหวัดขอนแก่น ที่ได้ดำเนินการปรับปรุง และพัฒนาค่ายลูกเสือ ด้วยดีตลอดมา จนถึงวันนี้และได้เห็นการเปลี่ยนแปลง ในการพัฒนาทั้งกิจกรรมลูกเสือ การปรับปรุงพัฒนาที่พัก วิทยากร เชลเตอร์ต่างๆและที่สำคัญ ได้รับงบประมาณสนับสนุนจาก ทุกฝ่าย และขอเชิญชวนทุกท่านเห็นความสำคัญ และร่วมระดมทุนในการดำเนินการต่อไปจนกว่าจะแล้วเสร็จ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าค่ายลูกเสือแก่นนครแห่งนี้จะเจริญก้าวหน้าสืบไปกิจการลูกเสือเจริญและยั่งยืนเพื่อสร้างคนดีให้กับบ้านเมืองและสืบสานพระราชปณิธานล้นเกล้าล้นกระหม่อมทุกพระองค์


ด้าน ดร.ภูมิพัทธ ผอ.สพป ขอนแก่น เขต 1 (หัวหน้าสำนักงานลูกเสือจังหวัดขอนแก่น)กล่าวว่าค่ายลูกเสือแก่นนคร สร้างขึ้นในปีพุทธศักราช 2508 ซึ่งคณะคุณครูและทุกฝ่ายร่วมมือดำเนินการจัดตั้งและก่อสร้าง ในเบื้องต้น ยังมีปัญหาบ้างในเรื่องของที่ดิน ครั้นต่อมาในปี 2512 จังหวัดขอนแก่น ได้ตั้งคณะกรรมการดำเนินการได้รับงบประมาณสนับสนุนจาก สำนักงานลูกเสือจังหวัดขอนแก่นไ ด้ปรับปรุงซ่อมแซมและต่อเติมอย่างต่อเนื่องล่าสุดเมื่อปี 2552 ที่ผ่านมาสำนักงานลูกเสือแห่งชาติ ได้สนับสนุนงบประมาณในการปรับปรุงมาให้จำนวน 3 ล้านกว่าบาท และ ปี 2563 สพป.ขอนแก่น เขต.1 ได้รับงบประมาณ จากสำนักงานลูกเสือแห่งชาติ ได้จัดสรรงบประมาณในการปรับปรุง อีก 3 หลังจำนวน 1,200,000 กว่าบาท


ดร.ภูมิพัทธ กล่าวอีกว่าจุดประสงค์ในการ สร้างอาคารที่พักวิทยากรลูกเสือค่ายลูกเสือแก่นนครแห่งนี้ ต้องการให้ วิทยากรลูกเสือ มีที่พักอาศัย เพราะที่ผ่านมาคุณครูที่พาเด็กลูกเสือมาเข้าค่ายที่นี่ จะไปพักข้างนอก ไม่มีโอกาสที่จะได้ดูแลเด็กนักเรียน ดังนั้น ทาง สพป.ขอนแก่น เขต 1จึงได้คุยในระดับของท่านประธานกลุ่ม ท่านรองฯท่านผู้บริหารเขตว่ามีที่พักสำหรับวิทยากร ซึ่งในแบบโครงสร้าง ที่คิดขึ้นมาเอง ใช้เป็นที่พักได้ประมาณ 9 คน ขนาด 4× 12 เมตร มีห้องน้ำ 4 ห้อง มีที่พักหนึ่งประมาณ 6 ×9 เมตร สามารถที่จะให้ท่านวิทยากรสามารถพักได้ประมาณไม่ต่ำกว่า 20 ท่าน ซึ่งวันนี้เราไม่มีงบประมาณ แต่ใช้วิธีเพิ่มทุนจากท่านประธานกลุ่มแต่ละกลุ่ม ตกประมาณกลุ่มละ 20,000 บาทเป็นเบื้องต้น


ดร.ภูมิพัทธ กล่าวต่อไปว่าต้องขอบคุณท่านประธานนายวรทัศน์ ธุลีจันทร์ ที่มีดำหริอยากให้ทางสำนักงานลูกเสือจังหวัดขอนแก่น ซึ่งก็คือทาง สพป.ขอนแก่น เขต 1 ที่เป็นเลขาฯได้จัดเดินวิ่งการกุศล “run for Scout camp” ครั้งที่ 1 ซึ่งวันนี้เรากำหนดเดือนสิงหาคม 2563 แต่ว่าถ้าหากไม่สามารถที่จัดได้ ก็จะเลื่อนไปจัดภายในเดือนพฤศจิกายน 2563 โดยได้นายวรทัศน์ ธุลีจันทร์ รองผู้ว่าขอนแก่น กรุณาเมตตา รับเป็นประธานจัดงาน พร้อมทั้งหัวหน้าส่วนราชการประชาชนทั่วไป และพี่น้องลูกเสือผู้ ที่อยู่เบื้องหน้าเบื้องหลังทุกท่านได้มีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ เพราะงบประมาณทุกบาททุกสตางค์ ที่ได้รับมาจะเอามาสร้างที่พักวิทยากรลูกเสือ ซึ่งเราคาดหวังว่าถ้าเราสร้างเองงบประมาณไม่เกิน 400,000 บาท แต่ถ้าหากจ้างผู้รับเหมางบประมาณจะตก 6 แสนกว่า


“ดังนั้นวันนี้ถ้าหากเราสามารถดำเนินการตามวัตถุประสงค์ได้ก็จะเป็นอานิสงส์อันยิ่งใหญ่ ที่จะมีไว้ให้บริการพี่น้องลูกเสือ ทุกระดับในจังหวัดขอนแก่น ทุกเขตที่การศึกษา รวมทั้งหน่วยงานราชการ สังกัดอื่นๆไม่ว่าจะเป็นทางวิทยาลัยอาชีวะ วิทยาลัยเทคนิค วิทยาลัยการอาชีพ เพราะสถาบันเหล่านี้ ประกอบด้วยเด็กและเยาวชน ที่อยู่ในการดูแลของพวกเราพี่น้องกระทรวงศึกษาธิการ”ดร.ภูมิพัทธ กล่าว

 

 

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads