วันเสาร์ 27 เมษายน 2024

แห่!เข้าสวนสัตว์ขอนแก่น ช่วงหยุดยาววันเข้าพรรษา

แห่!เข้าสวนสัตว์ขอนแก่น ช่วงหยุดยาววันเข้าพรรษา
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

แห่!เข้าสวนสัตว์ขอนแก่น ช่วงหยุดยาววันเข้าพรรษา


เมื่อวันที่ 6 ก.ค.ที่สวนสัตว์ขอนแก่นในช่วงวันหยุดยาววันเข้าพรรษา ได้มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเที่ยวชมสัตว์อย่างครึกครื้น โดยเฉพาะผู้ปกครองที่นำบุตรหลานและมาเป็นครอบครัวมาเที่ยวชมสัตว์เพื่อผ่อนคลายและพักผ่อนในวันหยุด โดยผ่านการจองออนไลน์เข้ามาเที่ยวชม


นายธนชน เคนสิงห์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น เปิดเผยว่า ในช่วงวันหยุดยาวนี้ ทางสวนสัตว์ได้มีมาตรการป้องกันการระบาดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ (COVID-19 ) อย่างต่อเนื่อง สวนสัตว์ก็มีความพร้อมมากที่ให้บริการนักท่องเที่ยว ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาที่เปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 15 มิถุนายน ทางสวนสัตว์ได้มีมาตรการการป้องกันรองรับอย่างเข้มงวด ในการเฝ้าระวังและป้องกันระหว่างการเปิดให้บริการ ทางสวนสัตว์ได้จัดทำบ่อน้ำยาฆ่าเชื้อไว้ด้านหน้าประตูทางเข้าสวนสัตว์ส าหรับรถที่จะเข้ามาในสวนสัตว์ทุกชนิดจะต้องผ่านบ่อน้ำยาฆ่านี้

พร้อมทั้งการให้บริการเที่ยวชมสัตว์ ทางสวนสัตว์เพิ่มมาตรการรองรับและคัดกรองอยู่ด้านหน้าจุดขายบัตรส าหรับนักท่องเที่ยวทุกท่าน จะต้องผ่านจุดคักกรองที่มีมาตรการที่เข้มงวด สแกนบาร์โค้ดเช็คอินผ่าน App “ไทยชนะ”เพื่อยืนยันตัวตนในการเข้ามาใช้บริการ พร้อมวัดอุณหภูมิร่างกายและสวมหน้ากากอนามัยทุกคน หากนักท่องเที่ยวท่านใดไม่มีสวมหน้ากากอนามัยทางสวนสัตว์ขอสงวนสิทธิ์ไม่ให้เข้าไปชมสัตว์ และด้านหน้าจุดขายบัตรก็จะให้มีการเว้นช่องว่างระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) พร้อมกับมีเจลแอลกอฮอร์ไว้บริการสำหรับให้นักท่องเที่ยวได้ล้างมือ


ในส่วนของการให้บริการของเจ้าหน้าที่ของสวนสัตว์ ณ จุดจำหน่ายบัตรจะมีการสวมหน้ากากอนามัยและถุงมือยางส าหรับฉีกบัตรและเก็บเงิน อีกทั้งทางสวนสัตว์ยังหาการบริการที่ลดการเผชิญหน้าต่อกันมาบริการอีกด้วย เช่น หาแอพพลิเคชั่นรองรับนักท่องเที่ยวที่ไม่สะดวกต่อการใช้เงินสดมาบริการอีกด้วย การใช้บริการรถเที่ยวชมสัตว์ รถกอล์ฟบริการ


ด้านร้านค้าภายในสวนสัตว์ จะมีมาตรการรองรับให้บริการ ทุกจุดที่มีการซื้อบัตรหรือคูปองจะต้องมีการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) และมีเจลแอลกอฮอร์บริการแต่ละจุดและการนั่งรถเที่ยวชมสัตว์จะต้องมีการเว้นที่นั่ง เพื่อสร้างความมั่นใจแก่นักท่องเที่ยวที่เข้ามาชมสัตว์ ตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสาธารณสุขอย่างเข้มงวด


นายธนชน เคนสิงห์ เปิดเผยต่ออีกว่า ในการเข้าชมสวนสัตว์สำหรับนักท่องเที่ยวที่จะมาเที่ยวชมสัตว์ นั้นยังคงต้องจองผ่านระบบออนไลน์ eventpopเหมือนเดิม โดยการเที่ยวชมสวนสัตว์ขอนแก่นยังมีมาตรการรองรับนักท่องเที่ยวจำนวน 2,000 คนต่อวัน สวนสัตว์ยังมีสิทธิพิเศษ ต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกท่าน ด้วยส่วนลด 50% (ลดเฉพาะค่าบัตรผ่านประตู) โดยสามารถซื้อบัตรได้ 2 ช่องทาง คือ

1.สามารถซื้อบัตรได้ที่ จุดจำหน่ายบัตรสวนสัตว์ขอนแก่น
2.สามารถซื้อบัตรเข้าชมสวนสัตว์ขอนแก่นผ่านเว็บไซต์ https://www.eventpop.me/e/9204/khonkaenzoo
หรือจะโทรมาสอบถามข้อมูลต่างๆเพิ่มเติม ได้ที่ 08-8557-4059, 08-6455-6341 ฝ่ายพัฒนาธุรกิจและประชาสัมพันธ์ 08-6459-4192.

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads