วันเสาร์ 27 เมษายน 2024

“สพป.ขอนแก่น เขต 2″เปิดศูนย์พัฒนาการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ ระดับประถม ที่ อ.มัญจาคีรี

“สพป.ขอนแก่น เขต 2″เปิดศูนย์พัฒนาการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ ระดับประถม ที่ อ.มัญจาคีรี
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

 “สพป.ขอนแก่น เขต 2″เปิดศูนย์พัฒนาการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ ระดับประถม ที่ อ.มัญจาคีรี


จัดตั้งศูนย์พัฒนาการเรียนการสอนภาษาอังกฤษระดับประถมศึกษา (PEER Center) อำเภอมัญจาคีรี ขึ้น เพื่อเป็นเครือข่ายพัฒนาการเรียนการสอนภาษาอังกฤษระดับประถมศึกษา เป็นศูนย์รวมสื่อนวัตกรรมการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ ที่พร้อมให้บริการแก่โรงเรียนประถมศึกษาในอำเภอ


เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 3 มี.ค.2564 ที่ โรงเรียนชุมชนบ้านหันมัญจาคีรี  อำเภอมัญจาคีรี  จังหวัดขอนแก่น ดร.สุเทพ  ปาลสาร ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 2 เป็นประธานในพิธีเปิดศูนย์พัฒนาการเรียนการสอนภาษาอังกฤษระดับประถมศึกษา (PEER Center) อำเภอมัญจาคีรี โดยมี ดร.อุดมพร  กันทะใจ  รองผอ.สพป.ขอนแก่น เขต 2 กล่าวรายงาน ซึ่งมีคณะผู้บริหารสถานศึกษา ครูผู้สอนภาษาอังกฤษของอำเภอมัญจาคีรี คณะศึกษานิเทศก์ และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในการเปิดศูนย์พัฒนาการเรียนการสอนภาษาอังกฤษระดับประถมศึกษา (PEER Center) อำเภอมัญจาคีรี ตลอดจนบุคลากรทางการศึกษา และนักเรียนเข้าร่วมงานอย่างพร้อมเพียง


ดร.อุดมพร  กันทะใจ  รองผอ.สพป.ขอนแก่น เขต 2 กล่าวว่าก่อนอื่นใคร่ขอเรียนความเป็นมาในโครงการนี้เพื่อโปรดทราบโดยสังเขป ดังนี้ ตามที่ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่นเขต 2  ได้มีนโยบายในการพัฒนาการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ โดยได้ประกาศจุดเน้นพิเศษด้านผู้เรียนเพื่อยกระดับทักษะด้านการสื่อสารภาษาอังกฤษ ของนักเรียนในทุกระดับชั้น และเพื่อเป็นการสนองนโยบายสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ในการพัฒนาครูและผู้เรียน ให้มีทักษะที่จำเป็นในศตวรรษที่ 21 ในด้านทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษ


ดร.อุดมพร  กล่าวอีกว่าทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่นเขต 2 จึงได้จัดตั้งศูนย์พัฒนาการเรียนการสอนภาษาอังกฤษระดับประถมศึกษา (PEER Center) ประจำอำเภอมัญคีรี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นเครือข่ายพัฒนาการเรียนการสอนภาษาอังกฤษระดับประถมศึกษา เป็นศูนย์รวมสื่อนวัตกรรมการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ ที่พร้อมให้บริการแก่โรงเรียนประถมศึกษาในอำเภอ ตลอดจนเป็นศูนย์กลางจัดอบรมพัฒนาครูและจัดกิจกรรมส่งเสริมศักยภาพด้านภาษาอังกฤษของนักเรียนในอำเภอ

ดร.สุเทพ  ปาลสาร

ด้าน ดร.สุเทพ  ปาลสาร ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 2 กล่าวว่ารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มาเป็นประธานเปิดศูนย์พัฒนาการเรียนการสอนภาษาอังกฤษระดับประถมศึกษา (PEER Center) อำเภอมัญจาคีรี ในวันนี้ จากการกล่าวรายงานจะเห็นได้ถึงวัตถุประสงค์ของการจัดตั้งศูนย์พัฒนาการเรียนการสอนภาษาอังกฤษระดับประถมศึกษา (PEER Center) อำเภอมัญจาคีรีขึ้น เพื่อเป็นเครือข่ายพัฒนาการเรียนการสอนภาษาอังกฤษระดับประถมศึกษา เป็นศูนย์รวมสื่อนวัตกรรมการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ ที่พร้อมให้บริการแก่โรงเรียนประถมศึกษาในอำเภอ ตลอดจนเป็นศูนย์กลางจัดอบรมพัฒนาครูและจัดกิจกรรมส่งเสริมศักยภาพด้านภาษาอังกฤษของนักเรียนในอำเภอมัญจาคีรี .

     

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads