วันอาทิตย์ 28 เมษายน 2024

“วิทยาลัยไทยไมซ์สเตอร์ แห่ง มทร.อีสาน” จัดหลักสูตรไมซ์สเตอร์แมคคาทรอนิกส์

“วิทยาลัยไทยไมซ์สเตอร์ แห่ง มทร.อีสาน” จัดหลักสูตรไมซ์สเตอร์แมคคาทรอนิกส์
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

“วิทยาลัยไทยไมซ์สเตอร์ แห่ง มทร.อีสาน” จัดหลักสูตรไมซ์สเตอร์แมคคาทรอนิกส์


วิทยาลัยไทยไมซ์สเตอร์ แห่ง มทร.อีสาน จัดหลักสูตรไทยไมซ์สเตอร์แมคคาทรอนิกส์ โมดูล PLC control  เสริมแกร่งคณาจารย์ โรงเรียนพระดาบส


 

พลอากาศโท ศาสตราจารย์ นพพล หาญกล้า

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 27 ตุลาคม 2565  ณ ห้องปฏิบัติการไทยไมซ์สเตอร์ ชั้น 3 อาคาร 50 ปี เทคนิคไทย -เยอรมัน ขอนแก่น รศ.ดร.โฆษิต ศรีภูธร อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน มอบ อาจารย์ปริญ นาชัยสิทธิ์ รองอธิการบดีประจำวิทยาเขตขอนแก่น ให้การต้อนรับ พลอากาศโท ศาสตราจารย์ นพพล หาญกล้า ผู้อำนวยการโรงเรียนพระดาบส ในโอกาสที่เดินทางลงพื้นที่วิทยาเขตขอนแก่น เพื่อมาติดตามการอบรมหลักสูตรไทยไมซ์สเตอร์แมคคาทรอนิกส์ โมดูล PLC control  ของคณาจารย์โรงเรียนพระดาบส โดย มูลนิธิพระดาบส (โรงเรียนพระดาบส)เป็นองค์กรสาธารณกุศลที่ดำเนินการสนองพระราชดำริในรูปแบบของการศึกษานอกระบบที่เอื้อประโยชน์ต่อผู้ด้อยโอกาสทางการศึกษาและขาดแคลนทุนทรัพย์อย่างสูงสุด การฝึกอบรมทักษะฝีมือเพื่อประกอบอาชีพได้จริงควบคู่ไปกับการฝึกทักษะชีวิต ให้เป็นคนดี มีวินัย ในอาชีพการงานและการดำรงชีวิต ในระหว่างการศึกษาตลอดหลักสูตร 1 ปี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น โดยได้รับพระมหากรุณาธิคุณเป็นทุนการศึกษาพร้อมอุปกรณ์การเรียน อาหาร และที่พักอาศัย

อาจารย์ปริญ นาชัยสิทธิ์


โดยนายอัครเดช ชูจิตต์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายวิชาการโรงเรียนพระดาบส เป็นผู้นำทีมคณาจารย์เข้าฝึกอบรมไทยไมซ์สเตอร์แมคคาทรอนิกส์ โมดูล ด้วยตนเองและด้วยความเชื่อมั่นในหลักสูตรและทีมวิทยากรไทยไมซ์สเตอร์แห่ง มทร.อีสาน ที่ได้รับการรับรองจากประเทศเยอรมนี อีกทั้ง วิทยาเขตขอนแก่น นั้นมีชื่อเสียงทางด้านช่างฝีมือได้รับสมญานาม ตำนานช่างแห่งแดนอีสาน และเทคนิคไทย -เยอรมัน ขอนแก่น เป็นที่ประจักษ์ชัดใน ฝีมือ ระเบียบวินัย น้ำใจ และมาตรฐานของไทยไมซ์สเตอร์ คือ  3 S 1 A  ได้แก่  Standard  (มาตรฐาน ) Skill (ทักษะ)  Safety (ความปลอดภัย) และ Application (การประยุกต์ใช้งาน) ซึ่งการเข้าอบรมเชิงปฏิบัติการในครั้งนี้ หลักสูตร 5 วัน  25-29 ตุลาคม นี้ไ ด้เรียนรู้ทั้งทฤษฎีและฝึกปฏิบัติจริงอย่างเข้มข้นจากทีมวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิได้รับรอง และเนื่องจาก โรงเรียนพระดาบสนั้นมีหลักสูตรระยะสั้น 1 ปี ที่ต้องการสอนให้ผู้เรียนได้สามารถทำงานจริงได้ คณาจารย์ผู้เข้าอบรมครั้งนี้สามารถนำความรู้ที่ได้ไปประยุกต์ใช้ในการเรียนการสอนได้เป็นอย่างดี
โอกาสนี้พลอากาศโท ศาสตราจารย์ นพพล หาญกล้า ได้กล่าวขอบคุณคณะผู้บริหาร มทร.อีสาน ที่ให้ความอนุเคราะห์ที่พักและทีมวิทยากรตลอดจนการประสานงานในทุกด้าน จนได้จัดโครงการ ฯ ครั้งนี้ขึ้น ด้วยพวกเราทุกคน ทั้ง มทร.อีสาน และ มูลนิธิพระดาบส (โรงเรียนพระดาบส )ได้น้อมนำแนวทางตามพระราชดำริของพระบาทสมเด็จ  พระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ในหลวงรัชกาลที่ 9 มาปฏิบัติ เพื่อสานต่อความร่วมมือในการพัฒนาประเทศไทยสืบไป

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads