วันเสาร์ 27 เมษายน 2024

“พรรคประชาชาติ”ติวเข้ม!ว่าที่ผู้สมัครอีสาน ตั้งเป้ากวาดส.ส.ทั่วประเทศ 20-30คน

“พรรคประชาชาติ”ติวเข้ม!ว่าที่ผู้สมัครอีสาน ตั้งเป้ากวาดส.ส.ทั่วประเทศ 20-30คน
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

พรรคประชาชาติ”ติวเข้ม!ว่าที่ผู้สมัครอีสาน ตั้งเป้ากวาดส.ส.ทั่วประเทศ 20-30คน


เมื่อวันที่ 21 ม.ค. ที่โรงแรมโฆษะ อ.เมือง จ.ขอนแก่น นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ เป็นประธานเปิดการประชุมสัมมนาผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคประชาชาติ ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยมี พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการพรรคณ ร.ต.อ.นิติภูมิธณัฐ มิ่งรุจิราลัย รองหัวหน้าพรรคฯ ดร.ณหทัย ทิวไผ่งาม รองหัวหน้าพรรคฯเดินทางมาร่วมงาน โดยมีนายโตบูรพา สิมมาทัน ว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฏร เขต1ขอนแก่น เจ้าของพื้นที่ และว่าที่ สส.จาก 89 เขตเลือกตั้งในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มาร่วมประชุมกันอย่างคึกคัก


โดยการประชุมวันนี้เป็นการทำความเข้าใจต่อนโยบายพรรคด้านต่างๆของพรรค ให้ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.มีความพร้อมในการปราศรัยชี้แจงกับประชาชน ให้มีความพร้อมลงสนามเลือกตั้งอย่างถูกต้องตามระเบียบข้อบังคับของกฎหมาย และการทำความเข้าใจเรื่องข้อกฎหมายการเลือกตั้ง กฎหมายพรรคการเมืองและแนวทางปฏิบัติในการหาเสียง

โดยมีเจ้าหน้าที่จากสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มาบรรยายให้ความรู้ความเข้าใจด้วย


นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ กล่าวว่า พรรคประชาชาติได้ส่งผู้สมัคร ส.ส.ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือครบทุกจังหวัด แต่อาจไม่ครบทุกเขต เพราะกำลังอยู่ในระหว่างการสรรหาผู้สมัคร ประกอบกับเป็นพรรคใหม่ จึงต้องมุ่งคัดสรรผู้สมัครรับเลือกตั้งที่มีคุณภาพที่สุดเพื่อทำหน้าที่แทนพี่น้องประชาชน ที่จริงแล้วภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีหลายเรื่องที่ต้องเร่งพัฒนา แต่ประการสำคัญที่สุดคือเรื่องปากท้อง จะทำอย่างไรให้มีรายได้ที่สูงขึ้น สามารถส่งเสริมบุตรหลานให้มีการศึกษาที่ดี ทำให้ราคาพืชผลการเกษตรของประชาชนชาวอีสานมีราคาที่สูงขึ้น ประชาชาติมีรายได้ที่เพิ่มขึ้น ซึ่งรัฐบาลจะต้องมีนโยบายหลายประการ


นายวันมูหะมัดนอร์ กล่าวด้วยว่า สิ่งที่พรรคประชาชาตินำเสนอว่าความจริงภาคอีสานไม่ใช่พื้นที่แห้งแล้ง ถ้ามีการจัดการระบบน้ำที่ถูกต้อง ซึ่งมองว่าพื้นที่ภาคอีสานต้องมีการลงทุนในวงเงินงบประมาณไม่กี่แสนล้าน สร้างระบบน้ำที่มีประสิทธิภาพ เพื่อกักเก็บน้ำใช้ทั่วพื้นที่ภาคอีสานได้ตลอดทั้งปี จะเป็นประโยชน์ต่อเกษตรกรอย่างมากในการใช้ในภาคการเกษตร ซึ่งคนอีสานเป็นคนขยันอดทน หากเรานนับสนุนปัจจัยที่ทำให้ประชาชนวนภาคอีสานประกอบอาชีพได้ทุกฤดูกาลแล้วจะเพิ่มรายได้ให้ประชาชนชาวอีสานได้ หากเปรียบเทียบระหว่างรถไฟความเร็วสูงกับระบบน้ำเพื่อให้ประชาชนได้ใช้ในภาคเกษตรทำให้มีรายได้สูงขึ้นแล้ว อะไรจำเป็นมากกว่ากัน ความจริงไม่ใช่เราไม่ต้องการรถไฟความเร็วสูง มันก็เป็นการขนส่งที่รวดเร็ว แต่จะมีคนอีสานสักกี่คนที่จะสามารถซื้อตั๋วรถไฟราคาแพงได้ แต่หากทำระบบการจัดการน้ำที่ดีแล้ว จะทำให้คนอีสานมีรายได้ที่เพิ่มขึ้น น่าจะดีกว่า


นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา กล่าวเพิ่มเติมว่า แน่นอนว่าการตั้งพรรคการเมืองย่อมคาดหวังว่าจะได้จัดตั้งรัฐบาล เพราะการเป็นรัฐบาลนั้นเราสามารถจะใช้ศักยภาพผลักดันกฎหมายที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชน ทั้งเรื่องงบประมาณ เพื่อจะได้ใช้สอดคล้องกับนโยบายที่เราต้องการเดิมเราตั้งเป้าว่าจะได้ ส.ส.แค่ 15 คนเท่านั้น

 

แต่หลังจากหาเสียงแล้วมีความหวังมากขึ้น ตอนนี้มีความมั่นใจว่าจะได้ ส.ส.จำนวน 20-30 คน ขณะเดียวกันเราต้องพยายามทำให้ได้มากที่สุด  ส่วนประเด็นวันเลือกตั้งที่ยังไม่มีความชัดเจนนั้น ได้เน้นย้ำว่าเป็นหน้าที่ กกต.ที่จะต้องกำหนดวันเลือกตั้ง แต่เราในฐานะพรรคการเมือง ขอเรียนว่าขณะนี้พรรคประชาชาติพร้อมแล้ว แม้จะเลื่อนการเลือกตั้งออกไปอีก พรรคประชาชาติก็พร้อม

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads