วันศุกร์ 26 เมษายน 2024

งานงอก “นักศึกษา มข.”ตั้งโต๊ะล่ารายชื่อยื่นถอดถอน กกต.

งานงอก “นักศึกษา มข.”ตั้งโต๊ะล่ารายชื่อยื่นถอดถอน กกต.
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads
งานงอก “นักศึกษา มข.”ตั้งโต๊ะล่ารายชื่อยื่นถอดถอน กกต.
นักศึกษามหาวิทยาลัยขอนแก่น  ต่อยอดเดินหน้าไม่หยุดตั้งโต๊ะลงรายชื่อเพื่อยื่นถอดถอน กกต.หลังจากที่ทาง องค์การนักศึกษา มข ได้ออกแถลงการณ์เพื่อเรียกร้องให้ กกต. แสดงความรับผิดชอบต่อความผิดพลาดในการจัดการเลือกตั้ง ส.ส.
   เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 29 มี.ค. ที่ บริเวณลานพิมลธรรม คณะนิติศาสตร์ มข. นักศึกษามหาวิทยาลัยขอนแก่น ที่เรียกตนเองว่า “กลุ่มดาวดิน”ได้ทำการตั้งโต๊ะและเชิญชวนเพื่อน ๆ นักศึกษาในมหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้ร่วมกันลงชื่อถอดถอน กกต.ทั้งนี้ทางกลุ่มนักศึกษาเห็นว่าการจัดการเลือกตั้ง ส.ส.ของ กกต.ชุดปัจจุบันที่ผ่านมา มีความคลุมเครืออยู่หลายเรื่อง การกระทำออกไปในลักษณะไม่โปร่งใส  ไม่ว่าจะเป็นความผิดปกติของผลคะแนนที่เกิดขึ้นในหลายเขตเลือกตั้ง ความผิดปกติในกระบวนการดำเนินการเลือกตั้ง การนับคะแนนเสียง และปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นโดยไม่ได้รับการอธิบายต่อสังคมอย่างโปร่งใส ก่อให้เกิดความเคลือบแคลงสงสัยในผลการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นต่อประชาชนทั่วไป  ดังนั้น กกต.ชุดนี้จึงควรแสดงความรับผิดชอบ ด้วยการลาออกสถานเดียว เพื่อเปิดโอกาสให้มีการเลือกตั้ง ส.ส.ใหม่ โดย กกต.ชุดใหม่ เท่านั้น
   นาย ธีระวัฒน์  รูปใหญ่  นักศึกษาคณะนิติศาสตร์ ปี 4 ม.ขอนแก่น ได้ให้สัมภาษณ์ ผู้สื่อข่าวว่า การตั้งโต๊ะล่ารายชื่อเพื่อยื่นถอดถอน กกต.ครั้งนี้ เพราะทางกลุ่มมีความเห็นร่วมกันว่าการกระทำของ กกต.เป็นการเอื้อประโยชน์ให้กับคนบางกลุ่มบางพวก ทั้ง ๆ ที่ควรจะวางตัวเป็นกลาง โดยเฉพาะครั้งล่าสุดเมื่อวานนี้ ทาง กกต.ได้ออกมาแถลงข่าวถึงผลการนับคะแนน ที่คะแนนของพรรคการเมืองบางพรรคเพิ่มขึ้นจำนวนมหาศาล กกต.ก็ตอบว่าเกิดจากบัตรเขย่ง ซึ่งตั้งแต่พวกตนเรียนกฎหมายมายังไม่เคยได้ยินเลยคำว่าบัตรเขย่ง เป็นการแก้ตัวแบบน้ำขุ่น ๆ และอีกกรณีการเลือกตั้งล่วงหน้าที่ประเทศ นิวซีแลนด์ จำนวน 1,542 ใบ ที่ก่อให้เกิดความสงสัยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแทนที่ กกต.จะออกรับผิดชอบกลับบอกว่าเป็นบัตรที่ไม่สามารถนำมานับได้ ซึ่งก็ไม่แตกต่างอะไรกับบัตรเสีย
ซึ่งตนจึงมองว่าเป็นการไม่เคารพสิทธิ์ของประชาชน แต่ถ้าจะรอให้ กกต.รับผิดชอบด้วยการลาออกเองคงไม่มีความหวัง ทางกลุ่มดาวดินจึงต้องล่ารายชื่อเพื่อนำไปสู่การถอดถอนของคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ชุดปัจจุบันนี้ต่อไป.
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads